Hạ gục IGP Gaming trong trận cầu kịch tính, Team Flash lần thứ 3 liên tiếp vô địch Đấu trường Danh Vọng

Dù rất cố gắng song IGP Gaming đã không thể ngăn cản được Team Flash, "gã khổng lồ" đã chứng tỏ bản lĩnh vào những thời điểm quan trọng nhất để lên ngôi vô địch Đấu trường Danh vọng mùa đông 2019

Kịch tính, đỉnh cao, khó đoán và vô cùng nghẹt thở, đó là những gì chính xác nhất để miêu tả trận chung kết Đấu trường danh vọng 2019. Dù được đánh giá kém hơn, song team IGP Gaming (mới đăng quang ở Đấu trường danh vọng Series B) đã chứng tỏ bản lĩnh và là đối thủ ngang tài ngang sức với đương kim vô địch Team Flash. Không hề có bất cứ bên nào dành được thế áp đảo tuyệt đối so với đối phương. Một trận đấu mãn nhãn, "cân kèo" từ kỹ năng cho tới tâm lý và cả con người, cả hai đội đã trình diễn cho khán giả ở Cung thể thao Quần Ngựa tối 12/10 một màn trình diễn cực kỳ xuất sắc.

2 đội tuyển Team Flash và IGP Gaming trước thềm trận chung kết

Trước trận chung kết, mọi câu hỏi đổ dồn vào team VEC In The Dark (ITD) liệu có thể viết tiếp câu chuyện thần kỳ hay không, tuy nhiên Team Flash đã ngay lập tức chứng tỏ khoảnh cách đẳng cấp là cực kỳ chênh lệch với chiến thắng chóng vánh 3-0 ở trận bán kết. Những tưởng tinh thần đang cao sẽ giúp họ thẳng tiến đến chức vô địch, nào ngờ IGP Gaming đã dội ngay một "gáo nước lạnh" với chiến thắng cực kỳ thuyết phục trong ván đầu tiên.

IGP Gaming đã chứng tỏ rằng vị trí nhất vòng bảng của họ là hoàn toàn xứng đáng, khi họ đã khiến Team Flash phải cực kỳ căng thẳng trong mỗi pha giao tranh quyết định. Trong ván thứ hai, Team Flash đã kịp lấy lại sự bình tĩnh với sự tỏa sáng của bộ đôi XB và ADC, qua đó đưa tỉ số về trạng thái cân bằng 1-1.

Team Flash đã chứng tỏ được đẳng cấp và bản lĩnh ở những khoảnh khắc quyết định nhất

Vào đúng thời điểm người xem cho rằng Team Flash đã thực sự lấy lại được đà tiến như vũ bão, thì bất ngờ lại tiếp tục xảy ra. Ván thứ 3 chứng kiến màn thể hiện khó tin của Turtle đảm nhận vai trò đi rừng của IGP Gaming, anh đã khiến cho đối thủ cùng vị trí bên Team Flash là ADC hoàn toàn "mất điện", qua đó đưa đội nhà giành lại lợi thế, tiếp tục dẫn trước với tỉ số 2-1.

Trong một mùa giải mà người ta tin tưởng gần như tuyệt đối vào sức mạnh khủng khiếp của Team Flash, thì việc họ bị dẫn trước trong một thế trận ăn miếng trả miếng như này là điều bất ngờ và vô cùng đáng mừng. Dĩ nhiên chừng đó là chưa đủ để hạ gục nhà đương kim vô địch. Ở ván đấu thứ 4, phong độ xuất thần của ADC với sát thủ Murad đã lần thứ hai đưa trận đấu về thế giằng co.

IGP Gaming không hề thua kém, đã cùng với Team Flash mang tới cho khán giả trận cầu rực lửa với chất lượng chuyên môn rất cao

Trong ván thứ 5, ván đóng vai trò bản lề ảnh hưởng mạnh đến tâm lý của các đội trước khi vào ván cuối cùng, cặp song sát ADC và Elly tiếp tục có màn thể hiện tuyệt vời với khả năng ra vào chính xác gần như tuyệt đối. Vào thời điểm IGP Gaming đã ép được Team Flash phải co cụm giữ nhà, thì một pha xử lý lỗi của Daim (chơi ở vị trí xạ thủ), đã khiến mọi thứ thay đổi hoàn toàn 180 độ. IGP Gaming đã để cho đối phương vùng lên ở thời điểm vô cùng nhạy cảm, họ vất vả chống đỡ trong thế thiếu người nhưng đã quá muộn. Tỉ số 3-2 giành cho Team Flash sau màn "comeback" không tưởng này.

Với độ hưng phấn "lên đỉnh", Team Flash đã không mất nhiều thời gian để kết thúc ván cuối cùng khi mà IGP Gaming, vì bị tâm lý nên đã vỡ trận, hoàn toàn mất sự kết nối và không có bất cứ cơ hội nào lật lại thế cờ. Giành chiến thắng chung cuộc 4-2, Team Flash đã lần thứ 3 lên ngôi ở Đấu Trường danh vọng mùa đông, khẳng định sự thống trị tuyệt đối trong làng Liên Quân Mobile Việt. Có thể khẳng định rằng kỷ lục của họ sẽ còn rất lâu nữa mới có ai phá được.

Team Flash với lần thứ 3 liên tiếp đăng quang giải đấu

Tuy thất bại, song IGP Gaming vẫn cực kỳ xứng đáng với những lời khen ngợi. Đối mặt với đương kim vô địch song họ đã thể hiện được kỹ năng, bản lĩnh, cũng như khả năng phối hợp không hề thua kém so với đối phương. Điều khiến họ không thể bước lên bục vinh quang, có lẽ là do tâm lý lần đầu thi đấu ở một sân khấu lớn như thế này, cộng thêm đó là chưa đạt đến sự ổn định như Team Flash. Dù sao, IGP Gaming cũng đã chứng tỏ được rằng nền Liên Quân Mobile Việt vẫn đang phát triển từng ngày, và bất cứ team nào dù được đánh giá cao đến đâu cũng sẽ gặp thất bại nếu không nghiêm túc cố gắng.

Sau Đấu trường Danh vọng mùa đông 2019, cả hai đội Team Flash và IGP Gaming sẽ là đại diện cho Việt Nam tham gia AIC 2019 - giải vô địch Liên quân Mobile Châu Á, diễn ra ở Thái Lan vào tháng 11 tới đây.