Game mobile đồ họa đỉnh cao - Xu hướng phát triển của các nhà làm game Trung Quốc năm 2020?

Những tựa game được đầu tư về đồ họa công nghệ mang đến hình ảnh chất lượng tốt dường như là xu hướng của các hãng game lớn tại Trung Quốc trong năm 2020.

Nâng cao chất lượng trải nghiệm cho người chơi game mobile là mục tiêu hướng đến của các nhà làm game nói chung. Và tất nhiên, đồ họa chính là phương diện đầu tiên được hướng đến cũng như đầu tư. Ở thị trường game mobile Trung Quốc, nhất là dòng nhập vai phiêu lưu, điều này càng quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tại sao lại như vậy nhé?

Sự phát triển của thiết bị công nghệ

Để lý giải cho xu hướng làm game đồ họa đỉnh cao đối với game mobile Trung Quốc, điều đầu tiên chúng ta cần nhắc tới chính là việc phát triển như vũ bão của công nghệ chế tạo thiết bị trải nghiệm, đơn giản hơn là chất lượng smartphone hiện nay. 

Game mobile đồ họa đỉnh cao - Xu hướng phát triển của các nhà làm game Trung Quốc năm 2020? - Ảnh 1.

Nếu như trở về thời gian trước, cách đây khoảng 5 - 7 năm, cộng đồng game thủ còn khá chật vật và thiếu thốn trong việc lựa chọn cho mình một thiết bị chơi game tốt, có mức giá vừa phải và đảm bảo được chất lượng trải nghiệm. Thì nay mọi chuyện đã khác. Hoạt động nhập khẩu và phân phối, trước đó là thiết kế chế tạo điện thoại chơi game đã mở rộng và phong phú hơn rất nhiều. Hiện nay, người chơi có thể chọn lựa dễ dàng những chiếc smartphone có mức giá tầm trung từ 5 đến 7 triệu đồng để "chiến" được game đồ họa khá trở lên. Hơn nữa, đa dạng dòng máy từ các hãng sản xuất như Xiaomi, OPPO, Samsung, Apple, ASUS... giúp cho người chơi có khả năng tìm chọn phong phú.

Không chỉ đa dạng loại máy, chất lượng bản thân những chiếc smartphone đã được cải tiến đáng kể trong thập kỷ qua. Những thành tựu về công nghệ chế tạo, lắp ráp và phần mềm đã giúp cho các máy điện thoại tích hợp nhiều tính năng cũng như phát huy thế mạnh về cấu hình cho đồ họa tuyệt vời.

Nhu cầu trải nghiệm 

Phần lớn game thủ chơi thể loại nhập vai đều muốn thỏa mãn khát khao chu du trải nghiệm thế giới ảo của bản thân mình. Và với những sản phẩm của Trung Quốc, điều này lại lại càng trở thành động lực mãnh liệt.

Game mobile đồ họa đỉnh cao - Xu hướng phát triển của các nhà làm game Trung Quốc năm 2020? - Ảnh 2.

Thời gian gần đây, các nhà làm game Trung Quốc đã phát triển và chú trọng đến thể loại game chuyển thể, đó có thể là từ phim, truyện, tiểu thuyết (văn học mạng nói chung). Các trò chơi như Tiêu Dao Quyết do Tencent sản xuất, được phát hành tại Việt Nam với tên Cửu Kiếm 3D bởi SohaGame là một ví dụ. Hàng loạt dự án lớn trong năm 2020 như Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile, Tần Thời Minh Nguyệt Mobile, Khánh Dư Niên Mobile... cũng đều do Tencent đảm nhiệm. Người chơi có thể nhận ra những sản phẩm này đều được phát triển với một đồ họa cực kỳ ấn tượng, đa phần là Unreal Engine thời thượng!

Game mobile đồ họa đỉnh cao - Xu hướng phát triển của các nhà làm game Trung Quốc năm 2020? - Ảnh 3.

Vì nắm được tâm lý người chơi muốn thỏa sức phiêu lưu trong thế giới tiên hiệp, kiếm hiệp rộng lớn và vô cùng đẹp mắt nên các nhà sản xuất sẽ tập trung đẩy mạnh phương diện hình ảnh, đồ họa cũng như bối cảnh in-game. Có cầu thì ắt có cung, đây là quy luật tất yếu muôn đời. Nên nhiều khả năng trong năm 2020, dòng game nhập vai nói chung và game mobile Trung Quốc nói riêng sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa nhờ nền tảng từ công nghệ nói trên, với tiền đề tốt là sự ra mắt mạng 5G.

Cạnh tranh và chiếm lĩnh

Không thể phủ nhận Trung Quốc là một trong những thị trường game lớn nhất thế giới. Nhưng không vì thế, các nhà làm game đại lục "ngủ quên" trong điều đó. Việc phát triển không ngừng và hoàn thiện mỗi ngày cho thấy vị thế của họ ngày càng được khẳng định. Bạn có thể thấy, các hãng game phần lớn ra đời từ những năm của thập niên 90 thế kỷ trước, song đến nay đã có nhiều thành tựu đáng nể, như Tencent và NetEase.

Game mobile đồ họa đỉnh cao - Xu hướng phát triển của các nhà làm game Trung Quốc năm 2020? - Ảnh 4.

Vì công cụ đồ họa tiên tiến được sản xuất từ các nhà phát triển game phương Tây, như Unreal Engine từ Epic Games, vậy nên họ có rất nhiều lợi thế sản xuất. Ngay cả Tencent hay các nhà làm game của Trung Quốc khác cũng phải mua bản quyền công cụ này để sản xuất (PUBG Mobile, Võ Lâm Truyền Kỳ 2 Mobile). Do đó không có cách nào khác, các nhà làm game Trung Quốc phải tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng để cạnh tranh với phần còn lại của thế giới.

Chắc chắn trong năm 2020, bạn sẽ chứng kiến nhiều sản phẩm game mobile Trung Quốc ra mắt với một nền tảng chất lượng đồ họa hoàn toàn khác. Điều này cho thấy định hướng phát triển rõ ràng của các nhà sản xuất và liệu việc đó có thành công hay không, tất cả là do game thủ chúng ta quyết định. Hãy cùng chờ xem nhé!