Arkham Horror: Mother’s Embrace – Game kinh dị đậm chất Lovecraftian

Arkham Horror: Mother's Embrace là game kinh dị turn-based, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Cthulhu của tiểu thuyết gia H.P. Lovecraft.

Arkham Horror: Mother’s Embrace là một game hành động trinh thám kinh dị, kết hợp với cơ chế chiến đấu theo lượt (turn-based). Được chuyển thể từ một trò chơi cờ bàn cùng tên và phát triển bởi nhà làm game Asmodee Digital, hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ về thế giới tâm linh, ma quái đáng sợ đầy nguy hiểm, đậm chất thần thoại Cthulhu của tiểu thuyết gia H.P. Lovecraft (Howard Phillips Lovecraft) nổi tiếng.

Arkham Horror: Mother's Embrace - Siêu phẩm game kinh dị Lovecraftian

Arkham Horror: Mother’s Embrace không chỉ sở hữu cốt truyện độc đáo, mà còn cho phép người chơi được đắm chìm trong nền văn hóa Mỹ từ Thập niên 1920 (Roaring Twenties). Dành cho những ai chưa biết, Roaring Twenties còn được người dân Mỹ gọi là “Thời đại nhạc Jazz”. Còn tại các nước châu Âu như Đức và Pháp, thì đây còn được biến đến với tên gọi khác, đó chính là Thời đại vàng. Nói một cách dễ hiểu, đây chính là thời kỳ bùng nổ kinh tế, xã hội, âm nhạc và nghệ thuật của các nước và xã hội phương Tây sau Chiến tranh Thế giới thứ I.

Đến với dòng game trinh thám này, game thủ sẽ được chọn 1 trong 12 nhân vật thám tử lừng danh trong vũ trụ Arkham Horror. Và nhiệm vụ của họ lúc này đó chính là điều tra và làm sáng tỏ những sự thật ẩn giấu phía sau cái chết bí ẩn của một vị giáo sư thiên văn học, xảy ra vào năm 1926.

Chưa dừng lại ở đó, Arkham Horror: Mother’s Embrace còn giới thiệu cho game thủ nhiều địa điểm nối tiếng, đã từng xuất hiện trong truyền thuyết Cthulhu, điển hình như Đại học Miskatonic, hay Viện tâm thần Arkham. Không những thế, cơ chế chiến đấu theo lượt còn cho phép người chơi sử dụng nhiều loại vũ khí, từ cận chiến cho đến tầm xa, cũng như dùng những loại vật phẩm và phép thuật có sức tàn phá kinh khủng để có thể đánh bại những kẻ thù và các thế lực siêu nhiên.

Arkham Horror: Mother's Embrace - Siêu phẩm game kinh dị Lovecraftian

Nhìn chung, để có thể thật sự chinh phục được những nỗi kinh hoàng của Arkham Horror: Mother’s Embrace, người chơi nhất định phải có một cái đầu lạnh để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất trong suốt quá trình chơi. Không chỉ riêng Mọt tui, mà còn rất nhiều fan hâm mộ thể loại game kinh dị khác, cũng bị sự huyền bí của tựa game này ‘hút hồn’ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bản nhạc cuối game (Hummin’ to myself) nếu nghe vào ban đêm, Mọt đảm bảo sẽ khiến cho những kẻ gan dạ nhất cũng phải nổi da gà:

♫ I’ve got the words, I’ve got the tune, ♫

♫ I’d like to croon it under the moon! ♫

♫ But I got nobody to hear my song, ♫

♫ So I’m hummin’ to myself! ♫

Arkham Horror: Mother’s Embrace dự kiến sẽ được lên kệ vào ngày 23 tháng 3 năm 2021 và sẽ được phát hành cho PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch và PC.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.