Cooking Mama: Cookstar bị tố đào tiền ảo bằng máy Switch

Rất hiếm khi nào một tựa game trên Switch dính tai tiếng nhưng lần này một tựa game là Cooking Mama: Cookstar bị tố đào tiền ảo sau lưng gamer

Cooking Mama: Cookstar tựa game về đề tài nấu ăn dành cho máy Switch mới cập bến không lâu đã bị sóng gió bủa vây, nghiêm trọng nhất có thể là cáo buộc Cooking Mama: Cookstar có phần mềm đào tiền ảo bên trong.

Thông tin này xuất phát từ cách mà Cooking Mama: Cookstar công bố thông tin. Đầu tiên, game được công bố vào hồi tháng 8 vừa qua trên những trang đánh giá độ tuổi game. Sau đó không lâu, một số thông tin khác về tựa game cũng xuất hiện, nổi bật nhất trong số đó có thể kể đến việc game được thiết kế để trở như kẻ tiên phong trong việc đem công nghệ blockchain (đào tiền ảo) lên các hệ máy console. Vì thế nhiều người cho rằng  Cooking Mama: Cookstar đang đào tiền ảo trên cổ máy Switch của họ và khiến cho cộng đồng fan hâm mộ game trên các mạng xã hội vô cùng giận dữ.

Cooking Mama: Cookstar bị tố đào tiền ảo

Cooking Mama: Cookstar bị tố đào tiền ảo

Đứng trước cáo buộc này studio phát triển game đã phải lên tiếng: “Là một nhà phát hành game chúng tôi có thể chắc chắn với các bạn rằng bên trong Cooking Mama: Cookstar không có một phần mềm đào tiền, trộm dữ liệu cho các blockchain hay phần mềm đào tiền ảo nào cả. Code của chúng tôi là hoàn toàn sạch, đó là còn chưa kể Nintendo Switch là một nền tảng rất an toàn, họ không lưu giữ bất kỳ thông tin cá nhân nào như trên PC và Mobile.” Xét về một góc độ nào đó thì KenhTinGame tin vào lời giải thích của nhà phát triển về việc Cooking Mama: Cookstar bị tố đào tiền ảo vì phần cứng của Switch vốn không mạnh mẽ lắm, và nếu như cài phần mềm đào tiền vào có khả năng cao là máy cũng không thể chạy nổi các tác vụ thông thường.