Liên Quân Mobile: Thắng nghẹt thở IGP Gaming trong trận chung kết tổng, Team Flash lập kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch ĐTDV

Team Flash vẫn đang là đội tuyển LQMB mạnh nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Bước vào trận chung kết với HTVC IGP Gaming, HLV Harvin của Team Flash tiếp tục thể hiện độ tự tin của mình bằng một phát biểu cực chất ngay trước trận: "Hà Nội mùa thu đẹp lắm, và cám ơn IGP Gaming đã lặn lội ra Hà Nội để làm nền cho chức vô địch của Team Flash" - một câu nói thể hiện rõ sức mạnh và vị thế của các nhà đương kim vô địch.

Liên Quân Mobile: Thắng nghẹt thở IGP Gaming trong trận chung kết tổng, Team Flash lập kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch ĐTDV - Ảnh 1.

Team Flash cực kỳ tự tin có thể bảo vệ thành công ngôi vương của mình

Thế nhưng, mọi thứ lại diễn ra theo chiều hướng không ai ngờ tới, khi mà ngay ở game đấu đầu tiên, Team Flash đã nhận một thất bại muối mặt. Tất cả bắt đầu từ khi HLV Harvin thể hiện độ "dị" của mình bằng cách sử dụng Airi cho ADC ở vị trí đi rừng. Cầm một chất tướng không nhiều sát thương, cũng không có khả năng gánh team mạnh, ADC tương đối mờ nhạt và bị shutdown hoàn toàn trong game đấu. 

Mặc dù XB cũng có thời điểm tỏa sáng với những pha solo kill Lạc Lạc hay một mình lao vào giữa 5 người của IGP Gaming cướp Tà Thần, thế nhưng đó vẫn là chưa đủ. IGP Gaming kết thúc trận đấu với một pha "Địa Giam" không thể đẹp hơn của Chobits. 1-0 cho IGP Gaming.

Liên Quân Mobile: Thắng nghẹt thở IGP Gaming trong trận chung kết tổng, Team Flash lập kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch ĐTDV - Ảnh 2.

Pha "Địa Giam" 10 điểm của Chobits, 1-0 cho IGP Gaming

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của nhà vô địch, Team Flash đã nhanh chóng gỡ hòa 1-1 nhờ vào sự tỏa sáng với kỹ năng cá nhân cực kỳ đẳng cấp và mẫu mực từ Fennik trong tay của ADC tại game 2. Bước vào trận đấu thứ 3, Team Flash tiếp tục nắm thế chủ động nhờ vào lối chơi rất mạnh mẽ và dồn ép. 

Cũng phải nhấn mạnh thêm rằng, lợi thế của Team Flash có sự đóng góp rất lớn nhờ vào pha ban pick "dị đến mức khó hiểu" của IGP Gaming, khi họ để chủ lực Turtle cầm Kil'Groth - một vị tướng đi rừng chậm chạp và khiến cho anh chàng thua kém ADC của Team Flash khá nhiều. Thế nhưng theo thời gian, khi mà Team Flash không thể kết thúc sớm trận đấu, đội hình thiên về giai đoạn late game của IGP Gaming bắt đầu lên tiếng và có một pha lật kèo ngoạn mục. Để rồi từ đó kết thúc trận đấu ngay phút thứ 12. 2-1 cho IGP Gaming, một kết quả khá bất ngờ.

Liên Quân Mobile: Thắng nghẹt thở IGP Gaming trong trận chung kết tổng, Team Flash lập kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch ĐTDV - Ảnh 3.

IGP tiếp tục vươn lên dẫn trước 2-1 sau màn lật kèo kinh điển

Nhưng "cái khó ló cái khôn", XB và ADC - 2 đầu tàu của Team Flash trong những thời khắc khó khăn đã biết cách lên tiếng và tỏa sáng rực rỡ, đồng thời cân bằng tỷ số 2-2 trong game đấu thứ 4. Trận chung kết lại trở nên khó lường và căng thẳng hơn bao giờ hết.

Liên Quân Mobile: Thắng nghẹt thở IGP Gaming trong trận chung kết tổng, Team Flash lập kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch ĐTDV - Ảnh 4.

ADC tỏa sáng cân bằng tỷ số cho Team Flash

Kịch tính càng được đẩy lên cao hơn khi mà IGP Gaming gần như đã nắm mười mươi chiến thắng trong game đấu bản lề. Không chỉ đàn áp Team Flash trong suốt giai đoạn đầu, IGP Gaming thậm chí còn phá được một đường lính siêu cấp. Nhưng rồi, sự sai lầm và mất tập trung trong thời điểm căng thẳng nhất đã khiến cho IGP Gaming quăng đi cả ván đấu. Cộng thêm sự xuất sắc của Elly, Team Flash hoàn tất màn lật kèo kinh điển và lần đầu tiên, vươn lên dẫn trước trong loạt chung kết tổng. Chức vô địch chỉ còn cách họ một bước chân.

Liên Quân Mobile: Thắng nghẹt thở IGP Gaming trong trận chung kết tổng, Team Flash lập kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch ĐTDV - Ảnh 5.

Celica của Elly bắn hết, lần đầu tiên đưa Team Flash vươn lên dẫn trước

Bắt đầu vào game đấu thứ 6, dường như vẫn chưa hoàn hồn sau thất bại khó tin ở ván trước, IGP Gaming hoàn toàn vỡ trận và bị Team Flash hủy diệt một cách tương đối chóng vánh trong giai đoạn đầu game, thậm chí còn vươn lên dẫn trước với tỷ số 7-0 về mạng. Tuy đã kịp tỉnh dậy ngay sau đó với những pha giao tranh thắng lợi, thế nhưng chừng đó là không đủ để IGP Gaming lấy lại lợi thế đã mất. Bằng bản lĩnh của mình, Team Flash dần dần bóp nghẹt đại diện tới từ miền Nam và nâng cao chức vô địch một cách đầy thuyết phục với tỷ số chung cuộc: 4-2.

Liên Quân Mobile: Thắng nghẹt thở IGP Gaming trong trận chung kết tổng, Team Flash lập kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch ĐTDV - Ảnh 6.

Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng dành cho Team Flash

Buồn cho IGP Gaming khi họ đã từng có giây phút rất gần với chiếc cúp. Thế nhưng với những gì đã thể hiện, Team Flash hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch này. Không chỉ vậy, Team Flash còn lập được kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi 3 lần liên tiếp vô địch Đấu Trường Danh Vọng. Liệu các chàng trai của chúng ta sẽ còn làm nên những điều bất ngờ gì nữa trong tương lai cũng như trên đấu trường quốc tế? Hãy cùng chờ xem nhé.