Các nhà phát triển Final Fantasy đã từng phát triển một IP mới mang phong cách Bloodborne

Nhà sản xuất Final Fantasy 16 là Naoki Yoshida đã từng làm việc trên một IP mới của Square Enix theo phong cách Bloodborne.
Bloodborne

Tựa game Bloodborne của Square Enix này đã được phát triển trước khi trò chơi Bloodborne của FromSoftware được phát hành.

Gần đây, những đồn đoán xung quanh việc phát hành Final Fantasy 16 đã thu hút một số sự chú ý đến nhà sản xuất của trò chơi là Naoki Yoshida. Yoshida là một nhân vật nổi tiếng tại Square Enix nhờ sự kiện Producer Letter thành công của anh ấy cho Final Fantasy 14. Tuy nhiên, Final Fantasy 16 và Final Fantasy 14 không phải là dự án duy nhất của Yoshida từ Square Enix. Các chi tiết gần đây đã được phát hiện liên quan đến một trò chơi bị hủy bỏ mà Yoshida đã phát triển được mô tả là tương tự như Bloodborne.

Tin tức này thật ra đã xuất hiện từ lâu nhưng ít ai chú ý tới, vì nó ban đầu được viết trong cuốn sách Yoshida Uncensored viết bằng tiếng Nhật được phát hành cách đây nhiều năm. Phải mất quá nhiều thời gian nó mới được cộng đồng quốc tế phát hiện, với người dùng ResetEra có tên Dreamboum đã chia sẻ phiên bản fan-translated của cuốn sách, trong đó Yoshida và các nhà phát triển Square Enix đã nói về sự thất bại của một IP giống như Bloodborne. Tựa game Bloodborne của Square Enix này đã được phát triển trước khi trò chơi Bloodborne của FromSoftware được phát hành, khiến tất cả đều cảm thấy ngạc nhiên.

Bloodborne của Yoshida không phải là một game nhập vai thông thường mà anh ấy nói rằng nó là một game hành động “khá khó nhằn”. Đó là một hướng đi hiếm có cho một trò chơi Square Enix. Hơn nữa, trò chơi của Square Enix có phong cách gothic bao gồm nhiều loại vũ khí và súng tương tự như Bloodborne. Yoshida nói rằng lần đầu tiên anh ấy nhìn thấy Bloodborne, anh ấy không thể không tự hỏi rằng “Cái này sao nó quen quen thì phải?”

Không chỉ Yoshida, mà cả đạo diễn trò chơi của Final Fantasy 16 cũng đã từng làm việc với Bloodborne của Square Enix trước đây, cùng với các nhà phát triển khác.

Mặc dù có một số điểm tương đồng đáng ngạc nhiên giữa hai dự án, nhưng trò chơi hành động của Square Enix cũng rất khác ở những khía cạnh khác. Sự khác biệt lớn nhất là dự án của Yoshida là một trò chơi tập trung vào chế độ nhiều người chơi. Nó được dự định là một trải nghiệm game giống như Evolve hay Dead by Daylight, với một đội gồm bốn người chơi đối đầu với một kẻ thù mạnh duy nhất. Nó cũng có một số yếu tố khoa học viễn tưởng, mặc dù có thể lập luận rằng Bloodborne cũng hướng theo thể loại kinh dị khoa học viễn tưởng.

Dự án của Square Enix cuối cùng đã bị hủy bỏ. Yoshida không giải thích lý do tại sao, nhưng nói rằng nếu nó không bị hủy bỏ thì có lẽ anh ấy vẫn đang cố gắng hoàn thành nó ở thời điểm hiện tại. Theo cách Yoshida nói thì ít nhất ta có thể suy đoán rằng đây có vẻ là một dự án đầy thử thách. Nhìn lại thì cũng rất nhiều trò chơi đã cố gắng tái tạo cả lối chơi 4v1 lẫn phong cách trải nghiệm của Dark Souls và đều thất bại. Square Enix có vẻ đã có kinh nghiệm nên đã quyết định ngưng dự án sớm.

Mặc dù thật đáng thất vọng khi game thủ Bloodborne sẽ không có cơ hội trải nghiệm tựa game tương tự của Square Enix do Yoshida sản xuất, nhưng đó cũng dẫn đến một kết quả khác khá tích cực. Không chỉ Yoshida, mà cả đạo diễn trò chơi của Final Fantasy 16 cũng đã từng làm việc với Bloodborne của Square Enix trước đây, cùng với các nhà phát triển khác. Final Fantasy 16 mang phong cách u tối với lối chơi soulslike có thể không bao giờ được tạo ra nếu không có trò chơi trước đã bị huỷ bỏ này.