Chỉ 1 sự kiện đầu tiên của năm 2021, Epic Games Store “đốt” gần 1 tỷ USD để tặng game miễn phí

Có sự hậu thuẫn tài chính cực lớn đến từ Tencent (chiếm 40% cổ phần), Epic Games chắc chắn sẽ "khô máu" với Steam đến khi nào đạt được mục đích mới thôi.

Theo thông báo mới nhất được nhà phát hành EA công bố, đã có 19 triệu phiên bản trò chơi của Star Wars Battlefront 2 được phát tặng miễn phí trong sự kiện đầu tiên của năm 2021 do Epic Games Store tổ chức.

Chỉ 1 sự kiện đầu tiên của năm 2021, Epic Games Store “đốt” gần 1 tỷ USD để tặng game miễn phí - Ảnh 1.

Trong vòng 1 tuần của sự kiện, 19 triệu bản game đã được phát tặng miễn phí

Với giá thành niêm yết khoảng 40$ (theo Steam), điều này đồng nghĩa với việc Epic Games Store đã "đốt" hơn 760 triệu USD chỉ để tặng quà miễn phí cho game thủ. Đây được coi là một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử. Tuy nhiên, thực tế thì con số có thể ít hơn khá nhiều so với 760 triệu USD. Một thỏa thuận ngầm giữa Epic và EA có thể khiến giá thành game rẻ hơn rất nhiều so với chúng ta từng biết.

Nói gì thì nói, đây vẫn được coi như cú hích cực lớn của Epic Games Store ngay trong tháng đầu tiên của năm 2021. Sau sự kiện Star Wars Battlefront 2, Epic hứa hẹn sẽ con mang đến nhiều bất ngờ hơn nữa cho game thủ trong năm nay.

Chỉ 1 sự kiện đầu tiên của năm 2021, Epic Games Store “đốt” gần 1 tỷ USD để tặng game miễn phí - Ảnh 2.

Để có thể phát hành được một lượng game miễn phí nhiều như vậy, Epic Games đã phải bỏ ra không ít tiền của. Với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường, họ sẽ không từ bỏ cách làm của mình, ít nhất là trong năm 2021 này.