Top 5 tựa game giống Uncharted nhất mà bạn nên trải nghiệm ngay

Uncharted là một sê-ri game thành công nhất dành cho máy chơi game PlayStation của Sony. Nó đã thay đổi cái nhìn của tất cả mọi người đối với các tựa game ngay từ khi ra mắt.

Nếu bạn ưa thích dòng game Uncharted nhưng mà không có các thiết bị Playstation thì dưới đây là 5 tựa game PC gần giống với Sê-ri Uncharted nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

1) Max Payne 3

Sê-ri Max Payne được sinh ra từ tình yêu của Remedy Entertainment dành cho phim và truyện noir. Câu chuyện neo-noir của Max Payne là một huyền thoại chơi game vào thời điểm này, và tác động của nó đối với ngành công nghiệp là không thể phủ nhận.

Khi cộng đồng thảo luận về các trò chơi điện ảnh nhất trong lịch sử chơi game, Max Payne 3 và Uncharted luôn nằm trong cuộc thảo luận.

Max Payne 3 là một trong những trải nghiệm điện ảnh nhất trong lịch sử trò chơi và cũng có một trong những bản nhạc hay nhất.

2) A Way Out

Một trong những trò chơi sáng tạo nhất của thập kỷ trước, A Way Out thực sự là một trải nghiệm có một không hai. A Way Out lấy cảm hứng từ những bộ phim và phim truyền hình về nhà tù hay nhất để kể một câu chuyện quyến rũ về một cuộc vượt ngục táo bạo của hai tù nhân.

Trò chơi là một trải nghiệm hợp tác, và bạn sẽ cần một người bạn để chơi cùng với bạn. Trò chơi mang tính điện ảnh, và thậm chí có thể cạnh tranh với một số tác phẩm hành động đóng gói của Uncharted.

3) Assassin's Creed IV: Black Flag

Sự khác biệt chính giữa hai trò chơi rõ ràng là cấu trúc trò chơi. Uncharted là một trải nghiệm tuyến tính hơn nhiều, trong khi Assassin Creed IV: Black Flag là một game hành động / phiêu lưu thế giới mở.

Tuy nhiên, điểm tương đồng nằm ở khía cạnh khám phá và phiêu lưu mà cả hai cùng chia sẻ. Điểm chung nhất mà các trò chơi chia sẻ là ở dạng Uncharted 4, trong đó câu chuyện liên quan đến việc theo đuổi kho báu cướp biển của Nathan Drake.

Lần lượt chơi hai game này sẽ khiến người chơi thích thú vì họ sẽ được nhìn thấy những tên cướp biển được đề cập trong Uncharted 4.

4) Tomb Raider

Thương hiệu Uncharted lấy rất nhiều cảm hứng từ các bộ phim Indiana Jones và các trò chơi Tomb Raider. Thương hiệu Tomb Raider cổ điển cũng lấy cảm hứng từ Indie.

Tất cả đã xuất hiện đầy đủ khi Tomb Raider lấy cảm hứng từ Uncharted để tạo ra một trải nghiệm điện ảnh tương tự.

Phạm vi của trò chơi rộng hơn một chút so với Uncharted và khuyến khích người chơi đi ra khỏi con đường bị đánh đập và khám phá nội dung trái tim của họ.

5) Spec Ops: The Line

Về âm điệu, cả hai trò chơi khác nhau rất nhiều với Spec Ops: The Line ồ ạt hơn so với loạt Uncharted. Spec Ops: Line mang đến góc nhìn người thứ 3 tương tự mà người chơi đã quen thuộc với nhượng quyền Uncharted.

The Line là một trong những trò chơi bị đánh giá thấp nhất mọi thời đại và được đặt đúng vị trí hàng đầu trong bất kỳ cuộc thảo luận nào nói về các trò chơi có cốt truyện hay.

Lấy cảm hứng từ Heart of Darkness kinh điển của Joseph Conrad, Spec Ops: The Line là một trải nghiệm khó quên và nên được chơi ít nhất một lần bởi mọi game thủ.