F8BET.COM

Top 10 quốc gia châu Á sẽ tạo ra 41 tỉ USD doanh thu game

Nhu cầu cao của người dùng đối với trò chơi mới, thể thao điện tử, giải đấu và phát trực tuyến đã tạo tiền đề cho sự phát triển liên tục mạnh mẽ ở nhóm 10 nước châu Á.

Niko Partners, công ty nghiên cứu và phân tích thị trường tập trung ở châu Á, đã công bố một báo cáo mới dự đoán thị trường trò chơi 10 nước châu Á sẽ đạt 41 tỷ USD doanh số chi tiêu cho game vào năm 2026.

Niko Partners đưa ra dự báo về thị trường game châu Á với nhóm 10 nước.

Niko Partners đưa ra dự báo về thị trường game châu Á với nhóm 10 nước.

Nhóm 10 nước châu Á trong báo cáo bao gồm Đài Bắc Trung Hoa, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Niko Partners cho hay văn hóa, sở thích của người chơi và hành vi chi tiêu khác nhau của mỗi thị trường sẽ có một cách tiếp cận phù hợp.

Những điểm chính rút ra từ phân tích là:

+ Niko Partners dự đoán thị trường trò chơi trên PC và di động ở châu Á-10 sẽ tạo ra 35,9 tỷ USD vào năm 2022, đạt 41,4 tỷ USD vào năm 2026
+ Người chơi đang gia tăng số lượng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với doanh thu. Niko Partners dự đoán số lượng game thủ PC và di động đạt tổng cộng 788,7 triệu vào năm 2022, lên 1,06 tỷ vào năm 2026
+ Ấn Độ, Thái Lan và Philippines là những thị trường phát triển nhanh nhất về doanh thu và số lượng game thủ
+ Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường trưởng thành nhất trong khu vực châu Á-10, chiếm hơn 77% doanh thu. Trong năm 2022, doanh thu trò chơi của Nhật Bản giảm 2,6% so với cùng kỳ và của Hàn Quốc không đổi.
+ Ấn Độ là quốc gia có lượng game thủ lớn thứ hai trên thế giới, với 396,4 triệu game thủ, chiếm 50,2% tổng số game thủ ở châu Á-10. Ấn Độ cũng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất với tốc độ tăng trưởng doanh thu 5 năm là 21%

Báo cáo của Niko Partners công bố qua những thống kê chi tiết.

Báo cáo của Niko Partners công bố qua những thống kê chi tiết.

Niko Partners đã hạ thấp một chút dự báo cho năm 2022 so với dự đoán cho năm 2021. Điều này là do môi trường kinh tế vĩ mô toàn cầu đầy thách thức, tác động của quy định và hiệu suất kém trong các lĩnh vực tăng trưởng trò chơi, trò chơi trên đám mây và metaverse. Dự báo thấp hơn cho năm 2022 sẽ tác động đến tốc độ tăng trưởng đến năm 2026

Báo cáo cũng nói rằng thể thao điện tử được coi như một môn thể thao tranh huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2022 sẽ củng cố môn thể thao này được công nhận chính thức trong khu vực.