12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 2)

Với những người yêu thích game kinh dị, hẳn cũng cảm thấy quen thuộc với những bối cảnh rùng rợn như kiểu khách sạn ma, trại tâm thần hay bệnh viện điên...

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 1)

Whaley House (Mỹ)

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 2) - Ảnh 1.

 Khác với những địa điểm nổi tiếng trong danh sách này, Whaley House chỉ là một ngôi nhà bình thường ở San Diego, Mỹ. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của nó là được xây dựng trên nền của một pháp trường. Trước khi được Thomas Whaley xây dựng vào năm 1857, nơi đây thường diễn ra những vụ xử tử treo cổ để thị chúng. Với lịch sử ly kỳ và ma mị như vậy, Whaley House được đồn đại có rất nhiều hồn ma phảng phất. Ngày nay, tuy đã trở thành Bảo Tàng Whaley House nhưng những giai thoại kinh dị về nơi này vẫn chưa chấm dứt.

Kênh đào Obvodny (Nga)

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 2) - Ảnh 2.

 Với tên gọi địa phương là "Kênh Tự Tử", có lẽ bạn đã hiểu được phần nào sự ảm ảnh về địa điểm này. Khởi công từ cuối thế kỷ 18, Kênh đào Obvodny là nơi chứng kiến rất nhiều vụ tự tử khác nhau. Một số người sau khi được nhân viên y tế cứu sống thì có kể lại rằng bản thân không hiểu vì sao lại nhảy xuống nước. Một số người khác lại kể rằng dường như có một cánh tay vô hình đã kéo họ xuống từ bờ kênh.

Lâu đài Leap (Ireland)

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 2) - Ảnh 3.

 Được xây dựng từ giữa thế kỷ 13, Lâu đài Leap lầ nơi đã chứng kiến những cuộc tranh giành quyền lực đẫm máu của gia tộc O’Carroll. Với tham vọng quyền lực, các thành viên trong gia tộc này đã đấu đá và sát hại không biết bao nhiêu người. Đến đầu thể kỷ 20, khi cải tạo và trùng tu lại nơi nay, các kỹ sư và công nhân đã phát hiện ra một hâm ngục bên dưới lòng đất. Nơi đây ẩn chứa thi thể của rất nhiều người, những người đã ngã xuống vì cuộc tranh giành quyền lực đẫm máu ở chính tòa lâu đài này.

Nhà tù Crumlin Road Gaol (Bắc Ireland)

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 2) - Ảnh 4.

 Crumlin Road Gaol là nhà tù thời Victoria và hiện nay trở thành địa điểm thu hút nhiều du khách sau khi đóng cửa vào năm 1996. Trong suốt 150 năm hoạt động, nơi này đã giam giữ hàng chục nghìn tù nhân. Nhiều người trong số đó đã bị xử tử ngay tại đây. Điều này vô hình chung đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm gắn liền với các lời đồn về hôn mà.

Xunantunich (Belize)

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 2) - Ảnh 5.

 Được phát hiện vào năm 1890, nơi đây là một tàn tích của người Maya cổ. Với tập tục hiến tế người sống để làm lễ, tàn tích này được lưu truyền những câu chuyện hết sức kinh hoàng, nhiều nhất là hồn ma của những cô gái trẻ.

Bệnh viên bang Danvers – Nguyên mẫu của Nhà thương điên Arkham

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 2) - Ảnh 6.

Bệnh viện bang Denvers dành cho tội phạm tâm thần đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm kinh dị trong suốt lịch sử. Phong cách thiết kế gothic kinh điển của nơi này được sử dụng làm cơ sở để xây dựng nên Trại thương điên Arkham của tác giả H.P. Lovecraft (Batman trộm luôn ý tưởng này) và làm bối cảnh của bộ phim kinh dị nổi tiếng "Session 9".

Bệnh viện này được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, một dự án đầy tham vọng và đắt đỏ vào thời điểm mà nước Mỹ còn đang khốn đốn vì những chi phí cho cuộc Nội Chiến. Thế nhưng, nó được thiết kế với một mục đích tốt đẹp là chú trọng vào việc chữa trị cho bệnh nhân tâm thần thay vì kiểm soát và giam cầm họ. Mặc dù diện mạo bên ngoài có phần ma mị bởi phong cách gothic, bên trong nó hoàn toàn sáng sủa và thoáng đãng.

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 2) - Ảnh 7.

Thế nhưng, mọi thứ bắt đầu tồi tệ đi kể từ thập niên 20 và 30 của thế kỷ trước, khi mà bệnh viện bị cắt giảm viện trợ, cộng thêm quá tải bệnh nhân, dẫn tới tình trạng xuống cấp trầm trọng. Hàng ngày có 2,500 bệnh nhân chen chúc trong một bệnh viện có sức chứa tối đa 600 người, khiến nhân viên bị quá tải và dần trở nên cay nghiệt, sử dụng những biện pháp cực đoan để kiểm soát bệnh nhân như ép phẫu thuật thùy não, biệt giam, hay sốc điện…

Tới cuối thập niên 60, một số khu của bệnh viện xuống cấp đến mức chúng gần như đổ nát, và cuối cùng bệnh viện đóng cửa vào năm 1985.