Dốc lòng tin tưởng, những đồng tiền ảo rớt giá khiến cộng đồng game thủ và người hâm mộ lao đao

Bất ngờ với màn "quay xe" của những đồng coin, game thủ cũng như fan Việt hoang mang vì sự sụt giá của tiền ảo.

Đồng coin Axie Infinity rớt giá thảm hại, game thủ Việt náo loạn vì "đu đỉnh" 

Hồi tháng 8 vừa qua, nhiều game thủ đầu tư lớn vào Axie Infinity với mong muốn vừa chơi game vừa kiếm được tiền, để rồi sau đó đứng ngồi không yên khi đồng crypto của game (SLP) liên tục mất giá. Có thời điểm, giá trị của SLP đã bốc hơi hơn 50% chỉ trong 1 tuần. Khi ấy, dạo qua một vòng quanh các hội nhóm, diễn đàn về game Axie Infinity tại Việt Nam. Có thể thấy tâm lý hoang mang ở nhóm các game thủ mới, những người tham gia game khi giá AXS đang rất cao. 

Dốc lòng tin tưởng, những đồng tiền ảo rớt giá khiến cộng đồng game thủ và người hâm mộ lao đao - Ảnh 1.

Trước đó, trong bối cảnh AXS tăng trưởng vũ bão, những người chơi vào sau đã phải bỏ ra số tiền cực lớn để tham gia trò chơi này. Tuy nhiên khi vốn chưa thể thu hồi thì đã gặp đợt giá SLP liên tục sụt giảm khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Dù game thủ có cố gắng cày kéo đến đâu đi chăng nữa thì cũng khó mà bù đắp nổi chi phí đầu tư ban đầu. 

Dốc lòng tin tưởng, những đồng tiền ảo rớt giá khiến cộng đồng game thủ và người hâm mộ lao đao - Ảnh 2.

Cộng đồng fan Việt thấp thỏm vì đồng DBZ giảm giá không phanh sau drama của Khoa Pug với người bạn mới quen

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng về drama với “ông hoàng kim cương”, trưa nay, Khoa Pug đã chính thức đăng đàn video dài gần 1 tiếng chia sẻ về lùm xùm vừa qua cũng như câu chuyện bị chiếm đoạt gần 35 tỷ khó tin. Dù không chỉ đích danh tên nhưng cư dân mạng ai cũng hiểu “người mà ai cũng biết đấy là ai”. 

Dốc lòng tin tưởng, những đồng tiền ảo rớt giá khiến cộng đồng game thủ và người hâm mộ lao đao - Ảnh 3.

Trong câu chuyện từng chia sẻ, Khoa Pug có nhắc đến chuyện đã từng mua khoảng 10 triệu token một loại Coin. Vốn là một trong những YouTuber nổi tiếng, động thái này khiến những người yêu mến và theo dõi anh cũng tin tưởng theo bước thần tượng. Giá trị đồng tiền này được dịp gia tăng nhanh chóng. 

Thế nhưng ngay sau khi những phát ngôn này được đăng tải, thông tin tiêu cực về tình “anh anh em em” này đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá của coin này. Theo số liệu trên Coinmarketcap, đồng coin trước đó Khoa Pug đầu tư đã sụt giảm 23% giá trị chỉ sau 3 tiếng, trùng khớp với thời điểm Khoa Pug lên tiếng tố cáo mình bị lừa tiền tỷ.

Dốc lòng tin tưởng, những đồng tiền ảo rớt giá khiến cộng đồng game thủ và người hâm mộ lao đao - Ảnh 4.

Đồng tiền ảo này vừa lập đáy mới vào tối qua 30/11, giảm 90% giá trị so với mức đỉnh hồi cuối tháng 9.

Tính từ mức đỉnh 0,15$ được thiết lập vào ngày 29/9, tới nay tỷ giá đồng coin đã bốc hơi gần 90% giá trị. Điều đó có nghĩa rằng với các nhà đầu tư mua vào đúng thời điểm giá đỉnh, tài sản của họ hiện giờ đã bị chia gần 10 lần chỉ sau hơn 2 tháng. 

Sự biến động cùng mức thua lỗ khủng khiếp này khiến cộng đồng nhà đầu tư đang mất ăn mất ngủ, đứng ngồi không yên.