miHoYo bắt tay với 'ông lớn' NVIDIA tạo ra Genshin Impact 'nhẹ nhất có thể'

QUỐC TẾ_ Màn hợp tác giữa miHoYo và NVIDIA mang đến sức sống mới cho trò chơi Genshin Impact khi là game được phổ biến nhất.

Thông báo chính thức hàng ngày của NVIDIA cho biết họ sẽ hỗ trợ Genshin Impact phổ biến trên dịch vụ trò chơi đám mây trong nửa cuối năm nay. Với điều này, game sẽ “nhẹ hơn bao giờ hết” và ai cũng tiếp cận được sản phẩm, không cần download.

Chỉ một ngày sau thông báo chính thức của NVIDIA, miHoYo đã chính thức ra mắt bản Vân – Nguyên Thần trên App Store. Theo dữ liệu từ Qimai, kể từ khi ra mắt, ứng dụng đã có thời điểm lọt vào top 11 trong danh sách game miễn phí, chỉ đứng sau Genshin Impact bản gốc đầy đủ, cho thấy một tiềm năng thị trường tốt.

Genshin Impact sắp có bản nhẹ nhất.

Genshin Impact sắp có bản nhẹ nhất.

NVIDIA hợp tác lần này sẽ mang đến cho Genshin Impact một “đôi cánh” để trở nên nhẹ hơn, phổ biến hơn khi người chơi có thể truy cập vào kho ứng dụng và chơi ngay lập tức.

Bản game đám mây này sẽ nhanh chóng tích lũy được một lượng lớn người chơi và có ảnh hưởng tốt ở nước ngoài. Nói cách khác, NVIDIA với nền tảng công nghệ và thị trường đã trở thành cầu nối quan trọng để miHoYo đưa “đứa con cưng” của mình đến với nhiều triệu gamer nữa.

Cloud Genshin Impact sắp phủ sóng toàn thế giới, lần đầu tiên trở thành một trò chơi điện toán đám mây tại Hoa lục.

Ngày càng đông người chơi Genshin Impact.

Ngày càng đông người chơi Genshin Impact.

Ngay từ hai năm trước, Tencent đã bắt đầu công nghệ trò chơi điện toán đám mây, đồng thời tung ra một số sản phẩm nội bộ bao gồm Tencent Xianyou (Tencent Vân Du) và Tencent Start – trò chơi điện toán đám mây,  tập trung vào thị trường quốc nội.

Theo thống kê của SensorTower, Genshin Impact đứng thứ ba trong danh sách trò chơi di động trị giá 1 tỷ đô la vào năm 2021 với doanh thu 1,8 tỷ đô la. Tại thị trường Mỹ, doanh thu của Genshin Impact đạt 406 triệu đô, chiếm gần một nửa doanh thu của thị trường game mobile nhập vai (967 triệu đô).

Ngoài ra, theo thống kê chính thức của Twitter, trong năm 2021 vừa qua, Genshin Impact là trò chơi được thảo luận nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội này.