Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới – P.2 - PC/Console

Không giống nhiều người vận chuyển trong cốt truyện Death Stranding, Sam gắn bó với BB của mình một cách bất thường, đối xử với nó như con của mình vậy.

Ở phần trước của cốt truyện Death Stranding, sau khi Sam hạ gục con BT do Higgs gọi ra, anh ta đã lên nhờ tàu của Fragile Express để chuyển chỗ sang vùng đất mới. Trong thời gian này Fragile đã kể về quá khứ của mình, cô ta kế thừa công ty vận chuyển Fragile Express sau cái chết của cha mình, về sau Fragile đã có thời gian cộng tác với Higgs và thậm chí còn thu nhận nhóm của hắn vào công ty. Vấn đề là Higgs chỉ lợi dụng Fragile nhằm có chỗ trú chân hợp pháp, bản chất của Higgs là một thằng điên với tư tưởng khủng bố và diệt chủng.

Trong một lần chuyển hàng bình thường, Higgs đã lừa Fragile cầm một quả bom hạt nhân cỡ nhỏ tới thẳng khu trú ẩn Middle Knot City rồi kích nổ nó, giết chết toàn bộ người dân tại đó. Thảm họa này khiến cho Fragile bị hiểu lầm là kẻ đã đem quả bom tới cho Middle Knot City, cô ta bị coi là khủng bố cũng như chịu sự hận thù lớn từ rất nhiều người xung quanh. Điều này sau đó dẫn đến phiền phức lớn cho Sam, khi anh ta cũng bị Higgs lừa với trò cũ là đóng gói một kiện hàng nhỏ giao cho Fragile – nhưng thực tế đó là valy chứa bom.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới - P.2

Higgs đóng giả nhân viên Bridges giao hàng cho Sam

May mắn là Sam kịp gặp lại Fragile trong phòng nghỉ và nhận ra cái món hàng này thực tế là một trò khủng bố bẩn nữa của Higgs. Khi cả hai mở ra kiểm ra thì nhận thấy rằng nó đã bắt đầu đếm ngược, cách duy nhất để có thể ngăn chặn vụ nổ này là phải đem nó tới vùng nước sâu “Tar” do BT tạo ra để tiêu hủy. Sam sau đó đã phải chạy trối chết bằng đường bộ, vừa kịp quẳng quả bom này xuống nước trước khi nó phát nổ, ngăn chặn âm mưu khủng bố của Higgs.

Fragile gặp lại Sam lúc mọi chuyện đã yên ổn, cô ta kể lại chuyện cũ sau khi Higgs đánh bom Middle Knot City, nhưng hắn lại tiếp tục có một kế hoạch đánh bom khác. Lần này thì Fragile đã nhận ra và cướp được quả bom nhưng bị Higgs cũng đồng bọn tóm được, nhưng thay vì giết chết đối thủ hắn đã bày ra một trò khác để làm nhục Fragile, đó là bắt cô ta phải bỏ đồ phòng hộ và chạy bộ qua cơn mưa Time Fall tới nơi tiêu hủy quả bom.

Bản thân Fragile cũng có Doom giúp cô ta dịch chuyển tức thời, nhưng sức mạnh này chỉ giới hạn cho một mình cô ta chứ không chuyển đồ được. Do đó Fragile phải chạy bộ dưới trời mưa Time Fall (Higgs vẫn để cho cô đeo mặt nạ), chính vì lý do này mà mặc dù khuôn mặt rất trẻ như cơ thể của Fragile đã lão hóa như một bà già. Mặc dù hi sinh bản thân như vậy nhưng trong cốt truyện Death Stranding gần như không có ai biết hành động anh hùng này của Fragile, hầu hết vẫn coi cô là khủng bố vì tai nạn ở Middle Knot City.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới - P.2

Fragile khi chạy dưới trời mưa Time Fall

Giải quyết xong vụ quả bom Sam tiếp tục tiến tới điểm giao hàng tiếp theo, nhưng ở đây anh ta đã gặp một cơn bão cực lớn ngay khi vừa bước ra khỏi cửa, nó cuốn lấy anh ta vào một chiều không gian kì lạ ở bối cảnh chiến tranh thế giới thứ nhất. Nơi này có hàng trăm ảo ảnh những người lính của hai phe tấn công nhau liên tục, bị tiêu diệt biến mất rồi lại tiếp tục tái sinh trong vòng lặp vô tận. Sam còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì anh ta đã bị tấn công bởi chính người đàn ông mà mình thấy trong kí ức BB, ông ta có khả năng tạo ra các người lính để hỗ trợ mình cũng như khả năng dịch chuyển tức thời của Doom. Sau một đợt đấu súng điên cuồng cuối cùng Sam cũng bắn hạ được người đàn ông này, sau đó bản thân bị dịch chuyển về thế giới hiện tại.

