Mortal Engines (ra mắt 13/12, kinh phí 100 triệu USD, doanh thu dự kiến 60 triệu USD, có thể lỗ 140 triệu USD bao gồm chi phí quảng bá): Bộ phim xoay quanh thế giới hậu tận thế được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 2001 của Philip Reeve, do Peter Jackson sản xuất, Christian Rivers đạo diễn. Mặc dù nhận được sự kỳ vọng của giới chuyên môn nhưng khán giả vẫn tỏ ra thờ ơ với bộ phim này vì nội dụng khó tiếp cận. Hơn nữa, phim ra mắt vào dịp lễ cuối năm và phải cạnh tranh với những thương hiệu nổi tiếng hơn như Spider-Man: Into the Spider-Verse, Aquaman, Bumblebee: The Movie và Mary Poppins Returns.
Alita: Battle Angel (ra mắt 20/7, kinh phí 200 triệu USD, doanh thu dự kiến 270 triệu USD, có thể lỗ 130 triệu USD bao gồm chi phí quảng bá): Mặc dù do James Cameron sản xuất, nhưng đây lại là tác phẩm kinh phí lớn đầu tiên của Robert Rodriguez (Spy Kids, Machete). Ngoài ra, việc chi 200 triệu USD cho việc chuyển thể một tác phẩm truyện tranh manga nổi tiếng cũng là quyết định mạo hiểm khi xu hướng chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản vẫn liên tục gặp thất bại ở Hollywood.
The Meg (ra mắt 10/8, kinh phí 150 triệu USD, doanh thu dự kiến 180 triệu USD, dự kiến lỗ 120 triệu USD bao gồm chi phí quảng bá): Mặc dù là tác phẩm kết hợp giữa Hollywood và Trung Quốc và dàn sao lớn như siêu sao hành động Jason Statham, Lý Băng Băng, Ruby Rose thì bộ phim thảm hoạ cá mập vẫn khó lòng thu hút công chúng bởi đề tài đã quá cũ kỹ. Phim cần ít nhất 300 triệu USD để thành công về mặt tài chính nhưng điều này khó diễn ra khi ra mắt cùng thời điểm với Mission Impossible 6 và The Predator.
Alpha (ra mắt 8/3, kinh phí 50 triệu USD, doanh thu dự kiến 40 triệu USD, có thể lỗ 60 triệu USD bao gồm chi phí quảng bá): Dù không phải phim có kinh phí cao nhưng với bộ phim chính kịch tâm lý kén khán giả như Alpha, doanh thu phòng vé khó có thể tốt. Phim xoay quanh cuộc chiến sinh tồn giữa con người và tự nhiên thuở sơ khai. Đây là dự án điện ảnh đầy tham vọng đến từ đạo diễn diễn Albert Hughes cùng biên kịch Dan Wiedenhaupt.
Annihilation (ra mắt 22/2, kinh phí 55 triệu USD, doanh thu dự kiến 25 triệu USD, có thể lỗ 50 triệu USD bao gồm chi phí quảng bá): Bộ phim khoa học viễn tưởng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, nói về nhà sinh vật học do Natalie Portman thủ vai trên chuyến hành trình tìm kiếm lời giải đáp cho sự mất tích của chồng mình tại khu vực X, đối diện những loài thú hung tợn. Điều đặc biệt là phim sẽ được phát hành trên Netflix chỉ 17 ngày sau khi công chiếu ở rạp. Điều này có thể gây tổn thất doanh thu phòng vé lớn, bù lại phim sẽ nhận được thêm phần doanh thu từ Netfilx.
Ready Player One (ra mắt 30/3, kinh phí 150 triệu USD, doanh thu dự kiến 250 triệu USD, có thể lỗ đến 40 triệu USD bao gồm chi phí quảng bá): Dự án bom tấn mới nhất của đạo diễn Steven Spielberg được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2011 của Ernest Cline. Dù có bối cảnh và nội dung hấp dẫn nhưng Ready Player One không sở hữu bất cứ ngôi sao hạng A nào. Điều này là hạn chế không nhỏ trong việc chinh phục phòng vé, đặc biệt khi khán giả đã phần nào bội thực với hàng loạt phim khoa học viễn tưởng.
Tomb Raider (ra mắt 16/3, kinh phí 80 triệu USD, doanh thu dự kiến 130 triệu USD, có thể hoàn vốn): Sau khi nguyên tác trò chơi Tomb Raider được tái khởi động, loạt phim chuyển thể cùng tên cũng mang diện mạo mới trên màn ảnh rộng, xoay quanh chuyến thám hiểm đầu tiên của Lara Croft. Alicia Vikander không phải tên tuổi ngôi sao hút khách, sự lao đao của dòng phim làm lại (reboot) cùng với việc quảng bá phim quá yên ắng khiến Tomb Raider khó lòng đạt doanh thu cao, chưa kể đến việc phim ra mắt cùng thời điểm với bom tấn Pacific Rim: Uprising.
Aquaman (ra mắt 21/12, kinh phí 160 triệu USD, doanh thu dự kiến 300 triệu USD): Nếu như MCU có ba tác phẩm trong năm sau, thì vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) lại chỉ tung ra một tác phẩm duy nhất: Aquaman. Bom tấn của đạo diễn James Wan tập trung khắc họa siêu anh hùng Aquaman (Jason Momoa) – người đứng đầu vương quốc Atlantis dưới đáy đại dương. Việc Aquaman có thể vực dậy DCEU, lập thành tích phòng vé sau cú ngã ngựa của Justice Leaguevào năm ngoái được dự đoán khó có thể xảy ra.
A Wrinkle in Time (ra mắt 9/3, kinh phí 100 triệu USD, doanh thu dự kiến 190 triệu USD): Dù hãng Disney có nhiều yếu tố để quảng bá như sự xuất hiện của Oprah Winfrey nhưng bộ phim vẫn không được nhắc đến nhiều trên truyền thông dù cách ngày công chiếu chỉ 1 tháng. Bộ phim không thành công trong việc kết nối với công chúng và tận dụng những tên tuổi nổi tiếng như Chris Pine, Reese Witherspoon.
Robin Hood (ra mắt ngày 21/9, kinh phí 90 triệu USD, doanh thu dự kiến 170 triệu USD): Sau khi Universal cùng ngôi sao Russell Crowe vấp phải nhiều phản ứng trái ngược với Robin Hood (2010), tới lượt hãng Summit thử sức với câu chuyện về chàng thảo khấu lừng danh của nước Anh. Họ lựa chọn một gương mặt trẻ trung hơn cho vai chính là Taron Egerton. Tuy nhiên, dù làm lại dựa trên thương hiệu phim nổi tiếng nhưng Robin Hood lại bị truyền thông ghẻ lạnh. Phim được dựa đoán sẽ đi theo vết xe đổ của King Arthur: Legend of the Sword (2017).
(Theo zing)