Nữ streamer trở lại kiếm tiền sau scandal nhạy cảm và nhận bình phẩm thế này từ CĐM, có nghiệt ngã quá không?

Các nữ streamer trở lại với sự nghiệp của mình nhưng vẫn vấp phải những bình luận khắt khe từ CĐM.

Trong lịch sử làng game Việt, không ít các nữ streamer đã vướng phải những scandal từ nhỏ tới lớn. Tuy nhiên trong số đó không thể không nhắc tới các scandal lộ clip “nhạy cảm”, vốn là thứ mang lại tai tiếng và có thể dập tắt luôn những ước mơ và tương lai vốn đang vô cùng rộng mở của các nữ streamer này.

Nữ streamer trở lại kiếm tiền sau scandal nhạy cảm và nhận bình phẩm thế này từ CĐM, có nghiệt ngã quá không? - Ảnh 1.

Tùy vào mỗi streamer sẽ có những cách lựa chọn khác nhau. Có người chọn cách im lặng, người thì lên tiếng giải thích, có nữ streamer chọn cách biến mất khỏi “gamebiz”, người khác thì cố gắng vượt qua tất cả để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp và ước mơ của mình. Thế nhưng, dù lựa chọn theo cách nào thì đa phần trong số họ đều có thể vượt qua được biến cố ấy nhờ liều thuốc hữu hiệu nhất mang tên… thời gian.

Đúng, thời gian là thứ thuốc có thể xóa mờ tất cả, giúp các nữ streamer quên đi những nỗi đau trong quá khứ. Sau đó, các nữ streamer này thường sẽ trở lại với sự nghiệp mà mình đã theo đuổi trước đó. Dẫu vậy thì không ít cư dân mạng vẫn có cái nhìn khá khắt khe và sẵn sàng coi việc lộ clip nhạy cảm của nữ streamer giống như một chiêu trò PR “không sạch”.

Nữ streamer trở lại kiếm tiền sau scandal nhạy cảm và nhận bình phẩm thế này từ CĐM, có nghiệt ngã quá không? - Ảnh 2.

Bất chấp việc các nữ streamer này đã và đang hết sức cố gắng để có được một cuộc sống mới tốt đẹp hơn, bỏ qua tất cả những lời đàm tiếu và gièm pha từ cộng đồng mạng để quên đi quá khứ có phần đau buồn của mình. Nhưng nhiều cư dân mạng lại không nghĩ vậy. Không ít người cho rằng đó là kịch bản được dàn dựng, là “seeder” hoặc lộ clip chỉ để cho nổi tiếng.

Nữ streamer trở lại kiếm tiền sau scandal nhạy cảm và nhận bình phẩm thế này từ CĐM, có nghiệt ngã quá không? - Ảnh 3.

Câu chuyện thật sự thì có lẽ chỉ người trong cuộc mới thực sự biết, nhưng ít nhất thì tất cả đều thấy rằng các nữ streamer này đã và đang cố gắng hết sức để đứng lên từ chính “vũng bùn” mang tên lộ clip. Có người biến mất hẳn khỏi gamebiz và nửa năm sau mới thực sự trở lại, trước đó, nữ streamer này từng tuyên bố sẽ rời xa khỏi sự nghiệp livestream mãi mãi để chăm lo vun vén cho gia đình.

Suy cho cùng, streamer cũng là một nghề và các nữ streamer vẫn cần phải “kiếm tiền” để có thể trang trải cuộc sống của mình. Dẫu biết rằng, nghề streamer mang lại cho họ nhiều danh vọng và tiền bạc nhưng cũng không ít các cạm bẫy và cám dỗ. Đó là con dao hai lưỡi mà nhiều nữ streamer có thể sẽ “sập bẫy” nếu như không thực sự tỉnh táo và khôn ngoan. Lộ clip là điều mà đa phần đều không ai mong muốn, nhưng nếu thực sự đó là kịch bản thì vẫn mãi chỉ là lời đồn đoán của cộng đồng mạng mà thôi.