Điểm qua 10 game tại sự kiện State of Play tháng 02/2021

Sáng nay, sự kiện State of Play đã được phát sóng trên Youtube và Twitch. Bao gồm Final Fantasy 7 Remake, Crash Bandicoot 4…

Sự kiện State of Play đã diễn ra vào lúc 5:00 giờ sáng 26/02 theo giờ Việt Nam. Thời lượng hơn 30 phút. Rất tiếc, 2 tựa game được nhiều game thủ mong đợi là God of War: Ragnarok và Horizon: Forbidden West đã không xuất hiện. Thay vào đó là những game nhỏ gọn đề cao tính giải trí nhẹ nhàng như là Crash Bandicoot 4, Knock Out City, Oddworld: Soulstorm.

sự kiện State of Play

Kena: Bridge of Spirits là 1 trong 10 game tại sự kiện State of Play

10 game được giới thiệu ở State of Play đợt này đã được kênh Youtube PlayStation cắt riêng trailer để người dùng tiện theo dõi.

1. Crash Bandicoot 4

Trò chơi đi cảnh Crash Bandicoot vừa mới quay lại với game thủ hồi cuối năm 2020. Với tên là Crash Bandicoot 4: It’s About Time, sau thời gian dài vắng bóng. Năm nay, tựa game này sẽ chơi được trên PlayStation 5. Mang lại chất lượng hình ảnh cao từ độ phân giải 4K và tốc độ khung hình trên giây là 60fps. Tốc độ tải game nhanh từ bộ máy console mới nhất của nhà Sony từ ổ cứng SSD sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng thoải mái. Cuối cùng là hiệu ứng phản hồi xúc giác từ bộ tay cầm điều khiển DualSense ở PlayStation 5 giúp bạn chơi game thêm vui.

2. Returnal

Returnal là game bắn súng góc nhìn thứ ba do Housemarque phát triển và Sony Interactive Entertainment phát hành. Game đã được ấn định ngày ra mắt là 30/04/2021 dành cho PlayStation 5. Đây là một game chơi đơn có phong cách roguelike đi cảnh, có giá trị chơi lại rất cao. Nếu bạn là fan các chủ đề về khoa học viễn tưởng, du hành không gian, vòng lặp thời gian thì đừng bỏ qua Returnal.

3. Knock Out City

Trò chơi thuần giải trí lấy bối cảnh tương lai gần ở thế giới của chúng ta. Gameplay rất vui nhộn, bạn sẽ vào vai một thanh thiếu niên chiến đấu thông qua một quả bóng với người chơi khác. Bạn cố gắng dùng kỹ năng cá nhân và một số kỹ năng do nhà phát triển cung cấp cho nhân vật để ném, bắt, chạy, nhạy và xử lý các tình huống vừa quyết liệt, vừa hài hước trong game. Knock Out City do Velan Studios phát triển, Electronic Arts phát hành. Bạn có thể chơi cross-play 3vs3 từ PlayStation, Xbox One và Nintendo Switch.

4. Sifu

Đây là một game hành động võ thuật Trung Quốc. Nó khá giống với chuỗi trò chơi Yakuza mà nhiều người biết đến. Nếu bạn đã bội thực về những game đấu súng hoặc thi triển các loại phép thuật qua nhiều game khác nhau. Bạn hãy đổi khẩu vị bằng những trận đấu tay không mang đậm màu sắc võ hiệp. Đôi khi có những cuộc chiến bằng những loại vũ khí lạnh như dao, mác, gậy gộc. Bối cảnh ở Sifu là những con hẻm nhếch nhác vắng người hoặc một văn phòng bừa bộn của một công ty nào đó. Cốt truyện của game là quá trình trả thù của một thanh niên dưới sự hướng dẫn của sự phụ. Sifu chơi được trên PlayStation 4/5.

