Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan (P.2)

Những tựa game đã đi cùng anh em theo năm tháng...

Với những dòng game được hàng triệu gamer trên khắp thế giới yêu mến, thì mỗi khi ra phần mới là anh em lại được gặp gỡ loạt nhân vật thú vị, bối cảnh mới lạ, cốt truyện lôi cuốn và cả sự đổi mới trong gameplay... Những điều này đã đem đến luồng gió mới cho những tượng đài nhiều năm tuổi.

Chính nhờ vậy mà những dòng game tên tuổi, có nhiều hậu bản (sequel) có một lượng fan vô cùng hùng hậu. Dù ít dù nhiều chắc hẳn bạn đã đều nghe danh đến những cái tên này từ lâu. Sau đây, mời các bạn cùng điểm qua top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của các anh em trên khắp thế giới.

The Legend Of Zelda

The Legend Of Zelda là dòng game hành động, phiêu lưu kết hợp yếu tố fantasy, được tạo ra bởi Shigeru Miyamoto và Takashi Tezuka. Phần lớn dòng game này được phát triển và phát hành bởi Nintendo. Phiên bản Zelda đầu tiên - Legend of Zelda - ra mắt vào năm 1986, và kể từ đó nó đã có tới 10 phần, 17 bản spin-off trải dài trên các thế hệ console của Nintendo. 

Ngoài ra, Zelda còn có phiên bản hoạt hình và manga nữa các bạn ạ. Những phần Zelda đều có nhiều điểm tương đồng với nhau, đều có Link và công chúa Zelda cùng nhau giải cứu vùng đất Hyrule đầy phép thuật khỏi bàn tay của quỷ vương Ganon.

Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan (P.2) - Ảnh 1.

Tính cách và lý lịch của mỗi nhân vật sẽ được thay đổi trong mỗi game, nhưng chúng đều có những điểm chung như Link thuận tay trái và hay mặc đồ màu xanh, còn Zelda thì thường là thành viên trong một dòng dõi quý tộc. Cuộc chiến với Ganon cũng là phần cốt lõi trong nhiều game, nhưng song song đó còn có thêm những bối cảnh và con trùm khác, gameplay cũng được cải thiện nhằm mang đến cho người chơi cảm giác mới lạ, hấp dẫn dù vẫn là những gương mặt quen thuộc ấy. 

Đây là một trong những series game trứ danh và thành công nhất của Nintendo, ra mắt nhiều phần và hầu như cái nào cũng được đánh giá cao, có khi còn được xem là game hay nhất mọi thời đại nữa.

Donkey Kong

Đây là dòng game được tạo ra bởi Shigeru Miyamoto vào năm 1981. Nhân vật chính là con khỉ đột Donkey Kong cùng với băng nhóm của mình đi đánh lộn với bọn cá sấu Kremlings chuyên đi ăn trộm vựa chuối.

Series này có 2 thể loại chính, song song đó là những phần spin-off và nhiều thể loại game khác nhau. Một số thể loại vui nhộn có thể kể đến là âm nhạc (Donkey Konga), đua xe (Diddy Kong Racing), và giáo dục (Donkey Kong Jr. Math). Tính đến tháng 6/2020, dòng game Donkey Kong đã bán được hơn 82,88 triệu bản trên toàn thế giới.

Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan (P.2) - Ảnh 2.

Đối với thể loại đầu tiên, phần lớn có gameplay theo dạng đi cảnh hoặc hành động – giải đố, với Donkey Kong là nhân vật phản diện trong bối cảnh công trình xây dựng. Phần đầu tiên là Donkey Kong (1981) có cả Donkey Kong và Mario xuất hiện trong đó. Đến năm 1994 thì series này được hồi sinh thành Donkey Kong Country với nhân vật chính Donkey Kong cùng băng nhóm khỉ đột trong khu rừng, chiến đấu với nhiều con vật khác nhau mà thường sẽ là lũ cá sấu Kremlings, đứng đầu là King K. Rool. Đây đều là những game đi cảnh dạng side-scrolling.

Resident Evil

Phần game đầu tiên của series game kinh dị đình đám này bắt đầu từ năm 1996, và phần mới nhất ra mắt vào cuối năm 2021. Nếu tính theo dòng thời gian chính thì series Resident Evil có tổng cộng 10 game, còn ngoài dòng thời gian chính ra thì chúng ta sẽ có 3 phần game remake, 14 phần game ngoại truyện, 20 tựa game thuộc thể loại mobile và 15 tựa game thuộc thể loại Pachico (một loại trò chơi bắt nguồn từ Nhật Bản có hình thức arcade và tương đối giống với đánh bạc).

Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan (P.2) - Ảnh 3.

Resident Evil còn có cả phim live-action, tiểu thuyết, chương trình truyền hình, phim hoạt hình và thậm chí là kịch sân khấu. Nhiêu đó cũng đủ để các bạn phải công nhận về số lượng phần game đồ sộ mà series này sở hữu nhiều như thế nào.

Castlevania

Castlevania là một dòng game hành động - nhập vai cổ điển lấy chủ đề ma cà rồng, được phát triển bởi Konami. Tựa game đầu tiên được ra mắt vào năm 1986 và phần mới nhất nhất là vào năm 2019. Chỉ tính riêng phần chính đã nhiều đến 25 tựa game, phần phụ thì có 13 tựa game. Đến năm 2010, dòng game được reboot với lối đồ họa 3D với Castlevania: Lords of Shadow, do MercurySteam và Kojima Productions phát triển. Những tựa game nổi tiếng nhất bao gồm Symphony of the Night, Castlevania 3: Dracula's Curse và Super Castlevania 4.

Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan (P.2) - Ảnh 4.

Dòng game đặc trưng với lối chơi phi tuyến tính và bản đồ thế giới mở mà người chơi có thể di chuyển tự do chứ không cần mở khóa từng phần, tương tự như Super Metroid. Chính phong cách chung này của Castlevania và Super Metroid đã tạo ra thể loại Metroidvania về sau.

Street Fighter

Street Fighter là dòng game đối kháng của Nhật Bản, được phát triển và phát hành bởi Capcom. Phần đầu tiên của dòng game này ra mắt vào năm 1987, sau đó có thêm 5 phần chính, nhiều phần spin-off và crossover khác nhau, thêm vào đó là các phiên bản phim bộ, phim truyền hình, manga. Bên cạnh dàn nhân vật đình đám thì Street Fighter còn hợp tác với những tựa game đối kháng khác, tạo thành những tựa game mang màu sắc rất độc đáo, phá cách như SNK vs. Capcom, Marvel vs. Capcom, Street Fighter x Tekken, Street Fighter EX. Những tựa game này vừa thu hút fan của Street Fighter, vừa lôi cuốn thêm fan của dòng game đối kháng khác để tỉ thí võ công xem bên nào mạnh hơn.

Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan (P.2) - Ảnh 5.

Street Fighter II(1991) là phần bán chạy nhất, đồng thời cũng là tựa game đã thiết lập nên nhiều nền móng cho thể loại game đối kháng 1vs1 sau này. Dù không quá đình đám nhưng Street Fighter vẫn là một trong những dòng game bán chạy nhất mọi thời đại. Đây còn là series trứ danh của Capcom với doanh số tổng cộng 46 triệu bản trên toàn cầu (tính đến tháng 3/2021), và là dòng game đối kháng có doanh thu cao nhất lịch sử với số tiền lên đến 12,2 tỷ USD.

Nguồn The Gamer biên dịch GVN360