Tình bạn “xuyên quốc gia” của tuyển thủ Việt, đam mê game kết nối những người tri kỷ!

Vừa kết nối những người cùng đam mê, vừa tăng khả năng học hỏi ngoại ngữ, ích lợi của game là đây chứ đâu.

Với điểm chung là tình yêu và đam mê gắn với một tựa game, yếu tố này có vai trò không khác gì sợi dây kết nối những người chung sở thích. Chính vì cho phép người chơi có thể tương tác với nhau đã tạo điều kiện cho game thủ có cơ hội kết giao thêm bạn bè mới không chỉ ở trong nước mà là trên toàn thế giới. Thậm chí, một số người đã vượt xa mức tình bạn xã giao, trở thành tri kỷ của nhau.

Đối với những người đã quen nhau từ trước thì việc cùng nhau có những giờ chơi vui vẻ sẽ giúp tình cảm của họ thêm gắn kết và hiểu nhau hơn. Nhất là ngay trong dịch Covid 19 này, nhiều người không thể ra khỏi nhà để tham gia các hoạt động khác thì game online là một công cụ cực kỳ tốt giúp họ kết nối với thế giới.

Tình bạn “xuyên quốc gia” của tuyển thủ Việt, đam mê game kết nối những người tri kỷ! - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Trong cộng đồng game thủ có thể kể đến tình bạn giữa các thành viên Team Flash (Việt Nam) và MAD Team (Đài Bắc Trung Hoa). Nói về đội bạn, MAD Team có lẽ chính là đội tuyển sở hữu lượng người hâm mộ trên thế giới đông đảo nhất thuộc khu vực Đài Bắc Trung Hoa với những chiến tích lẫy lừng tại các giải trong nước và quốc tế.

Tình bạn “xuyên quốc gia” của tuyển thủ Việt, đam mê game kết nối những người tri kỷ! - Ảnh 2.

Bước ra thế giới, cái tên này được xem là đội tuyển “kỳ phùng địch thủ" của các đội Việt Nam nói chung và Team Flash nói riêng. Dẫu vậy thì điều này chỉ đúng với điều kiện là trên sàn đấu, còn bước ra đời thực họ lại là những người anh em, bạn bè thân thiết và luôn quan tâm đến nhau.

Còn nhớ, tại giải APL 2020, có được chiến thắng trước Team Flash lọt vào Tứ kết nhưng đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa vẫn rất khiêm tốn, đồng thời mong khán giả Liên Quân Việt bớt khắt khe với chuyện đời tư của ADC khi được biết “thần rừng" này bị chỉ trích xuống phong độ vì yêu đương:

“Trong một trận đấu, phải có người thắng và kẻ thua. Trên thực tế, kỹ năng của ADC không tệ. Chuyện tình cảm của anh là việc cá nhân, không liên quan tới phong độ thi đấu. Kết quả thất bại của Team Flash không phải do một người gây ra, nó là lỗ hổng trong sự liên kết của toàn đội. Mọi người không nên quá lo lắng về anh ấy”.

Tình bạn “xuyên quốc gia” của tuyển thủ Việt, đam mê game kết nối những người tri kỷ! - Ảnh 3.

Sau này, giữa ADC và Neil còn biết đến là “đôi bạn cùng tiến", có nhiều hoạt động giao lưu, tham gia luyện tập, thi đấu cùng nhau. Dù cho bất đồng ngôn ngữ là khó khăn, cản trở thế nhưng bộ đôi này vẫn vận dụng những kỹ năng mà mình có để chia sẻ đam mê.

Tình bạn “xuyên quốc gia” của tuyển thủ Việt, đam mê game kết nối những người tri kỷ! - Ảnh 4.

Chưa hết, Gấu và Yuzon cũng có mối quan hệ thân tình. Việc liên tục cập nhật hoạt động thi đấu của “ông bạn" là một trong những biểu hiện sự quan tâm mà thủ lĩnh Team Flash dành cho Yuzon.

Tình bạn “xuyên quốc gia” của tuyển thủ Việt, đam mê game kết nối những người tri kỷ! - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, họ còn thể hiện tình cảm bằng những màn “cà khịa" đối phương một 9, một 10 không khoan nhượng. Ví dụ như ngay sau khi chính thức có vé đến AWC 2021 mà không cần phải chơi vòng tuyển chọn khu vực, MAD Team đã lập tức có động thái trêu chọc đối thủ, chỉ đích danh Team Flash.

Tình bạn “xuyên quốc gia” của tuyển thủ Việt, đam mê game kết nối những người tri kỷ! - Ảnh 6.

Bức ảnh meme trên fanpage của MAD Team ám chỉ việc Team Flash rất khiếp hãi trước sự hiện diện của đội tuyển này. Bởi lẽ, trong lịch sử tham dự các giải đấu quốc tế thì chỉ MAD Team mới có thể cản bước Team Flash ở những trận đấu lớn: Bán kết AIC 2020, Chung kết AIC 2018.

Họ tự tin như vậy có cơ sở vì chỉ duy nhất MAD Team là đội tuyển có thể đánh bại Team Flash tại một trận Chung kết.

Tình bạn “xuyên quốc gia” của tuyển thủ Việt, đam mê game kết nối những người tri kỷ! - Ảnh 7.

Thế nhưng fan của hai bên đừng quá lo lắng, bởi đó chỉ là cách làm “content” độc đáo, thú vị của các admin chứ không hề có ý xấu gì. Chắc chắn, tình bạn này vẫn sẽ còn được “vun đắp" bởi sự ủng hộ của người hâm mộ quốc tế.