5. Solar Ash

Dù đây là một tựa game mới nhưng phong cách chơi rất giống với The Pathless. Heart Machine là nhà phát triển tựa game này, trước đây họ đã thành công từ Hyper Light Drifter. Yếu tố chủ đạo của Solar Ash là chuyển động mượt mà, bay lượn trong thế giới giả tưởng đầy mê hoặc. Trò chơi có đồ họa 3D, thuộc thể loại phiêu lưu, đi cảnh và tiêu diệt quái vật. Bối cảnh của game là bên trong một hố đen vũ trụ khổng lồ. Solar Ash chơi được trên PlayStation 4/5, chưa ấn định ngày ra mắt.

6. Five Nights at Freddy’s: Security Breach

Game có đồ họa hoạt hình pha yếu tố kinh dị, thật không thể tin nhà phát triển kết hợp 2 điều này với nhau. Đoạn trailer không cung cấp nhiều chi tiết cho game thủ. Bối cảnh của game chắc hẳn là một viện bảo tàng hoặc khu vui chơi dành cho trẻ em. Nơi bạn đang bị truy đuổi bởi những nhân vật hoạt hình dễ thương nhưng rất đáng sợ. Nhiệm vụ của bạn là thoát khỏi nơi quỷ quái đó trước khi trời sáng, nếu không thì bạn có lẽ phải chơi lại game.

7. Oddworld: Soulstorm

Cách đây không lâu, Oddworld: New ‘n’ Tasty từng được Epic Games cho tải miễn phí. Giờ đây một phần khác của Oddworld ra đời. Ở phần mới nhất, bạn sẽ tiếp tục đóng vai nhân vật Abe chiến đấu ở những môi trường kỳ lạ và đẹp đẽ. Cố gắng thoát khỏi cạm bẫy được giăng khắp nơi. Game có đồ họa 2D nhưng đã cải thiện về mặt hình ảnh cho thêm độ sâu ảnh nền và chi tiết hơn. Oddworld: Soulstorm có hơn 100 đồng bọn Mudokon cần bạn giải cứu. Nhìn chung, gameplay không đổi so với phần trước. Nhà phát hành sẽ cung cấp thêm nhiều công cụ trong quá trình chơi game để bạn hoàn thành mục tiêu giải cứu của mình.

8. Kena: Bridge of Spirits

Quang cảnh trong Kena: Bridge of Spirits tuyệt đẹp. Trailer không tiết lộ nhiều về gameplay, phần chiến đấu giữa nhân vật chính và các tên trùm khá đẹp mắt. Mang hơi hướng của trò Horizon Zero Dawn. Nội dung game dù chưa được hoàn chỉnh nhưng có thể cảm nhận được game có tính nhân văn cao về đề tài bảo vệ quê hương. Kena: Bridge of Spirits được tung ra thị trường vào 24/08/2021. Thời gian này đã chậm hơn so với dự kiến trước đây là tháng 03/2021. Game chơi được trên PlayStation 4/5.

9. Deathloop

Deathloop là trò chơi phiêu lưu hành động do Arkane Studios phát triển, Bethesda Softworks phát hành vào 21/05/2021 trên PC và PlayStation 5 độc quyền một năm. Đây là trailer thứ 3 của tựa game này. Deathloop mang phong cách điệp viên Bond, nếu bạn đã chơi xong Hitman 3 thì chiến tiếp Deathloop nhé. Bạn sẽ vào vai Colt là một sát thủ bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian. Địa điểm là hòn đảo Blackreef đang chuẩn bị tổ chức một bữa tiệc linh đình. Game có chế độ nhiều người chơi, khi đó sẽ xuất hiện tình huống PvP lẫn nhau.

10. Final Fantasy 7 Remake

Square Enix đã làm lại phần đồ họa của Final Fantasy 7 và làm thêm một phần mới cho game. Người chơi có thể điều khiển Yuffie Kisaragi đột nhập vào tập đoạn Shinra. Nếu game thủ đã sở hữu Final Fantasy 7 Remake trên PlayStation 4, họ sẽ nhận được một bản nâng cấp miễn phí dành cho PlayStation 5 nhưng phải trả một ít tiền cho phần mới. Final Fantasy sở hữu lượng fan khổng lồ sẽ ủng hộ game hết mình. Final Fantasy 7 Remake: Intergrade có mặt trên kệ hàng vào ngày 10/06/2021.

Xem thêm: State of Play sẽ phát sóng vào sáng thứ sáu tuần này