Kwalee mua lại nhà phát triển game của Pháp Tictales

QUỐC TẾ_ Nhà phát hành trò chơi Kwalee tiến vào thị trường trò chơi casual với thương vụ mua lại đầu tiên.

Kwalee là nhà phát triển trò chơi hàng đầu thế giới và phân phối game đa nền tảng, đã mua lại studio đầu tiên với một thỏa thuận với Tictales.

Được thành lập với tư cách là một trong những nhà phát triển trò chơi di động hàng đầu thế giới, Kwalee đã đạt có hơn 750 triệu lượt tải thông qua các sản phẩm game của mình.

Kwalee mua lại Tictales.

Kwalee mua lại Tictales.

Có trụ sở chính tại Leamington Spa, Vương quốc Anh, Kwalee đã tăng gấp đôi quy mô trong năm qua nhờ sự mở rộng nhanh chóng. Nhà phát triển có văn phòng tại Bangalore, Ấn Độ và Trung Quốc cùng với các thành viên trong nhóm từ xa trên khắp thế giới. Với việc mua lại Tictales, công ty hiện có các thành viên trong nhóm trải khắp 18 quốc gia.

Thông báo chia sẻ lên trang Twitter chính thức của hãng game viết: “We’ve got BIG NEWS! We’re excited to welcome narrative gaming specialists @TictalesGames to Kwalee. This talented casual mobile studio has:
Published 14 games, 350m hours of play, 6m downloads”.

Tạm dịch: ”Chúng tôi có thông tin quan trọng muốn chia sẻ. Chúng tôi rất vui mừng chào đón các thành viên từ công ty game @TictalesGames đến với Kwalee. Studio game casual này được biết tới với 14 sản phẩm game, 350 triệu giờ chơi và 6 triệu lượt download”.

Mua Tictales là thương vụ đầu tiên của Kwalee trong lịch sử 10 năm hình thành và phát triển. Kwalee là một trong những studio phát triển game casual đình đám thế giới. Trong 10 năm qua, hãng cho ra mắt hơn 40 trò chơi di động, hầu hết đều được phát triển bởi một đội ngũ nội bộ.

Nhóm phát hành trò chơi di động làm việc với các nhà phát triển tài năng trên toàn thế giới, như SEGA và Ubisoft.

Christophe Chocho và Harouna Camara.

Christophe Chocho và Harouna Camara.

Trong khi, Tictales là một nhà phát triển trò chơi di động có 6 triệu lượt tải với hơn 350 triệu giờ chơi. 14 trò chơi đã được phát triển kể từ khi studio thành lập vào năm 2015, bao gồm Perfume of Love, Fictions và Swiit Crush – Interactive Stories. Công ty chuyên về các trò chơi kể chuyện lãng mạn miễn phí được người hâm mộ trên toàn cầu ưa chuộng.

Trong khi đó, thương vụ mua Tictales là sự kiện đầu tiên của Kwalee trong lịch sử 10 năm cho thấy tham vọng xây dựng thành công toàn cầu. Christophe Chocho, Giám đốc kiêm đồng sáng lập Tictales; Harouna Camara, Giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập Tictales cho hay:

Công ty đã cam kết ngay từ ngày đầu trong việc tạo ra những sản phẩm  trên điện thoại di động tuyệt vời cho game thủ. Họ rất hạnh phúc về “cột mốc quan trọng này”.