Điểm qua 5 tựa game mobile có lượt tải nhiều nhất từ trước đến nay

Free Fire

Những cái tên được liệt kê dưới đây đều đã quá quen thuộc với các game thủ chúng ta, nhưng đó sẽ là những cái tên nào có trong top 5 ?

Game mobile từ lâu đã là một thế lực trong nền game nước ta, với chỉ một smartphone cấu hình vừa phải và có kết nối mạng là game thủ chúng ta có thể thoả sức đắm chìm trong thế giới game đầy đa dạng này. Đã có những tựa game mobile mà cực kỳ thịnh hành với game thủ, dựa vào tiêu chí đánh giá qua lượt tải về, lượng tài khoản đã đăng ký để thấy rằng các tựa game này đang rất phổ biến ở cả trên hai nền tảng là Android và iOS. 

MỤC LỤC [Hiện]

Tựa game này có mặt trong danh sách thì chắc hẳn là một việc hết sức hiển nhiên với chúng ta, đã và đang làm mưa làm gió trong thị trường game FPS Việt Nam bên cạnh các cái tên khác như là đối thủ PUBG Mobile. Và những con số chóng mặt khi nói tới lượt tải game, hay tài khoản đã đăng ký game là rất lớn. Tựa game "Lửa chùa" này cũng đã vinh dự nhận được giải thưởng “Best Popular Vote Game” do người dùng của Google Play bình chọn vào năm 2019, chứng tỏ sức hút của nó. 

Với con số hơn 450 triệu lượt tải về trên hai nền tảng Android và iOS, game đã thu về hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới. Con số kỷ lục khác là đã có 80 triệu tài khoản đăng nhập hàng ngày vào tựa game này, điều này cũng không lạ gì khi các giải đấu giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Đây được coi là một "hiện tượng" đình đám trên toàn cầu ở năm 2020 vừa qua, Among Us được game thủ phát hiện ra và trở nên thịnh hành nhờ vào lối chơi đơn giản nhưng rất vui vẻ. Trò chơi cũng đã được chuyển sang Nintendo Switch vào tháng 12 năm 2020 và đã lên kế hoạch phát hành cho Xbox One, Xbox Series X và Series S, PlayStation 4 và PlayStation 5 vào năm 2021.

Được nổi lên nhờ các streamer chơi cùng nhau, Among Us đã có mặt trong top những game có lượt tải về nhiều nhất lịch sử game mobile chỉ trong vòng 1 năm trên hai nền tảng Android và iOS, cụ thể game đã có khoảng 485 triệu lượt tải về. Hiện tại game đang dần chìm vào quên lãng khi đã không còn được game thủ ưa chuộng như trước, có lẽ phải cần một cuộc tái chế để có thể như xưa.

Subway Surfers được phát hành bởi hãng game Kiloo và SYBO Games, đều là các công ty tư nhân có trụ sở tại Đan Mạch. Với phong cách chơi tương đối đơn giản chỉ dựa trên sự khéo léo của người chơi, nó được sinh ra để giải trí và giết thời gian. Bạn chỉ đơn giản là vuốt màn hình để tránh khỏi chướng ngại vật trong khi thoát khỏi sự truy đuổi của một viên cảnh sát và chú chó. Game đạt mốc hơn 1 tỉ lượt tải về sau khi ra mắt được hơn 8 năm  kể từ khi phát hành vào tháng 5/2012.

Được coi là "đối thủ" không đội trời chung với trong thể loại game FPS bắn súng đỉnh cao, PUBG Mobile được cho là có sự hấp dẫn không thua kém gì phiên bản PC do Tencent phát hành cả. Chỉ sau hơn 3 năm ra mắt phiên bản mobile, Pubg Mobile đã khẳng định vị thế của mình trong thị trường game Việt khi đã có mặt trong danh sách những game có lượt tải nhiều nhất lịch sử. Cụ thể tựa game này mất 3 năm (3/2018 đến 3/2021) để đạt được thành tích 1 tỉ lượt tải về, và đã đem về khoảng 5 tỉ USD cho PUBG và PUBG Corporation.

Cơn sốt Pokemon Go vào khoảng năm 2017 thực sự là một "trend" thịnh hành mà hầu như ai cũng biết và đổ xô ra đường tham gia vào trò chơi đầy thú vị và mang tính thực tế này. Chỉ cần có một chiếc Smartphone có GPS cũng như kết nối mạng là game thủ sẽ có thể hoá thân thành một nhà huấn luyện Pokemon khi có thể bắt Pokemon ngay khắp nơi trên toàn thế giới. 

Trò chơi ra mắt với khoảng 150 loài Pokémon, nhưng con số này đã tăng lên khoảng 600 vào năm 2020. Theo như Nintendo thì đến năm 2021, họ đã công bố rằng game đạt hơn 1 tỷ lượt tải về trên toàn cầu và đã thu về hơn 6 tỷ USD, một thành công mà khó có game nào đạt được.