Các trò chơi Assassin's Creed nào sẽ bị ảnh hưởng bởi việc Ubisoft ngừng hoạt động dịch vụ trực tuyến sắp tới?

Ubisoft thông báo họ sẽ đóng cửa các dịch vụ trực tuyến cho 15 trò chơi, 5 trong số đó thuộc thương hiệu Assassin's Creed.

Ubisoft thông báo họ sẽ đóng cửa các dịch vụ trực tuyến cho 15 trò chơi, 5 trong số đó thuộc thương hiệu Assassin’s Creed.

TIN LIÊN QUAN
 Ubisoft

Sắp tới sẽ có tổng cộng 15 trò chơi sẽ gia nhập danh sách ngừng hoạt động, bao gồm 5 trò chơi Assassin’s Creed.

Khi thời gian trôi qua, các máy chủ tổng thể của các trò chơi cũ hơn sẽ phải ngừng hoạt động và dịch vụ trực tuyến của chúng cũng kết thúc. Có một số trò chơi bị mắc kẹt trên các thiết bị cũ hơn, đó là lý do tại sao đã có nhiều lời kêu gọi tập hợp bảo tồn trò chơi điện tử trong những năm gần đây. Hẳn rằng nhiều game thủ đã khá khó chịu khi những thứ mà họ sở hữu bằng kỹ thuật số, chẳng hạn như DLC trò chơi điện tử, không còn hoạt động trong một số điều kiện nhất định.

Không có gì ngạc nhiên khi Ubisoft cũng đã thông báo một số dịch vụ trực tuyến sẽ ngừng hoạt động kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2022. Sắp tới sẽ có tổng cộng 15 trò chơi sẽ gia nhập danh sách ngừng hoạt động, bao gồm 5 trò chơi Assassin’s Creed. Nhiều người trong cộng đồng không hài lòng với thông báo này, nhưng game thủ cần lưu ý rằng hầu hết các trò chơi này chỉ ảnh hưởng đến các hệ máy console cũ hơn. Các bản game như Assassin’s Creed 3 Remaster không bị ảnh hưởng, chỉ có bản phát hành gốc mà thôi.

Nhiều trò chơi trong số này vẫn có thể hoạt động tốt kể cả khi bị đóng cửa máy chủ, nhưng đây vẫn là một thông báo đúng lúc kỳ lạ của Ubisoft, ít nhất là khi xem xét series Assassin’s Creed đang trong tình trạng ra sao. Cộng đồng đang kỷ niệm 15 năm ra đời thương hiệu game sát thủ này, và sự nhộn nhịp sẽ lên đến đỉnh điểm trong một số sự kiện vào tháng 9. Trong khi những lễ kỷ niệm này vẫn đang diễn ra cho đến nay, Ubisoft không chỉ thông báo tin xấu đóng cửa máy chủ mà còn kết thúc chương trình Assassin’s Creed Mentors Guild.

Mặc dù phải tạm biệt quá khứ, nhưng quan trọng là chúng ta cũng nên chào đón tương lai.

Việc đóng máy chủ với các tựa game cũ có thể hiểu được, nhưng đây không phải là thời điểm tốt nhất để làm điều đó. Ít ra thì tương lai vẫn có một số dự án Assassin’s Creed đang được thực hiện, bao gồm AC Rift, Nexus, Infinity và thậm chí có thể là AC1 Remake. Nhưng đối với các game thủ tò mò các trò chơi Assassin’s Creed nào sẽ bị ảnh hưởng, dưới đây là danh sách những trò chơi, các nền tảng bị ảnh hưởng và hậu quả chính xác của việc ngừng hoạt động này.

Trò chơi – Nền tảng – Tác động:

Assassin’s Creed 2 – PC, PS3 – Không có chế độ nhiều người chơi, liên kết tài khoản Ubisoft hoặc các tính năng trực tuyến.

Assassin’s Creed 3 (phát hành năm 2012) – PC – Không có chế độ nhiều người chơi, liên kết tài khoản Ubisoft, các tính năng trực tuyến hoặc quyền truy cập vào DLC.

Assassin’s Creed 3 (phát hành năm 2012) – PS3, Wii U, Xbox 360 – Không có chế độ nhiều người chơi, liên kết tài khoản Ubisoft hoặc các tính năng trực tuyến.

Assassin’s Creed Brotherhood – PC – Không có chế độ nhiều người chơi, liên kết tài khoản Ubisoft, các tính năng trực tuyến hoặc quyền truy cập vào DLC

Assassin’s Creed Brotherhood – PS3, Xbox 360 – Không có chế độ nhiều người chơi, liên kết tài khoản Ubisoft hoặc các tính năng trực tuyến.

Assassin’s Creed Liberation HD – PC – Không có chế độ nhiều người chơi, liên kết tài khoản Ubisoft, các tính năng trực tuyến hoặc quyền truy cập vào DLC.

Assassin’s Creed Revelations – PS3, Xbox 360 – Không có chế độ nhiều người chơi hoặc tính năng trực tuyến.

Mặc dù phải tạm biệt quá khứ, nhưng quan trọng là chúng ta cũng nên chào đón tương lai. Các tựa game Assassin’s Creed Rift, Nexus, Infinity sẽ là tương lai của series. AC Rift được cho là một tựa game quy mô nhỏ hơn, cổ điển hơn có sự góp mặt của Basim và lấy bối cảnh ở Baghdad. AC Nexus là một dự án VR, còn AC Infinity là một trò chơi online. Cùng với đó là AC1 Remake đúng cái tên của nó là sẽ remake lại phần game thứ nhất. Các game thủ sẽ có thể tìm hiểu thêm về một hoặc nhiều dự án này vào tháng 9 sắp tới.