Nữ y tá gây tranh cãi màn ảnh Việt 2021 liệu có sốc bằng vợ Trường Giang?

Nữ diễn viên Ngọc Anh, Phương Oanh, Nhã Phương... nhận về những ý kiến trái chiều liên quan tới trang phục nhân vật.
Chia sẻ

Nữ y tá gây tranh cãi màn ảnh Việt 2021 liệu có sốc bằng vợ Trường Giang? - 1
Nữ y tá gây tranh cãi màn ảnh Việt 2021 liệu có sốc bằng vợ Trường Giang? - 2

Vào vai y tá Ngọc trong phim truyền hình Phố trong làng, nữ diễn viên Ngọc Anh nhận về những ý kiến khen chê trong việc lựa chọn trang phục. Từ khi xuất hiện, nhân vật nữ y tá này luôn tạo ấn tượng là một cô gái điệu đà, hiện đại. Ngoài những lúc mặc trang phục y tá, Ngọc thường ăn vận gợi cảm so với những cô gái khác trong làng.

Nữ y tá gây tranh cãi màn ảnh Việt 2021 liệu có sốc bằng vợ Trường Giang? - 3

Một số người xem cho rằng y tá thôn quê ăn mặc không phù hợp. "Nhân vật Ngọc mặc không phù hợp với vai, lúc nào cũng mặc hở hang" - một khán giả viết. Số khác lại bênh vực vì ngoài giờ làm việc, y tá vẫn mặc những trang phục gợi cảm là chuyện bình thường.

Nữ y tá gây tranh cãi màn ảnh Việt 2021 liệu có sốc bằng vợ Trường Giang? - 4

Diễn viên Ngọc Anh cũng lên tiếng cho biết vốn dĩ nhân vật Ngọc là một tiểu thư có điều kiện nên ăn mặc theo hướng hiện đại, nữ tính, chứ không quê mùa. Khi làm việc trong trạm y tế xã, Ngọc kín đáo gọn gàng còn ngoài đời, cô ấy không sống theo nếp suy nghĩ cũ có phần định kiến về việc con gái quê phải mặc kín như bưng. Điều này rất hợp lý với bối cảnh phim Phố trong làng, khi phim khai thác yếu tố thành thị trong làng quê.

Nữ y tá gây tranh cãi màn ảnh Việt 2021 liệu có sốc bằng vợ Trường Giang? - 5

Trong bộ phim Hương vị tình thân, nhân vật Nam do nữ diễn viên Phương Oanh đóng nhận nhiều ý kiến trái chiều về trang phục. Cách phối đồ của Nam bị nhận xét lỗi mốt, gây nhàm chán. Ngay cả khi diện đồ hiệu, Nam vẫn không toát lên được sự sang trọng. Phương Oanh đã lên tiếng lý giải, cho rằng việc nhân vật Nam mặc không đẹp là điều phù hợp với tính chất công việc của Nam – một cô gái vốn là dân xây dựng khá bụi bặm, đơn giản.

Nữ y tá gây tranh cãi màn ảnh Việt 2021 liệu có sốc bằng vợ Trường Giang? - 6

Trong phim truyền hình Cây táo nở hoa, nhân vật Báu do Nhã Phương thủ vai cũng gây tranh cãi về trang phục bởi những bộ quần áo màu mè, đồng bóng. Theo lý giải từ ê-kíp phục trang, họ muốn xây dựng nhân vật theo hướng “thảm họa thời trang” nên đã tìm mua các món đồ, trang phục bình dân có màu sắc sặc sỡ hoặc săn hàng thùng.

Nữ y tá gây tranh cãi màn ảnh Việt 2021 liệu có sốc bằng vợ Trường Giang? - 7

Không ít khán giả cho rằng việc làm cho Báu mặc xấu tệ không mang tính thực tế, bởi ngoài đời thường khó có một cô gái nào ăn mặc như vậy.

Nữ y tá gây tranh cãi màn ảnh Việt 2021 liệu có sốc bằng vợ Trường Giang? - 8

Vai Lệ do nữ diễn viên Thanh Hương đảm nhận trong phim truyền hình Mùa hoa tìm lại cũng từng vướng tranh cãi về cách lựa chọn trang phục bị cho là quê mùa. Dù nhân vật Lệ sau nhiều năm ở trên thành thị về quê nhưng lại gu ăn mặc kém sang hơn cô bạn thân vốn chỉ ở làng. Lý giải về điều này, có thể thấy, nhân vật Lệ dù xa quê nhiều năm nhưng bản chất mộc mạc, giản dị nên vẫn giữ nếp cũ. Trong khi đó cô bạn Tuyết vì xuất thân trong một gia đình kinh tế khá giả trong làng nên có gu thời trang điệu đà hơn cũng là điều hợp lý.