Những lần NPH đầu hàng trước hack, hút máu xong rồi kệ game thủ “sống chết mặc bay”

Không phải lúc nào, NPH cũng đủ sức đảm bảo cho game thủ có được một cảm giác trải nghiệm chơi game suôn sẻ. Đặc biệt là với hack.

Hack game, từ trước tới nay luôn là nỗi ám ảnh của game thủ Việt, đặc biệt là các tựa game eSports. Trên nền tảng mobile, hack lại càng đơn giản và dễ dàng thực hiện đối với nhiều người. Đặc biệt trên nền tảng Android, vốn dĩ luôn là mảnh đất màu mỡ dành cho những người thích làm "người ngoài hành tinh với skill vũ trụ".

Những lần NPH đầu hàng trước hack, hút máu xong rồi kệ game thủ “sống chết mặc bay” - Ảnh 1.

Các tựa game eSports trên nền tảng mobile  như Liên Quân, Free Fire, PUBG Mobile… đều không tránh khỏi vấn nạn hack, nhưng cách mà NPH phản ứng lại với hack như thế nào mới là điều đáng để nhắc tới. Nếu như PUBG Mobile, Free Fire hiện nay, VNG và Garena đều đang cố gắng hết sức để dẹp loạn nạn hack thì có những tựa game khác không được may mắn thế. Thậm chí đã phải tuyên bố đóng cửa vì một phần lý do không thể kiểm soát được vấn nạn này.

Chiến Dịch Huyền Thoại

Tựa game đầu tiên phải chịu đựng số phận hẩm hiu này chính là Chiến Dịch Huyền Thoại, một trong số các tựa game bắn súng đầu tiên trên nền tảng mobile có mặt tại thị trường Việt Nam một cách chính thức. Được phát hành bởi Garena, sản phẩm này khác biệt nhiều so với những sản phẩm bắn súng trước đó và sau này khi thuộc thể loại MMOTPS do Lightspeed phát triển và được Tencent phát hành tại thị trường Trung Quốc.

Những lần NPH đầu hàng trước hack, hút máu xong rồi kệ game thủ “sống chết mặc bay” - Ảnh 2.

Tại thời điểm ra mắt, Chiến Dịch Huyền Thoại như một làn sóng mới trong bối cảnh làng game mobile Việt có quá nhiều tựa MMORPG hoặc thẻ bài, chiến thuật. Và đương nhiên, không khó để Chiến Dịch Huyền Thoại thu hút được sự chú  ý của game thủ. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm mở cửa và cho đến khi phải kết thúc số phận của mình, Chiến Dịch Huyền Thoại chưa bao giờ yên bình khỏi vấn nạn hack.

Cuối cùng, Garena phải tuyên bố đóng cửa tựa game này vào tháng 11/2018, tất nhiên không phải vì lý do hack nhưng game thủ nào vào thời điểm đó cũng biết, Garena gần như bất lực với những cách mà bè lũ hacker đã làm để phá nát tựa game này.

Crossfire Legends

Cái tên thứ hai, cũng nổi tiếng không kém chính là Crossfire Legends, tựa game bắn súng được phát hành bởi VNG. Trước khi tựa game này được mang về Việt Nam, Crossfire Mobile là sản phẩm làm mưa làm gió tại Trung Quốc và là niềm mong đợi lớn lao của game thủ Việt. Tuy nhiên, số phận của Crossfire Legends ra sao thì chắc giờ ai cũng rõ.

Những lần NPH đầu hàng trước hack, hút máu xong rồi kệ game thủ “sống chết mặc bay” - Ảnh 3.

Hack xâm chiếm ngay từ những ngày đầu tiên và VNG cam kết sẽ xóa bỏ vấn nạn này. Nhưng kết quả là gì? Hack không chỉ nhiều mà còn "nguy hiểm" hơn từng ngày, không chỉ phá game, hacker còn lập team 5 để đi càn quét chế độ đấu hạng. Hàng loạt kiểu hack như biến game thủ thành "big head" hay những con bọ, bánh xe… đã trở thành huyền thoại, khiến người chơi ngao ngán. Hacker nhiều đến mức hệ thống "phòng ngự" của VNG bị phá hủy chỉ trong một thời gian ngắn, lời hứa hẹn dẹp hack của đội ngũ vận hành trở thành trò cười cho hacker và là lời hứa viển vông đối với game thủ.

Những lần NPH đầu hàng trước hack, hút máu xong rồi kệ game thủ “sống chết mặc bay” - Ảnh 4.

Vậy nhưng, Crossfire Legends cho tới thời điểm hiện tại, đã hơn ba năm tuổi nhưng vẫn "sống", chỉ có điều là không khỏe như những ngày mới về Việt Nam mà thôi. Các sự kiện nạp vẫn được tung ra, vũ khí huyền thoại vốn dĩ chỉ dành cho người xứng đáng ở các giải đấu quốc gia thì giờ đây được quăng shop để "ai thích thì nạp tiền mà mua" Nhưng nạn hack có còn hay không thì chắc game thủ sẽ tự có cho mình câu trả lời.