Candy Crush Saga bất ngờ tổ chức giải đấu chuyên nghiệp trị giá hàng tỷ đồng

Một giải đấu Candy Crush Saga chuẩn bị diễn ra.

Candy Crush All Stars US sắp diễn ra, đây là một giải đấu Esports hoàn toàn mới nơi những người chơi Candy Crush giỏi nhất trên thế giới sẽ thi đấu với nhau với sự cạnh tranh rất cao. Game thủ sẽ khá bất ngờ khi một tựa game nhẹ nhành, thuần giải trí như Candy Crush Saga lại trở thành một tựa game cạnh tranh với giải đấu Esports chuyên nghiệp.

Candy Crush Saga bất ngờ tổ chức giải đấu chuyên nghiệp trị giá hàng tỷ đồng - Ảnh 1.

Giải đấu được tổ chức bởi nhân vật truyền hình thực tế Khloé Kardashian, người sẽ bình luận các trận đấu. Candy Crush All Stars US sẽ bắt đầu vào ngày 23 tháng 9 và sẽ dành cho tất cả game thủ tại Hoa Kỳ đã vượt qua cấp độ 25 trong Candy Crush Saga trên iOS hoặc Android. Người chiến thắng cuối cùng nhận được Gold Bars trong vòng một năm cùng nhiều giải thưởng giá trị khác lên tới hàng chục nghìn USD.

Candy Crush Saga bất ngờ tổ chức giải đấu chuyên nghiệp trị giá hàng tỷ đồng - Ảnh 2.

Nhà phát triển Candy Crush Saga King là một trong những studio thuộc Activision Blizzard, hiện đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến một môi trường làm việc độc hại, đặc biệt là phân biệt với nhân viên nữ. Trong một đơn kiện được đệ trình vào tháng 7, Bộ việc làm công bằng và gia cư của bang California (DFEH) cáo buộc rằng phụ nữ tại Activision Blizzard bị trả lương thấp hơn và thường xuyên đối mặt với vấn nạn quấy rối tình dục.

Candy Crush Saga bất ngờ tổ chức giải đấu chuyên nghiệp trị giá hàng tỷ đồng - Ảnh 3.

Candy Crush Saga là tựa game mobile được phát triển bởi hãng King Mobile ra mắt vào năm 2012. Tựa game này đã thu hút được lượng người chơi khổng lồ khi mang về những khoản lợi nhuận lớn. Candy Crush Saga đã thật sự trở thành một thương hiệu, một tựa game đi theo năm tháng và gần như chẳng có ai là chưa từng chơi thử. Xét về mặt cơ chế hoạt động, Candy Crush khá đơn giản những lúc ban đầu, khi bạn chỉ cần xếp kẹo theo đúng màu, hoàn thành đủ số điểm hay điều kiện của thử thách là có thể qua bàn. Theo thời gian, mọi thứ hay đổi và tựa game này cũng có nhiều update để trở nên hấp dẫn hơn, nhưng đối với người bình thường, đây vẫn chỉ là tựa game để giết thời gian là chủ yếu.