Cốt truyện Assassin’s Creed, Pieces of Eden những báu vật địa đàng – P.3 - PC/Console

Báu vật địa đàng (Pieces of Eden) là tên gọi chung những cổ của tộc Isu, và là đối tượng tranh giành của Templar và Assassin trong suốt chiều dài lịch sử.

Koh-i-Noor hay Syamantaka Mani là một Pieces of Eden thuần túy, là một báu vật kinh khủng khi cất giữ trong nó nguồn năng lượng gần như vô tận. Không có chữa lành, không có liên lạc cũng không hồi sinh người chết. Koh-i-Noor đáng sợ ở chỗ ngoài khả năng tích tụ năng lượng khổng lồ, Báu vật với hình dáng viên kim cương xanh này còn có thể truy tung cũng như liên kết sức mạnh với các Pieces of Eden khác. Tương truyền chỉ có thần linh vĩ đại hoặc một người phụ nữ được thần chọn mới phát huy sức mạnh của viên kim cương đến tận cùng. Koh-i-Noor từng sang tay qua nhiều chủ sở hữu, nổi tiếng nhất vẫn là hai Isu gồm Juno và Durga nhưng chỉ kẻ sau mới hiển hóa được hình ảnh của mình dưới dạng hologram thông qua việc lưu trữ ký ức bản thân vào Koh-i-Noor.

Cốt truyện Assassin’s Creed, Pieces of Eden những báu vật địa đàng – P.3

Trong thời kỳ viễn cổ, trong cuộc chiến giữa Isu và các nô lệ nhân loại do mình tạo ra, Koh-i-Noor thuộc quyền sở hữu của Juno. Khi các nộ lệ loài người nổi dậy tạo phản đồng thời giết chết Saturn (cha của Juno) cô ta đã phát điên nên bật hack sử dụng hết công suất của viên kim cương khiến mọi thứ xung quanh biến thành đống tro tàn. Về sau, không rõ lý do gì mà Koh-i-Noor lại trở thành vật sở hữu của một Isu khác là Durga, người duy nhất có khả năng ấn ký một phần tàn hồn của mình vào đó để sau này các hậu nhân khi sử dụng viên kim cương vẫn có thể nhìn thấy cô ta. Sau đại thảm họa diệt vong, dân số của người Isu ngày càng thưa thớt và cuối cùng họ đã tuyệt chủng. Viên kim cương vô chủ Koh-i-Noor lưu lạc qua nhiều triều đại tại vùng đất Ấn Độ.

Lần kế tiếp nó xuất hiện là vào thế kỷ 19, thời kỳ bắt đầu suy tàn của đế chế Ottoman khi Koh-i-Noor thuộc về Sultan Selim III. Tavis Olier, thành viên hội Black Cross, biết về sự tồn tại của nó và cố gắng lấy nó về cho Hội Dòng Đền tuy nhiên thành niên này thất bại và mất tích. Một thời gian sau đó, đến lượt Napoléon phái điệp viên của mình là Jan van der Graff đến ăn cắp viên đá. Dẫu có sự giúp sức của một thành viên khác thuộc Black Cross là Solomon Bolden, hắn cũng vẫn thất bại. Jan van der Graff vô tình bị giam chung với Tavis Olier. Thông qua sự huấn luyện của tay Templar, đến năm 1808, der Graff vượt ngục thành công đồng thời thuận tay cuỗm luôn Koh-i-Noor trước mũi một thành viên của Hội Sát Thủ.

Cốt truyện Assassin’s Creed, Pieces of Eden những báu vật địa đàng – P.2
Cốt truyện Assassin’s Creed, Pieces of Eden những báu vật địa đàng – P.2
Pieces of Eden là đồ công nghệ cao của người Isu thế nên dù có lưu lạc khắp nơi thì cũng không phải ai cũng đủ sức để sử dụng chúng.

Có lẽ Koh-i-Noor rất thích vùng đất tại khu vực Nam Á nên bằng cách nào đó nó vẫn tìm được đường quay trở nơi đây. Lần này nó thuộc sở hữu của Ranjit Singh, người sáng lập Đế chế Sikh. Tuy nhiên có lẽ vì trực giác mách bảo rằng mình đang cầm trong tay một món bảo vật ngoài tầm kiểm soát, Ranjit đã giấu nó trong một hầm kho báu dưới cung điện của ông. Assassin Arbaaz Mir đã đánh cắp được nó vào năm 1839 nhưng bị bắt, viên kim cương lại rơi vào tay công chúa Pyara Kaur, cháu nội của Ranjit Singh. Cũng trong thời gian này Hội Templar quyết định ra tay đầu độc Singh nên Pyara Kaur vô tình cũng bị liệt vào danh sách cần bị thủ tiêu.

Trong cuộc truy sát đó, Francis Cotton – một thành viên Hội Dòng Đền Anh Quốc, là người theo đuổi Pyara gắt gao nhất. Khi cô sắp bị tóm, nhờ Raza Soora đánh lén Cotton, Pyara mới có đủ thời gian để xoay xở kích hoạt Koh-i-Noor và bị Durga nhập hồn. Viên kim cương phát ra năng lượng kinh khủng đồng thời cũng hiển hóa ra hình ảnh khổng lồ của Durga dưới dạng hologram. Điều nay khiến gã Templar mất hết hồn vía, hắn xả đạn lung tung về phía cô công chúa nhỏ khiến viên kim cương Koh-i-Noor vỡ tan làm mất kết nối giữa Durga và Pyara. Năng lượng phát tiết ra ngoài giết chết Cotton ngay lập tức đồng thời chữa lành cho viên kim cương.

