Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1 - PC/Console

Nếu cốt truyện Fatal Frame phần đầu kể về tai nạn trong dinh thự Himuro, thì đến Crimson Butterfly nó còn kinh hoàng hơn khi vướng vào vòng lặp thời gian.

Nếu như cốt truyện Fatal Frame phần một đã vô cùng xuất sắc khi khiến người dựng hết cả tóc gáy vì độ dark deep, thì tới Fatal Frame II: Crimson Butterfly nó lại tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới, khi tiếp tục kể về các sự kiện siêu nhiên và ma quỷ nhưng với mức độ kinh dị được gia tăng hơn rất nhiều. Crimson Butterfly nói về cặp chị em song sinh Mio và Mayu Amakura, khi họ bị vướng vào một nghi lễ trong vòng lặp không gian kì lạ.

" alt=""

Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly bắt đầu bằng cảnh hai chị em sinh đôi Mio và Mayu đi cùng nhau trong một khu rừng vắng, nơi đây từng là sân chơi thuở nhỏ của họ và chẳng bao lâu nữa nó sẽ bị phá hủy để xây dựng thành một con đập lớn. Mio ngồi tựa lưng với chị mình và hồi tưởng lại quá khứ, khi trong một lần đi chơi trong rừng thì Mayu đã xảy ra tại nạn từ đó khiến đôi chân của cô ta yếu đi, nhưng khi vừa định mở lời thì Mio lại không thấy Mayu đâu.

Mio quay lại thì thấy Mayu đang đuổi theo một cánh bướm đỏ và đi sâu vào trong rừng, cô tức tốc đuổi theo mà không hề hay biết rằng cả hai đã vô tình đi vào một chiều không gian khác. Mio càng đuổi theo Mayu thì càng cảm thấy có gì đó không ổn, khi cảnh vật của khu rừng cứ biến đổi liên tục và cái bóng của Mayu đôi lúc biến đổi thành một cô gái mặc kimono màu trắng.

Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1

Cặp chị em sinh đôi Mayu và Mio

Ngay khi Mio vừa chạm vào vai của chị mình, cô ta lại thấy một ảo ảnh khác và khuôn mặt của cô gái mặc kimono kia, Mio hoảng sợ lùi lại thì không thấy Mayu đâu nữa. Lúc này Mio nhận ra mình đang ở trong một khu vực khác và bầu trời hoàn toàn tối đen, cô dò tìm xung quanh thì thấy các đốm lửa ở đằng xa. Đi men theo dấu vết này cuối cùng Mio cũng tìm thấy Mayu và các con bướm đỏ kì lạ đang bay quanh người chị mình, Mayu nói rằng bọn họ đã đến ngôi làng thất lạc (The Lost Village).

Ngôi làng này sở dĩ có tên như vậy là do một truyền thuyết kể lại rằng nó đã từng tồn tại và là nơi ở của rất nhiều người, nhưng trong một nghi lễ đặc biệt đã khiến toàn bộ mọi thứ tại đây biến mất mãi mãi, những ai mất tích trong khu rừng mà không thấy trở về có lẽ đã lạc vào nơi này vĩnh viễn. Sau khi gặp lại nhau, Mio và Mayu đi vào bên trong làng và họ thấy ảo ảnh một người phụ nữ, cả hai đi theo cái bóng này tới một ngôi nhà hoang thì bất ngờ Mayu đột nhiên run lên cầm cập, khi Mio vừa định ôm lấy an ủi chị mình thì cô ta lại thấy một ảo ảo khác.

Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1

Chiếc máy ảnh chụp linh hồn

Theo đó cái bóng của người phụ nữ mà họ thấy có tên Miyako, cô ta đang đi tìm bạn trai của mình là Masumi đã mất tích trong ngôi làng này, các ảo ảnh cho thấy dường như Miyako đã gặp lại Masumi nhưng anh ta lại gặp vấn đề gì đó và đột nhiên lao vào bóp cổ bạn gái. Xen giữa những đoạn hồi ức là hình dáng một bé gái không rõ mặt với nụ cười điên loạn, Mio giật mình tỉnh lại và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Khi đi tìm kiếm xung quanh nhà, cặp sinh đôi vô tình nhặt được chiếc máy ảnh kì bí có khả năng nhìn thấy linh hồn, có vẻ như chủ nhân cũ của nó đã từng tìm tới ngôi làng này và gặp chuyện gì đó.

Ngay sau khi nhặt được chiếc máy ảnh thì Mio cũng đã được thử công hiệu của nó khi thấy linh hồn của Miyako. Theo các ghi chép còn sót lại của Miyako thì ngôi làng này đã gặp thảm họa trong nghi lễ, khiến toàn bộ dân chúng ở đây bị giết sạch. Đó là chưa kể việc các linh hồn bị giam giữ tại đây sẽ lặp đi lặp lại cái đêm định mệnh đó tới vô tận, khiến kẻ nào đã đi lạc vào làng cũng sẽ mãi mãi bị giam giữ không thể thoát ra được.

