Thám tử lừng danh Conan: 7 sự thật về Kudo Shinichi, thám tử học sinh sở hữu hàng triệu fan hâm mộ

Đã 25 năm trôi qua, Conan vẫn là một trong những thương hiệu manga và anime đình đám được khán giả yêu thích nhất.

Shinichi Kudo / Edogawa Conan đã trở thành 1 cái tên quá phổ biến khi nói về những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử anime/manga. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng nhau tìm hiểu nhưng thông tin thú vị xung quanh anh chàng này nhé!

1. Edogawa Conan vài lần biến lại trở thành Shinichi

Thám tử lừng danh Conan: 7 sự thật về Kudo Shinichi, thám tử học sinh sở hữu hàng triệu fan hâm mộ - Ảnh 1.

Sau khi bị thành viên tổ chức Áo Đen cho uống thuốc teo nhỏ và trở thành cậu bé 6 tuổi với cái tên giả Edogawa Conan, Shinichi đã có vài lần được trở lại nhân dạng chính thức của mình. Trong một số cốt truyện, nhân vật chính của chúng ta đã có cơ hội trở lại là Shinichi, mặc dù cuối cùng anh ấy vẫn biến trở lại thành Conan.

2. Diễn viên đảm nhận vai Shinichi trong bộ phim live action từng đóng Genji Takiya

Thám tử lừng danh Conan: 7 sự thật về Kudo Shinichi, thám tử học sinh sở hữu hàng triệu fan hâm mộ - Ảnh 2.

Trong bộ phim chuyển thể live action đầu tiên, nhân vật Shinichi được đảm nhận bởi một diễn viên cũng không kém phần lôi cuốn, đó là Shun Oguri. Nam diễn viên này đã từng hóa thân thành nhân vật Genji Takiya trong Crows Zero.

3. Shinichi được thiết kế dựa trên Conan

Thám tử lừng danh Conan: 7 sự thật về Kudo Shinichi, thám tử học sinh sở hữu hàng triệu fan hâm mộ - Ảnh 3.

Điều thú vị là anh chàng thám tử trung học điển trai Shinichi được thiết kế dựa trên thiết kế của nhân vật Conan Edogawa. Họa sĩ truyện tranh Aoyama Gosho cũng đề cập rằng thiết kế tóc của Shinichi xuất hiện nhanh chóng, chỉ mất khoảng một phút.

4. "Nhại" ở khắp mọi nơi

Thám tử lừng danh Conan: 7 sự thật về Kudo Shinichi, thám tử học sinh sở hữu hàng triệu fan hâm mộ - Ảnh 4.

Không thể phủ nhận Shinichi là một trong những nhân vật anime nổi tiếng nhất mọi thời đại. Do đó, không có gì lạ khi trong các bộ phim hoạt hình dành cho nghệ sĩ giải trí ở Nhật Bản, anh ấy thường bị nhại theo nhiều phiên bản khác nhau.

5. Trở thành một biểu tượng hợp pháp

Thám tử lừng danh Conan: 7 sự thật về Kudo Shinichi, thám tử học sinh sở hữu hàng triệu fan hâm mộ - Ảnh 5.

Vì sự nổi tiếng của Shinichi ở Nhật Bản với tư cách là một nhân vật trong bộ anime trinh thám đình đám, anh ấy đã trở thành biểu tượng cho cơ quan thực thi pháp luật để nhắc nhở công chúng tuân thủ luật pháp có hiệu lực ở Nhật Bản.

6. Shinichi có nhiều tên khác nhau

Thám tử lừng danh Conan: 7 sự thật về Kudo Shinichi, thám tử học sinh sở hữu hàng triệu fan hâm mộ - Ảnh 6.

Shinichi có rất nhiều cái tên khác nhau trong các bộ phim chuyển thể nước ngoài. Ở Mỹ, anh ấy được gọi là Jimmy Kudo, ở Trung Quốc anh ấy được gọi là Xinyi Gongteng với chữ kanji giống như tên thật của anh ấy, và ở Mỹ Latinh, anh ấy nổi tiếng với cái tên Bobby Jackson.

7. Bố mẹ Shinichi biết con trai mình đã bị teo nhỏ thành Edogawa Conan

Thám tử lừng danh Conan: 7 sự thật về Kudo Shinichi, thám tử học sinh sở hữu hàng triệu fan hâm mộ - Ảnh 7.

Cha mẹ Shinichi là Yusaku và Yukiko Kudo tuy sống ở Hoa Kỳ, nhưng họ vẫn biết về chuyện không hay xảy ra với con trai mình. Họ cũng biết được danh tính mới của Shinichi bây giờ là Conan Edogawa. Tất nhiên, khả năng thám tử của Shinichi là do được thừa hưởng từ cha mẹ của mình. Bởi Kudo Yusaku là một nhà tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng còn Kudo Yukiko từng là một nữ diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ sự nghiệp ở tuổi 20 để lấy Yusaku.