Cốt truyện Assassin’s Creed, Pieces of Eden những báu vật địa đàng – P.3

Về sau khi đã thoát ra ngoài, Arbaaz Mir nhận lấy viên kim cương để trao nó cho sư phụ Hamid. Đến năm 1841, William Sleeman và Alexander Burnes đã ăn cắp viên kim cương, dùng đó để nạp điện cho Precursor Box (Hộp Tiền Thân). Cả hai cổ vật sau đó bị Arbaaz thu hồi tại đền Katasraj nhưng William Sleeman cho quân bao vây cung điện mùa hè Amritsar, đồng thời bắt Pyara làm con tin. Sau cuộc xung đột đó, chiếc hộp được phe Templar thu hồi nhưng Arbaaz cùng công chúa Pyara dễ dàng trốn thoát nhờ sức mạnh từ Koh-i-Noor. Sau này Arbaaz trao viên kim cương cho Ethan Frye. Ethan giấu nó đâu đó ở Ấn Độ đến tận cuối thế kỉ 19.

Vào thời nội chiến Tây Ban Nha đầu thế kỷ 20, báu vật này rơi vào tay của Albert Bolden thuộc nhánh Black Cross, hắn đã giấu kỹ nó tại một ngân hàng Thụy Sĩ. Sau cái chết giả của Bolden vào năm 1927, một thành viên Hắc Thập Tự khác là Rufus Grosvenor cố gắng hăm dọa y để cướp lấy viên kim cương nhưng thất bại. Mất 10 năm thì Grosvenor mới có thể toại nguyện khi giết cả gia đình Bolden để dụ ông ta vào bẫy. Grosvenor mang báu vật sang Tây Ban Nha với hy vọng sẽ thao túng được sức mạnh của Koh-i-Noor thông qua một sát thủ có DNA trực hệ với các Isu là Ignacio Cardona. Kế hoạch của Grosvenor sắp thành công lại bất ngờ bị phá hoại bởi Bolden. Nhờ sự giúp sức của Bolden, Cardona thức tỉnh kịp thời, sử dụng sức mạnh của báu vật bắn ra các luồng năng lượng mạnh để giết chết Grosvenor.

Cốt truyện Assassin’s Creed, Pieces of Eden những báu vật địa đàng – P.3

Mặc dù Bolden chính mắt thấy Koh-i-Noor bị phá hủy khi được sử dụng nhưng thực chất đó chỉ là hình chiếu do Cardona tạo ra để đánh lừa hắn. Cuối cùng viên ngọc nằm lại yên bình dưới đống đổ nát của nhà thờ. Mãi đến năm 2013, manh mối đầu tiên của báu vật đã xuất hiện trở lại khi Juhani Otso Berg, thành viên Hội Dòng Đền, khi đột kích một căn cứ của nhóm sát thủ tại Mumbai đã phát hiện sự tiếp xúc của Bolden với viên kim cương này. Ông ta yêu cầu các thành viên của tổ chức Abstergo truy tìm hậu duệ của Bolden để xác định vị trí cuối cùng mà Koh-i-Noor xuất hiện thông qua các ký ức được trích xuất từ DNA.

Nhưng cũng phải đến 3 năm sau, họ mới tìm ra một hậu duệ tên André Bolden đang sinh sống tại Philadelphia và thuyết phục ông lão hợp tác để khám phá ký ức về tổ tiên của mình trong thế kỷ 19. Các tín đồ theo giáo phái thờ Isu cũng biết được tin tức này nên tổ chức truy sát André hòng ngăn cản hội Templar phục phồi được Pieces of Eden trước bọn họ. Hậu duệ của Bolden suýt nữa thì bị giết nếu không có sự xuất hiện kịp thời của Juhani Otso Berg.

Cốt truyện Assassin’s Creed, Pieces of Eden những báu vật địa đàng – P.3

Vào tháng 3 năm 2017, tàn hồn của Juno muốn phục hồi Koh-i-Noor nên đã xâm nhập vào Animus thông qua việc cướp đoạt quyền kiểm soát thân thể của một nữ thích khách tên Charlotte de la Cruz. Thông qua huyết thống Assassin, Isu bị phong ấn này phát hiện được lần cuối báu vật xuất hiện trong giai đoạn nội chiến Tây Ban Nha. Một cuộc đua cân não đầy gấp rút giữa Assassin và Templar (gồm những kẻ theo giáo phái Juno nằm vùng trong đó) đã diễn ra khốc liệt và kết thúc khi Otso Berg, dưới sự hỗ trợ của Charlotte và các thành viên khác của Hội sát thủ đã tìm thấy báu vật này.

Đến giờ vẫn chưa có thêm tin tức gì về Koh-i-Noor khi Elijah đã bỏ trốn cùng với nó nhưng cả Assassin lẫn Templar đều biết không sớm thì muộn, viên kim cương sẽ lại được tìm thấy, nhưng những diễn biến tiếp theo về nó sẽ được nói ở một phần khác, chi tiết hơn, và thú vị hơn…

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Assassin's Creed