Fatal Frame và 3 nghi lễ kinh hoàng để phong ấn địa ngụcFatal Frame và 3 nghi lễ kinh hoàng để phong ấn địa ngục
Fatal Frame và 3 nghi lễ kinh hoàng để phong ấn địa ngục
Chúng ta vẫn biết thảm họa tại tư dinh Himuro là nguyên nhân của mọi sự kiện trong Fatal Frame nhưng bạn có biết về các nghi lễ khủng khiếp từng diễn ra ở đây?

Đúng lúc này thì hồn ma của Miyako đột ngột xuất hiện sau lưng hai chị em, Mayu là người thấy đầu tiên và cảnh báo cho Mio, nhờ chiếc máy ảnh đặc biệt mà bọn họ có thể đẩy lui linh hồn này. Trong ảo ảnh cuối cùng cho thấy Miyako đã tìm ra bạn trai của mình là Masumi nhưng lại bị anh bóp cổ chết, cũng như cụm từ “Huyết hồ điệp” (Crimson Butterfly) cứ lặp đi lặp lại. Mio ngất đi một lúc và khi tỉnh lại thì không thấy Mayu đâu, cô ta lo lắng đi tìm thì thấy chị mình đang rời đi từ cửa trước và nói rằng mình có việc cần phải thực hiện.

Trong hầu hết các phiên bản Fatal Frame thì nhân vật chính đều có khả năng ngoại cảm và Crimson Butterfly cũng không phải ngoại lệ, hai chị em sinh đôi này đều có khả năng cảm nhận được sự tồn tại của linh hồn nhưng người chị Mayu thấy rõ ràng hơn cô em Mio. Sau khi bước ra khỏi nhà Mayu đi theo sự chỉ dẫn của các con bướm màu đỏ và tới gặp cô gái mặc kimono trắng lúc trước, về phần Mio cô ta cũng nhanh chóng đuổi theo chị mình.

Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1

Chàng trai bí ẩn chỉ đường cho Mio

Mio lần theo các con bướm đỏ và đi tới một nhà kho cũ, tại đây cô gặp một thanh niên tóc trắng nhầm Mio với ai đó tên là “Sae” khi bảo rằng buổi lễ sắp bắt đầu và bọn họ phải rời khỏi đây ngay (hình như Sea cũng có một chị/em sinh đôi khác tên là Yae). Anh ta nói rằng “Yae” đang ở chỗ của trưởng tư tế và “Sae” cần phải tới đó thật nhanh, chìa khóa mở cửa được chôn ở mấy bức tượng sinh đôi nằm đâu đó trong làng.

Theo lời của chàng trai tóc trắng Mio đã tìm được hai mảnh chìa khóa để mở cửa vào nhà của tư tế trưởng, tại đây cô chứng kiến rất nhiều ảo ảnh về những người dân trong làng chuẩn bị thực hiện nghi lễ, cũng như khung cảnh đổ nát hoang tàn cùng các vết máu loang lổ khắp nơi trong nhà. Mio nhìn thoáng qua các bức hoành phi rách nát thấy khuôn mặt của Mayu nhưng đúng lúc đó thì cánh cửa phía sau cũng đóng sập lại, chưa kể cây đèn trên tay cũng hết pin luôn.

Halloween làng game: Jump Scare, môn nghệ thuật làm cho game thủ Halloween làng game: Jump Scare, môn nghệ thuật làm cho game thủ

Cảnh tượng ghê rợn trong nơi cử hành nghi lễ

Các ảo ảnh của Mayu tiếp tục xuất hiện cho thấy cô ta đã chạy dọc hành lang ngôi nhà, để rồi tới chỗ cô gái mặc kimono trắng – hình ảnh lúc này rõ ràng hơn khi cô gái bí ẩn này được các con bướm đỏ bao xung quanh người và rất nhiều vết máu dính trên trang phục. Không còn cách nào khác Mio đành phải đi vào bên trong tìm chị mình. Mio cuối cùng cũng tới được gian chính, để rồi thấy ảo ảnh tái hiện lại cảnh tượng kinh hoàng với các xác chết chồng chất khắp nơi và cô gái mặc kimono trắng thấm đẫm máu đang cười như điên dại đứng chính giữa. Hồn ma của cô ta chính là thủ phạm cho việc này, khi nó đã giết toàn bộ những người có mặt chỉ chừa lại đúng vật chủ của mình.

Cốt truyện Fatal Frame: Vật tế cho địa ngục – P.Cuối
Có khá nhiều đoạn kết trong cốt truyện Fatal Frame tùy thuộc phiên bản phát hành, nhưng chúng cũng không có quá nhiều ảnh hưởng tới các phần sau.

