Chỉ vượt mốc 3 triệu USD sau 7 tháng phát hành tại Mỹ, Arena of Valor thua xa tựa game Fortnite

Phiên bản quốc tế của tựa game Vương giả vinh diệu là Arena of Valor chỉ đạt mức doanh thu khá khiêm tốn tại Mỹ sau 7 tháng phát hành

Arena of Valor là phiên bản quốc tế của tựa game Vương Giả Vinh Diệu. Tại Trung Quốc, trò chơi này rất được yêu thích và có rất nhiều người chơi. Chính vì vậy, doanh thu của trò chơi này tại Trung Quốc là rất lớn khiến cho nó được coi là "tựa game mobile tỷ đô". Tuy nhiên, trái ngược với doanh thu khủng ở nội địa thì phiên bản quốc tế được phát hành tại Mỹ lại không có doanh thu quá ấn tượng 

Theo Sensor Tower, doanh thu của Arena of Valor tại Mỹ có sự phân chia rõ rệt khi IOS mang về đến 62% trong tổng doanh thu 3 triệu USD. Trò chơi chỉ đứng thứ 405 trên bảng xếp hạng doanh thu của App Store US và chỉ xếp hạng 679 về số lượt tải về.

Được biết đến như là một vị vua của các tựa game mobile ở Trung Quốc, thế nhưng phiên bản quốc tế được phát hành tại Mỹ chỉ đạt 1 triệu lượt tải về trên cả App Store và Google Play. Trong khi đó, phiên bản gốc tiếng Trung đã có hơn 200 triệu người chơi, mang lại doanh thu 1,9 tỷ USD chỉ trong năm 2017. Có thể thấy Arena of Valor đang phải vật lộn với nhiều khó khăn nếu muốn đạt thành công giống như thị trường Trung Quốc. 

"Arena of Valor được phát hành tại Mỹ khi cơn sốt Battle Royale bắt đầu nóng lên, điển hình là tựa game Fortnite được ra mắt trên mobile chỉ 3 tháng sau đó, bắt đầu thời gian thống trị thị trường game mobile và có vẻ là cả túi tiền của những người chơi Arena of Valor", Oliver Yeh - người sáng lập Sensor Tower cho biết.

"Không hề nản lòng, các nhà phát hành của Arena of Valor vẫn tiếp tục phát triển tựa game này ở thị trường phương Tây, bổ sung thêm các chế độ, nội và nhân vật mới, gần đây nhất là sự ra mắt của Batman - một siêu anh hùng được rất nhiều người yêu thích."

Có thể nói rằng, Tencent Games vẫn chưa thật sự thành công với phiên bản quốc tế Arena of Valor của tựa game Vương giả vinh diệu. Tuy nhiên, việc nó được phát hành tại Mỹ trong thời gian các tựa game Battle Royale phát triển mạnh là lí do khiến cho nó không được nhiều người để mắt đến.

Liệu rằng trong tương lai, Arena of Valor có phát triển hơn tại Mỹ hay không thì vẫn là một dấu hỏi khá lớn mà ngay cả NPH game Tencent cũng khó có thể trả lời được. Hy vọng rằng, Tencent sẽ có những biện pháp thích hợp để phát triển tựa game này tại Mỹ