Bộ 3 Yakuza đồng loạt bước chân lên PC, game chơi Tết là đây chứ đâu

Tiếp nối sự thành công của Yakuza 0, Kiwami và Kiwami 2 trên nền tảng PC và Xbox One, RGG Studio đã quyết định đưa 3 chương tiếp theo trong câu chuyện của Kiryu Kazuma lên 2 hệ máy này.
Bộ 3 Yakuza đồng loạt bước chân lên PC, game chơi Tết là đây chứ đâu - Ảnh 1.

Yakuza 3, 4 và 5 là những tựa game được ra mắt lần đầu tiên trong giai đoạn 2009-2012 cho máy PS3. Sau khi Yakuza 0, Kiwami và Kiwami 2 đã tạo ra lượng người hâm mộ mới tương đối lớn, SEGA đã quyết định remaster 3 trò chơi trên. Giờ đây các game thủ PC cũng đã có thể trải nghiệm bộ 3 tác phẩm này.

Cần lưu ý rằng đây không phải là remake hoàn toàn như Kiwami mà là HD hóa đồ họa lên 1080p cùng 60fps. Nguyên nhân là vì để có thể làm lại một tựa game, RGG Studio sẽ mất khoản 1 năm và nếu remake cả 3, họ sẽ không có thời gian để đi tiếp câu chuyện của vũ trụ Yakuza.

Dù là vậy, gameplay của cả 3 đều vẫn chưa lỗi thời. Nếu đã trải nghiệm qua Yakuza 0 và Kiwami, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với hệ thống chiến đấu.

Bộ 3 Yakuza đồng loạt bước chân lên PC, game chơi Tết là đây chứ đâu - Ảnh 2.

Phương thức điều khiển của bộ 3 game tương đối đơn giản với các nút như đánh nhẹ, đánh mạnh, đỡ đòn, khóa mục tiêu và vật. Tuy nhiên với một chút khéo léo và sáng tạo, người chơi hoàn toàn có thể đưa ra những combo đẹp mắt. Nếu chán đánh tay không, trò chơi cũng có hệ thống vũ khí như dao, kiếm, côn, súng để "đổi gió".

Điểm đặc trưng của series Yakuza chính là thanh Heat. Đây là một thanh năng lượng tăng dần mỗi khi nhân vật chính ra đòn và khi đạt đến một mức nhất định, nhân vật chính có thể tung ra các đòn đánh tàn bạo với sức sát thương cao.

Bộ 3 Yakuza đồng loạt bước chân lên PC, game chơi Tết là đây chứ đâu - Ảnh 3.

Bên cạnh mảng chiến đấu, yếu tố khiến series Yakuza đặc biệt đó là những hoạt động giải trí mà bạn có thể tham gia. Các nhân vật chính của chúng ta có thể đi karaoke, chơi bida, câu cá, đánh bài, chơi bóng chày, đua xe ô tô, săn bắn cùng hoạt động khác.

Tuy có thời gian ra mắt tương đối gần với nhau, song Yakuza 3, 4 và 5 đều có những đặc trưng riêng và hoàn toàn không phải "bình mới rượu cũ".

Trong Yakuza 3, bên cạnh khu phố Kamurocho quen thuộc, người chơi cũng có thể ghé thăm hòn đảo Okinawa, một trong những địa danh đẹp nhất Nhật Bản.

Với Yakuza 4, tuy trở lại Kamurocho, song đây là tựa game đầu tiên cho phép người chơi khám phá khu vực nóc nhà và tầng hầm của thành phố. Ngoài ra đây cũng là phần Yakuza đầu tiên cho chúng ta điều khiển thêm 3 nhân vật mới bên cạnh Kiryu Kazuma.

Bộ 3 Yakuza đồng loạt bước chân lên PC, game chơi Tết là đây chứ đâu - Ảnh 4.

Họ là tay cho vay không lãi Akiyama Shun với các đòn đá nhanh như tia chớp, tù nhân trốn trại "siêu cơ bắp" Taiga Saejima và cảnh sát Masayoshi Tanimura. 4 nhân vật có lối chiến đấu hoàn toàn khác nhau đã khiến cho gameplay của phần này đa dạng hơn hẳn.

Cuối cùng là Yakuza 5, đây là tựa game có quy mô lớn nhất trong series, nếu muốn du lịch Nhật Bản ngay tại nhà thì đây chính là trò chơi mà bạn không thể bỏ lỡ. Yakuza 5 cho phép người chơi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Fukuoka, Sapporo, Osaka, Nagoya và tất nhiên là Kamurocho thuộc Tokyo. Bên cạnh đó, trò chơi cho chúng ta điều khiển thêm 2 nhân vật mới là Tatsuo Shinada, cựu vận động viên bóng chày và Haruka Sawamura, con gái nuôi của nhân vật chính Kiryu Kazuma. Khác với những nhân vật trên, gameplay của cô nàng thuộc thể loại Rhythm game chứ không phải chiến đấu.

Bộ 3 Yakuza đồng loạt bước chân lên PC, game chơi Tết là đây chứ đâu - Ảnh 5.

Yakuza 3,4 và 5 chính là những trò chơi mà các game thủ hứng thú với gã "giang hồ" hiền lành Kiryu Kazuma không thể bỏ lỡ. Hơn nữa, vì là thuộc thể loại beat em up truyền thống, các game thủ không thích Turn-based RPG của Yakuza: Like a Dragon đã có một lựa chọn khác để đỡ cơn khát game hành động.

Hiện tại, mỗi trò chơi đang được bán với giá 400.000VNĐ trên Steam, tuy nhiên nếu mua trọn gói 3 game mức giá chỉ còn là 800.000VNĐ. Đây là một món hời vì mỗi game có thể cung cấp đến người dùng 100 giờ chơi.

Nếu độc giả vẫn còn đang phân vân rằng không biết Tết này nên mua gì để chơi, thì Yakuza Remastered Collection là một lựa chọn không tồi.

Vào ngày 25 tháng 3 tới, Yakuza 6, chương cuối cùng trong câu chuyện của Kiryu Kazuma cũng sẽ cập bến PC . Với việc đây là một tựa game được ra mắt năm 2016, trò chơi này sẽ có đồ họa đẹp mắt tương tự như Yakuza Kiwami 2 và Yakuza: Like a Dragon.