Bản cập nhật đồ họa siêu đỉnh của Minecraft bất ngờ bị ngừng phát triển

Đây là một tin buồn đối với cộng đồng game thủ thế giới cũng như các fan hâm mộ Minecraft.

Vào ngày hôm qua, nhà phát triển Mojang bất ngờ tuyên bố rằng họ đã ngừng phát triển bản cập nhật đồ họa Super Duper Graphics của Minecraft, với lý do khó khăn về mặt kỹ thuật. Đây là một tin buồn đối với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới cũng như các fan hâm mộ bởi vì rất nhiều game thủ đã mong mỏi hy vọng vào bản cập nhật đồ họa Super Duper Graphics này, từng hứa hẹn sẽ đem lại diện mạo mới cho Minecraft.

Bản cập nhật đồ họa siêu đỉnh của Minecraft bất ngờ bị ngừng phát triển - Ảnh 1.

Cho những game thủ chưa biết thì bản cập nhật đồ họa Super Duper Graphics được Mojang công bố lần đầu tiên vào E3 năm 2017. Đây là một bản cập nhật đầy tham vọng nhằm mang đến một diện mạo mới cho tựa game được mệnh danh "xấu nhất hành tinh" - Minecraft, hứa hẹn sẽ mang đồ họa sắc nét, chi tiết đẹp hơn với những hiệu ứng ánh sáng đổ bóng trên nền đồ họa độ phân giải 4K. Nhưng thật không may, với tuyên bố này của Mojang đã dập tắt hy vọng được chơi Minecraft đẹp như mơ của cộng đồng game thủ và fan hâm mộ.

Tuyên bố của Mojang tiếp tục nói rằng hãng không hài lòng với cách thức cập nhật Minecraft trên các nền tảng hiện đang có, từ Xbox One X đến mobile. Thay vào đó, Mojang đang tìm kiếm những cách khác để bạn trải nghiệm Minecraft với một diện mạo mới mà không cần đến bản cập nhật đồ họa Super Duper Graphics.

Bản cập nhật đồ họa siêu đỉnh của Minecraft bất ngờ bị ngừng phát triển - Ảnh 2.

Super Duper Graphics được hứa hẹn sẽ mang đồ họa sắc nét, chi tiết đẹp hơn trên nền đồ họa đạt chuẩn 4K, ban đầu dự kiến sẽ phát hành vào mùa thu năm 2017 trên Xbox One X, nhưng cuối cùng nó đã bị trì hoãn cho đến tận bây giờ. Điều này khiến cộng đồng game thủ và fan hâm mộ Minecraft tự hỏi, Mojang đang làm gì với dự án?

Bản cập nhật đồ họa siêu đỉnh của Minecraft bất ngờ bị ngừng phát triển - Ảnh 3.

Giải thích về việc tại sao lại ngừng phát triển bản cập nhật đồ họa Super Duper Graphics của Minecraft, các nhà phát triển của Mojang đã chia sẻ trên diễn đàn Reddit và các nơi khác rằng, họ đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khác nhau trong việc phát triển bản cập nhật, bao gồm việc phải viết lại phần lớn các code Bedrock Engine của tựa game đề phủ hợp với những cải tiến. Việc này đã làm mất rất nhiều công sức và thời gian của nhóm phát triển, cuối cùng họ đã đi vào bế tắc.

Được biết, Minecraft được phát triển bởi Markus "Notch" Persson. Là một trong những trò chơi nổi tiếng nhất trên thế giới, Minecraft ra mắt trên PC vào năm 2009 và kể từ đó đã được chuyển sang nhiều nền tảng di động, cầm tay và console. Tựa game này giao cho người chơi nhiệm vụ phải vượt qua và sống sót ở một thế giới đầy các khối hình vuông bằng cách xây dựng nơi trú ẩn, trồng trọt ở các trang trại và chinh phục các ngục tối. Có các loại quái vật độc ác săn người chơi vào ban đêm, và cốt truyện cung cấp cho người chơi một nhiệm vụ để di chuyển giữa các vùng và giết chết một con rồng. Tuy nhiên, Minecraft hướng tới việc trở thành một trò chơi không bao giờ kết thúc, với các thế giới được tạo ra theo quy trình mang lại cơ hội khám phá gần như vô tận.