LMHT: Soi qua 4 ứng viên tới từ khu vực LPL sẽ tham gia kỳ CKTG 2021 sắp tới, Doinb chỉ hy vọng top8

EDG: Giao tranh tổng + Double Carry truyền thống

Kỳ CKTG năm nay sẽ rất thú vị vì sự góp mặt của 4 đại diện LPL đều sở hữu cho mình những lối chơi khác nhau và những tuyển thủ carry đầy chất lượng.

LPL năm nay sẽ góp mặt 3 đại diện chính thức ở vòng bảng trong kỳ CKTG 2021 này bao gồm EDG, FPX, RNG. Một đại diện còn lại là LNG sẽ phải hơi khó khăn một chút khi họ giành được tấm vé cuối cùng của giải cho nên phải xuống vòng Khởi Động để đánh loại trực tiếp trước khi có thể ghi tên mình chính thức vào vòng bảng CKTG. Nhưng với sức mạnh của LNG thì họ hoàn toàn dễ dàng vượt qua chướng ngại này nếu nhìn vào màn trình diễn của họ với trận WE vừa qua. 

Mặc dù đều đến từ một giải đấu là LPL với phong cách luôn chủ động giao tranh và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu lên so với LCK với lối đánh chậm chắc đợi có trang bị và giao tranh tổng. Nhìn chung 4 đại diện này luôn có một carry chính của team và phong cách đánh hoàn toàn khác nhau. Hãy phân tích thử lối chơi và tuyển  thủ từng đội thử nhé. 

MỤC LỤC [Hiện]

Để nói nhà vô địch mới của LPL trở thành một đối thủ ở kỳ CKTG này là điều hiển nhiên vì sức mạnh của họ đã được kiểm chứng kể từ khi phải đánh playoffs qua nhiều trận khó khăn và sau đó hạ gục cả FPX của một Doinb đang sung mãn ở trận chung kết và lên ngôi với lối chơi 2 carry là Scout (Mid) và Viper (AD). Với chiến thuật có thể nuôi cả hai nguồn carry chính là Scout và Viper hoặc 1 trong 2 xanh là điều kiện thắng thì EDG đã thành công. Mùa giải năm nay đã chứng kiến sự trở lại của EDG sau 4 năm ngập lặn kể từ khi Deft và Pawn rời đi, giờ đây họ đã tìm thấy người thay thế xứng đáng đó là Scout đang thể hiện cực tốt cùng với xạ thủ trẻ Viper. Lối đánh của họ luôn tập trung farm và giao tranh tổng để sự nổi trội của người carry chính lên tiếng.

 

FPX đang cho thế giới thấy tham vọng của họ trong lần trở lại kỳ CKTG lần này đi kèm với đó là cơn khát vọng của Doinb. Doinb đang cho thấy khả năng gánh đội cực kỳ kinh khủng của anh chàng, anh đang là tâm điểm của đội khi đảm nhiệm khả năng call team và carry cũng như là người có kinh nghiệm lâu đời trong đội. 

Anh chàng này cực kỳ đa năng trong vai trò đánh những vị tướng hỗ trợ đồng đội hay khi đặt vào vị tướng carry Doinb đều làm tốt nhất. Nếu kể tên những người đi đường giữa đang có phong độ cao thì không thể thiếu Doinb, anh cho mọi người thấy anh ngày càng toàn diện và phù hợp với hầu hết lối chơi hiện tại của FPX. Lối chơi của FPX phụ thuộc vào khá nhiều phong độ của Doinb vì vậy nếu anh chàng tỏ ra dưới sức thì đây có lẽ là điểm yếu của đội. Bước ra kỳ CKTG lần này FPX phải tập trung hơn và phân bổ nhiệm vụ carry cho thành viên khác như Nuguri đường trên để giảm tải cho Doinb nhằm bị bắt bài. 

Xiaohu đang là tâm điểm cho lối chơi của RNG ở mùa giải này kể từ khi anh chàng được đưa lên đường trên. Và từ đó RNG luôn coi trọng việc win lane dành cho ở phía 2 cánh để đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và kết thúc nhanh giai đoạn đi đường nhằm tận dụng khả năng đi roaming vốn có của Xiaohu khi anh còn là nhân tố quan trọng ở đường giữa từ trước. Kể từ khi chuyển qua đi top thì khả năng của Xiaohu vẫn không hề giảm sút mà vẫn ảnh hưởng lên toàn đội. Bên cạnh đó thì sự xuất sắc của bộ đôi đường dưới là MING cùng GALA đang là hy vọng gánh team của đội tuyển khi mà Xiaohu không lên tiếng. Ngoài ra thì Midlaner Crying đang cho thấy phong độ không ổn định và trở thành điểm khai thác của các đội tuyển khác.

Tarzan đang trở lại và cho thấy khả năng của mình đang là nhân tố chính của LNG trong công cuộc quay trở lại với tham vọng ở kỳ CKTG 2021. Mọi chuyện của LNG sẽ được giải quyết nếu như phong độ của Tarzan thể hiện tốt, còn nếu Tarzan bị khoá chặt thì điều này sẽ làm những cánh của LNG không phát huy được hết sức mạnh của mình. Mặc dù những nhân tố khác trong đội cũng thể hiện màn trình diễn khá tốt nhưng LNG sẽ phải phụ thuộc nhiều vào Tarzan trong hành trình của mình ở CKTG.