Cận cảnh máy PlayStation 5 đầu tiên được bán ra tại Việt Nam

Hôm nay ở VIệt Nam đã có rất nhiều người đã sở hữu mẫu máy chơi game mới của Sony là chiếc console PlayStation 5.

Ngày hôm nay 13/11/2020 những chiếc máy PlayStation 5 đầu tiên đã có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh và rất nhanh chóng những chiếc máy này đã có chủ nhân của chúng.

PlayStation 5 Việt Nam

Chủ nhân đầu tiên của máy PlayStation 5 tại Việt Nam

Lập tức có mặt tại HaloShop khi nhận được cuộc gọi đã có máy PlayStation 5 tại Việt Nam tôi đã nhanh chóng gặp được một trong những chủ nhân đầu tiên của máy tại cửa hàng này. Sau đó tôi đã có dịp test thử một số tính năng tân tiến của PlayStation 5 và tác nghiệp cho các độc giả biết thêm chi tiết cụ thể.

PlayStation 5 Việt Nam

Trọn bộ của máy

Trong máy các bạn sẽ có một máy PlayStation 5, cáp HDMI 2.1,USB Type C, đế đứng (cũng có thể dùng khi nằm ngang), dây nguồn số 8, sách hướng dẫn thao tác sử dụng và bảo quản.

PlayStation 5 Việt Nam

Các cổng kết nối sau lưng máy

Máy Sẽ có 2 cổng USB 3.0, 1 cổng Internet, 1 cổng HDMI

PlayStation 5 Việt Nam

Phần dưới của máy có một phần khắc họa tiết để gắn đế vào.

PlayStation 5 Việt Nam

Dù đã đọc rất nhiều review những ngày qua tôi cũng không khỏi bất ngờ khi được cầm trên tay mẫu tay DualSense mới, tay tuy nặng hơn Dualshock nhưng các nút bấm, kích thước của tay được cân chỉnh khoảnh cách thích hợp hơn giúp cầm lâu sử dụng dễ dàng hơn với cỡ tay châu Á. Tay hiện có thể kết nối trực tiếp với điện thoại và máy tính qua chuẩn Bluetooth hoặc sử dụng dây đầu C to C.

PlayStation 5 Việt Nam

Tay nhìn từ trên xuống

PlayStation 5 Việt Nam

Từ dưới lên

Điều đặc biệt là tay Dualshock 4 khi cấm vào máy PlayStation 5 vẫn hoạt động rất tốt tuy nhiên các bạn phải dùng dây.

Về tính năng tương thích ngược mà Sony đang quảng cáo bấy lâu cũng khiến tôi vô cùng hài lòng vì đa phần các bạn chỉ cần bỏ đĩa game vào là có thể chơi được, hiện chỉ có một game của người viết là Ghost of Tsushima là cần phải bỏ thêm 11$ tiền phí ra thì các tựa game khác hoặc chỉ cần bỏ đĩa vào hoặc chỉ cần tải từ PSN xuống là chơi thoải mái.

PlayStation 5 Việt Nam

Thậm chí những tựa game cũ vẫn chơi được

PLayStation 5 Việt Nam

Máy có đèn màu trắng khi hoạt động

Đối với những tựa game mới như Assassin’s Creed Valhalla thì sau khi tải phần mềm cập nhật mới nhất về thì hiệu năng, hình ảnh của game được cải thiện đáng kể. Hình ảnh được chạy ở chuẩn 4K với 60fps. Tuy nhiên hôm nay tôi vẫn có một điều tiếc nuối là không thể thử chạy game ở chế độ HDR được do TV tại shop không có hỗ trợ  HDMI 2.1 nên nếu muốn lên HDR thì chỉ có thể để độ phân giải ở 1080 mà thôi. Không có HDR nên khi để ở 4k dù gameplay rất mượt nhưng màu sắc tỏ khá nhạt không có nhiều điểm nhấn và bóng bẩy dù cho bạn sử dụng máy để xem video hay chơi game đi nữa. Trong ngày đầu ra mắt các phần mềm của máy PlayStation 5 chỉ có game ASTRO’s PLAYROOM bên trong. Có một điều khiến tôi khó hiểu là lúc bình thường mới  khởi động máy lên các bạn có thể chơi thử game thoải mái nhưng sau khi đăng nhập PSN thì không hiểu sao game lại bắt các bạn tải lại game (file data như không cánh mà bay). Lúc này tôi lại gặp một lỗi khác là game Astro không chịu tải về mà đứng mãi ở 63.7mb buộc tôi phải xóa game mới cài lại được. Ngoài một số trục trặc nhỏ như vậy thì sau đó quá trình thử game của tôi diễn ra rất tốt, tất cả chỉ gói gọn trong lấy đĩa bỏ vào rồi chờ đợi tải về mà thôi. Về phần đánh giá chi tiết máy tôi xin hẹn các bạn trong một bài viết khác sau khi tôi dành hết đêm nay để thử máy tại cửa hàng yêu thích.

PLayStation 5 Việt Nam

Máy có kích thước khá to ngay cả khi so với PS4 Pro

PLayStation 5 Việt Nam

Máy PlayStation 5 có ít cổng kết nối hơn đàn anh của mình

PLayStation 5 Việt Nam

Nhìn góc nào máy cũng bự hơn so với đàn anh.