Một cổng game 360 của VNG đột ngột dừng hoạt động không hề báo trước, liệu có vĩnh biệt thêm một tượng đài tuổi thơ?

Mới đây, khi truy cập vào địa chỉ của cổng webgame 360game của VNG, nhiều game thủ nhận được thông báo Website tạm ngừng hoạt động.

Bên cạnh cổng game 360mobi thì VNG còn có một cổng webgame nữa là 360game cũng được xem là một trong những địa chỉ nổi tiếng của làng game Việt. Đây là địa chỉ mà rất nhiều người chơi yêu thích webgame tìm đến kể từ năm 2014 tới nay. Còn nhớ vào thời kỳ đỉnh cao của mình, 360game cùng Zingme là hai nền tảng chủ lực của VNG.

Một cổng game 360 của VNG đột ngột đóng cửa không hề báo trước, liệu có vĩnh biệt thêm một tượng đài tuổi thơ? - Ảnh 1.

Tuy nhiên mới đây, khi truy cập vào đường link tại địa chỉ https://360game.vn/ thì nhiều game thủ sẽ nhận được thông báo “Website tạm ngừng hoạt động”. Tính đến 18h34 ngày 7/3/2021, cổng game này vẫn chưa có dấu hiệu hồi sinh. Với cổng 360game, người chơi hẳn sẽ không quên những tựa game đình đám được phát hành trên nền tảng này như Gunny, Ải Mỹ Nhân...

Một cổng game 360 của VNG đột ngột đóng cửa không hề báo trước, liệu có vĩnh biệt thêm một tượng đài tuổi thơ? - Ảnh 2.

Tính đến 18h34 ngày 7/3/2021, cổng game này vẫn chưa thể truy cập

360game là một trong những trụ cột bên cạnh 360mobi cũng như nằm trong số các nhân tố tạo dựng nên được một hệ sinh thái webgame lớn tại thị trường Việt Nam như ngày hôm nay. Vì vậy, nếu thực sự cổng game này đóng cửa thực sự thì sẽ đem lại nhiều nuối tiếc cho cộng đồng game thủ Việt nói chung và những người chơi đã từng một thời gắn bó với cổng webgame này nói riêng.

Tất nhiên, cũng giống như các sản phẩm game online, nền tảng webgame và cổng game 360game của VNG đều dần dần bị xu hướng phát triển của dòng game di động vượt mặt. Thị hiếu của người chơi thay đổi, thói quen của người dùng cũng từ đối mà đổi thay dẫn đến việc hàng loạt các nền tảng như Zingme hay 360game không còn giữ được vị thế của mình.

Một cổng game 360 của VNG đột ngột đóng cửa không hề báo trước, liệu có vĩnh biệt thêm một tượng đài tuổi thơ? - Ảnh 3.

Vì vậy, nếu thực sự 360game đóng cửa thì đó cũng là quy luật phát triển của ngành game thế giới, nhưng chắc chắn những game thủ đã từng một thời mê mệt với các sản phẩm webgame được phát hành trên cổng game này sẽ cảm thấy ít nhiều nuối tiếc và hụt hẫng. Nếu điều này là sự thật thì lại một lần nữa, cộng đồng game thủ Việt sẽ phải vĩnh biệt một tượng đài gắn liền với tuổi thơ và thanh xuân của rất nhiều người.