Chấp nhận giá "cắt cổ", nhiều người vẫn bỏ 30, 40 triệu ra mua PS5

Giá PS5 đang được đẩy lên cao ngất ngưởng.

Đã một tuần kể từ khi PS5 và Xbox Series X / S được chính thức bán ra trên toàn thế giới, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, rất khó để game thủ có thể đặt mua được PS5 và Xbox Series X / S thông qua trang web phân phối chính hãng của Sony cũng như Microsoft vì tình trạng khan hiếm hàng diễn ra phổ biến. Có rất nhiều game thủ thiếu may mắn đang tìm cách để sở hữu được PS5 cũng như Xbox Series X / S, bất chấp việc họ phải giao dịch thông qua Ebay với giá cao gấp ba, thậm chí gấp nhiều lần.

Chấp nhận giá cắt cổ, nhiều người vẫn bỏ 30, 40 triệu ra mua PS5 - Ảnh 1.

Cụ thể sau khi PS5 và Xbox Series X / S được bán ra, rất nhiều người may mắn sở hữu PS5 và Xbox Series X / S đã đăng tải lên trang thương mại điện tử Ebay để giao bán lại ba hệ máy console mới này với giá hời. Đa số được bán với cái giá cao gấp ba, thậm chí gấp nhiều lần so với giá gốc của PS5 và Xbox Series X / S. Xem qua danh sách PS5 đã bán trong ngày trên Ebay cho thấy các hệ máy console này có giá khoảng 850 USD đến 1200 USD (gấp vài lần so với giá gốc của PS5 chỉ khoảng 499 USD cho bản thường và 399 USD cho bản digital).

Chấp nhận giá cắt cổ, nhiều người vẫn bỏ 30, 40 triệu ra mua PS5 - Ảnh 2.

Một số giao dịch còn đã bán chiếc PS5 phiên bản digital với giá lên tới 1645 USD tương đương với 40 triệu VNĐ (gấp 4 lần so với giá gốc) nhờ 34 lượt đặt giá được thực hiện thông qua hệ thống đấu giá của Ebay. Chỉ có một số ít game thủ là đã đặt mua được PS5 phiên bản digital với giá 850 USD.

Chấp nhận giá cắt cổ, nhiều người vẫn bỏ 30, 40 triệu ra mua PS5 - Ảnh 3.

Xbox Series X và S đã có giá bán lại hợp lý hơn một chút. Danh sách đã bán cho thấy mọi người mua Xbox mới với giá khoảng 800 USD cho Series X hoặc gần 450 USD cho Series S (với giá chính thức là 499 USD cho Series X và 299 USD cho Series S). Trong khi đó, danh sách chưa bán của Ebay cho thấy một số người còn định giá lên tới 10.000 USD cho PS5 và Xbox Series X / S mới chưa được mở hộp. Có vẻ như Amazon hiện không cho phép người bán bên thứ ba niêm yết PS5 để bán , có khả năng Sony đã can thiệp vào.