VLTK1M: Tối ưu sức mạnh phái mới Tiêu Dao

Nhẹ nhàng, thoát tục, Tiêu Dao Phái mang một phong cách chiến đấu linh hoạt, hài hòa cả công - thủ, giúp người chơi có rất nhiều lựa chọn và hướng đi phù hợp.

 Sau giai đoạn “nhìn hình đoán hệ”, cộng đồng VLTK1M cuối cùng cũng đã rõ ràng về môn phái mới Tiêu Dao. Ngũ hành Thổ, bộ kỹ năng siêu khống chế, lối tấn công linh hoạt, môn phái này được dự đoán sẽ làm thay đổi hoàn toàn cục diện giang hồ vào giai đoạn sau. Bởi từ đây, chúng ta sẽ có thêm rất nhiều sự lựa chọn trong đội hình mới của mình.

VLTK1M: Tối ưu sức mạnh phái mới Tiêu Dao

Ưu – nhược điểm của Tiêu Dao Phái

Từ khi phiên bản Nhất Niệm Tiêu Dao được cập nhật, cộng đồng đã có hàng loạt bài phân tích điểm mạnh – yếu của môn phái này.

Cụ thể, Tiêu Dao Cầm mang lợi thế nhiều hơn trong các hoạt động quần chiến. Lợi thế của nhánh này là bộ chiêu thức gây choáng nhiều mục tiêu, với tỷ lệ choáng rất cao, có chiêu lên tới 100%. Vì thế, có thể đánh giá ưu điểm như sau:

  • Khả năng khống chế trên diện rộng bậc nhất, bao quát tốt toàn bộ thế trận
  • Sát thương tầm xa rất lớn, không hề kém cạnh bất kỳ môn phái nào đã ra mắt
  • Linh hoạt trong cả 2 team công và thủ

Nhược điểm của Tiêu Dao Cầm lại nằm ở lượng máu không quá nhiều, dẫn tới việc rất dễ bị sốc sát thương nếu gặp những kẻ địch mạnh thuộc 2 ngũ hành Mộc và Hỏa.

VLTK1M: Tối ưu sức mạnh phái mới Tiêu Dao

Ngược lại, Tiêu Dao Kiếm rất mạnh ở khoản sát thương, bởi gần như toàn bộ chiêu thức của nhánh này phục vụ cho việc áp sát và kết liễu mục tiêu. Vì thế, nó phù hợp với tất cả các đội hình tất sát, công kích trong tuyến đầu.

Ưu điểm của Kiếm nằm ở 2 yếu tố: Linh hoạt trong di chuyển nhờ chiêu thức Táp Đạp Lưu Tinh có thời gian hồi chiêu ngắn; Sát thương sốc khủng kèm tỷ lệ choáng cao với Bạch Hồng Quán Nhật và Thập Bộ Nhất Sát.

VLTK1M: Tối ưu sức mạnh phái mới Tiêu Dao

Hạn chế lớn nhất của Tiêu Dao Kiếm có lẽ nằm ở khả năng chống chịu và lượng máu không quá trâu. Do đó, môn phái này sẽ có hai hướng đi: tối ưu khả năng né tránh, di chuyển (cần kỹ năng cao) hoặc khỏa lấp nhược điểm bằng các trang bị gia tăng sinh khí.

Những thuộc tính quan trọng cần tối ưu

Dựa vào phân tích ưu – nhược ở trên, người chơi cơ bản đã có thể định hình được hướng đi của mình sau này.

Với Tiêu Dao Cầm, môn phái này cần ở lại chiến trường lâu nhất có thể để có thể gây sát thương nhiều nhất và khống chế kẻ địch dài hơi nhất. Do đó, các thuộc tính trang bị cần có sẽ bao gồm: Kháng Ngũ Hành, Kháng Bạo (quan trọng) – Né Tránh – Sinh Khí (quan trọng) – Tấn Công –  Nội Công (quan trọng) – Chí Mạng và Tỷ Lệ Chí Mạng.

Tiêu Dao Kiếm sẽ có tới 2 lựa chọn cho game thủ, cụ thể:

Lấy công bù thủ: Chí Mạng và Tỷ Lệ Chí Mạng

Hài hòa công – thủ: Chí Mạng và Tỷ Lệ Chí Mạng

Tiến hành ghép team chuẩn chỉ

Sau khi đã có một bộ trang bị chuẩn chỉ, có thể solo lại với hầu hết các môn phái, đây là thời điểm để người chơi tối ưu vị trí của mình trong các trận hỗn chiến. Sở hữu ưu thế “đặc quyền” của phái mới, bạn có thể tùy ý chọn cho mình các môn phái cùng chiến đội.

Tiêu Dao Cầm có thể đi với: Thiên Vương, Hoa Sơn, Thiên Nhẫn Đao hoặc Thúy Yên Đao. Mục đích chính của đội hình này là tối ưu sát thương, dựa vào khống chế cứng của Tiêu Dao Cầm để giữ chân mục tiêu cho Thiên Vương áp sát gây thọ thương. Lúc này là thời điểm thích hợp nhất để cả Hoa Sơn, Thiên Nhẫn hay Thúy Yên dồn toàn bộ combo tất sát của mình.

VLTK1M: Tối ưu sức mạnh phái mới Tiêu Dao
Thiên vương không thể thiếu trong team có Tiêu Dao

Tiêu Dao Kiếm sẽ đồng hành cùng: Thiên Vương (hoặc Thiếu Lâm), Tiêu Dao Cầm hoặc Côn Lôn, Nga Mi. Đội hình này sẽ mở đầu bằng các chiêu thức gây choáng tầm xa có tỷ lệ khống chế chắc chắn đến từ Tiêu Dao Cầm hoặc Côn Lôn. Nó sẽ giữ chân tất cả những môn phái đánh cấu rỉa khó chịu, đặc biệt là hệ Mộc thiên địch. Thiên Vương hoặc Thiếu Lâm đều có thể giữ chân và gây sát thương rất lớn với hệ Mộc, khiến đối thủ không thể tập trung DPS vào người chơi, thoải mái cho Tiêu Dao Kiếm dồn sát thương. Nga Mi sẽ đảm bảo lượng máu ổn đi kèm khả năng hồi phục, tránh trường hợp bị sốc damage bất chợt.

VLTK1M: Tối ưu sức mạnh phái mới Tiêu Dao
Nga Mi là “bảo hiểm” để Tiêu Dao Kiếm thoải mái tung hoành

Ở trên chỉ là một số lưu ý quan trọng trong việc xây dựng Tiêu Dao, ngoài ra vẫn còn rất nhiều yếu tố khác quyết định đến sức mạnh của nhân vật này, tùy thuộc vào từng chiến trường và hướng đi cụ thể của game thủ. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên tham khảo các thông tin, cách build tốt nhất, được đăng tải rất đầy đủ tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/volamm.zing.vn

Website: https://volamm.zing.vn/

Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/volamm.zing.vn/

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?