Trong cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly thì hồn ma trong người cô gái mặc kimono trắng kia có tên là Kusabi, nó là nguyên nhân gây ra thảm họa trong ngôi làng, Mio sợ hãi bỏ chạy khỏi linh hồn Kusabi và lần theo dấu vết của Mayu, trên đường đi cô ta cũng phải đánh gục rất nhiều linh hồn của dân làng bị sát hại bởi Kusabi – cũng như biết được tên gọi của thảm họa này là Repentance. Có vẻ như chủ nhân cũ của chiếc máy ảnh đặc biệt là một nhà nguyên cứu tâm linh, ông ta cùng học trò của mình đến ngôi làng này để tìm hiểu về cái nghi lễ đặc biệt kia, thứ được cho rằng để giam giữ các linh hồn chết chóc không cho tràn lên thế giới loài người.

Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1

Cặp sinh đôi trong quá khứ là vật tế cho nghi lễ

Nghi lễ này cần có một cặp sinh đôi và nó có tên là Huyết tế, trong đó cặp sinh đôi sẽ đóng vai trò vật tế để phong ấn địa ngục. Lễ tế kinh dị này được chia làm hai phần và nếu như nó thất bại thì cổng địa ngục sẽ mở ra, gây nên thảm họa Repentance, người chết sẽ trở lại và mọi thứ chìm trong bóng tối. Khi nhà nguyên cứu này đến nơi thì có vẻ nghi lễ cũng chuẩn bị diễn ra, nhưng cặp song sinh được lựa chọn là Itsuki và Mutsuki lại đang mất tích.

Mio sau đó tìm lại Mayu trong phòng chứa búp bê và cả hai hứa sẽ cùng nhau thoát khỏi nơi đây, Mio cũng tìm được cuốn nhật ký có vẻ là của một người trong cặp sinh đôi phải làm vật tế, có vẻ như học trò của nhà nghiên cứu kia có tên là Munakata và chàng trai bị nhốt trong nhà kho mà Mio gặp lúc trước là Itsuki, kẹp trong cuốn nhật ký này là ảnh của một cặp sinh đôi nữ nhưng người bên phải đã bị mờ mất mặt.

Cốt truyện Fatal Frame: Vật hiến tế cho địa ngục – P.1
Các thảm kịch trong cốt truyện Fatal Frame bắt đầu từ một thiếu nữ trẻ tuổi, người bị giam cầm 10 năm dưới tầng hầm của dinh thự nhà Himuro.

Trong khi tìm đường thoát ra khỏi căn nhà làm lễ, Mayu bất ngờ biểu hiện như bị nhập hồn, khi cô ta liên tục nói về những thứ vô nghĩa như nghi lễ, việc phải trở về làng cũng như sứ mệnh của mình là để phục vụ cho nghi lễ này… các linh hồn mà họ gặp trên đường cũng nói điều tượng tự về cô gái có tên “Yae” khi cô ta chính là vật tế cho nghi lễ.

Cả hai đi tới một xà lim có vẻ là để giam giữ nhà nghiên cứu tâm linh, ông ta đã tìm được thông tin về cái cổng – hay chính xác là một cái hố đóng vai trò đường dẫn xuống địa ngục, sau khi nghi lễ hiến tế được thực hiện thì vật tế sẽ được quăng xuống dưới đó để phong ấn. Trong Fatal Frame II: Crimson Butterfly thì người bình thường không thể tới gần hố, chỉ những kẻ gọi là Mourner với cặp mắt được khâu kín mới có thể đảm nhận việc này. Mourner là bọn tội phạm hoặc người xấu số đã từng thấy địa ngục, bọn họ phải sống dưới lòng đất vĩnh viễn để phục vụ cho tế lễ.

Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1

Xà lim nơi Mio tìm ra ghi chép

Ngay khi Mio và Mayu vừa định đi ra khỏi căn xà lim thì cánh cửa của nó đột ngột tự đóng lại, vô tình khiến cho Mayu bị nhốt bên trong chưa kể nó còn bị khóa. Không thể tìm cách mở cánh cửa này nên Mio quyết định sẽ phải đi tìm chìa khóa, nhưng Mayu cầu xin cô đừng bỏ mình lại một mình, nó làm Mio nhớ lại hồi ức lúc bé khi cả hai cùng đi chơi vào rừng, cũng là do Mio ham vui chạy trước khiến cho Mayu yếu sức hơn phải đuổi theo dẫn đến trượt chân và tạo nên thương tật cho tới tận bây giờ.

Tuy vậy thì cũng chẳng còn cách nào khác nên sau khi hứa rằng mình chắc chắn sẽ quay trở về, Mio liền chạy ra ngoài kiếm chìa khóa, nhưng lời cuối cùng của Mayu rất khó hiểu khi cô ta nói rằng “mình lại bị bỏ rơi một lần nữa” – nó giống như các câu nói khó hiểu suốt từ lúc họ gặp lại nhau.

Còn tiếp…

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Fatal Frame II
  1. Cốt truyện Fatal Frame II: Crimson Butterfly: Song sinh huyết hồ điệp – P.1