Điều kì lạ là mặc dù đã chiến đấu hàng tiếng đồng hồ, nhưng ở thế giới thực Sam chỉ mới ngất đi có vài phút ngắn ngủi, do không thể nghĩ ra lý do nào khác nên anh ta cho rằng có thể mình bị ảo giác vì phải “ship” hàng quá nhiều. Tiếp theo đó Sam được điều tới để gặp Mama (tên thật Målingen), một kĩ sư tài năng người đã tạo ra chiếc chìa khóa Q-pid trong cốt truyện Death Stranding – thứ giúp kết nối các cơ sở vào Chiral Network.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới - P.1
Hành trình của Sam trong cốt truyện Death Stranding giống như cửu vạn giữa hai thế giới, đưa đồ cho người sống và cứu rỗi linh hồn người chết.

Mama nói rằng Q-pid cần được nâng cấp nếu muốn mở rộng mạng lưới, nhưng cô ta chỉ là người thiết kế phần cứng, còn phần mềm lại là do người em song sinh của mình là Lockne đảm nhiệm, do đó Sam cần phải đi tới Mountain Knot City để gặp Lockne. Hai chị em sinh đôi này có khả năng cảm nhận trạng thái của nhau bất kể bao xa, như Mama hay nói có vẻ như họ vốn là một thể xác bị tách làm đôi hơn là hai người.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới - P.2

Mama trong cốt truyện Death Stranding

Sam cũng gặp một thứ khó hiểu tại chỗ ở của Mama, đó là một con BT “sơ sinh” nằm lơ lửng trên không và “gắn” với Mama thông qua cái dây rốn, kì lạ nhất khi nó không gây hại cho người như đám BT bên ngoài. Sam về sau biết được là vốn dĩ đây là con của Lockne do Mama mang thai hộ, vốn Lockne từng yêu say đắm một nhân viên Bridges nhưng đáng tiếc là anh ta đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. Điều này đả kích tới tâm lý của Lockne cực lớn tới nỗi cô ta từng có ý định muốn tự tử, Mama biết được điều này thông qua liên kết do đó đã khuyên em mình nên có một đứa con để lấy lý do tiếp tục sống.

Hai người sau đó đã lấy tinh trùng dự trữ của người yêu Lockne rồi cấy vào trứng của cô ta để thụ tinh nhân tạo, sau đó chuyển sang cho Mama mang thai hộ. Nhưng có một điểm đáng tiếc là trong quá trình mang thai thì cơ sở của Mama đã bị tấn công, dẫn tới việc cô ta bị chôn vùi dưới đống đổ nát, kì cục hơn là trong tình cảnh đó đứa con cũng được sinh ra nhưng nó chết ngay lập tức và biến thành BT. Nhưng vì cái dây rốn vẫn còn nối với Mama nên vô tình giúp cô ta sống sót hay đúng hơn là “không thể chết”, sau đó nhiều ngày Mama đã được cứu, cũng chính vì lý do này mà con BT sơ sinh không bao giờ có thể rời khỏi mẹ được.

Mama cảm thấy một mối liên kết mật thiết giữa mình và đứa trẻ BT, cho nên đã không nói chuyện này cho Lockne, vô tình khiến tình cảm của bọn họ rạn nứt. Trong cốt truyện Death Stranding thì khi Sam đi tới Mountain Knot City, Lockne đã từ chối giúp đỡ vì không muốn có bất kỳ dính dáng gì tới Bridges và chị mình nữa.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới - P.2

Đứa con BT của Mama trong cốt truyện Death Stranding

Sam sau đó quay trở về chỗ của Mama để tìm cách gỡ rối mối quan hệ phức tạp của cặp chị em sinh đôi này, tình cờ đúng lúc cô ta đã tạo ra một thiết bị mới có khả năng cắt đứt sợi dây rốn của BT – hay nói đơn giản hơn là làm cho bọn chúng quay trở về thế giới người chết trong cốt truyện Death Stranding. Mama đã quyết định sẽ phải từ bỏ đứa con BT của mình khi cô ta nhờ Sam cắt đứt mối liên kết, cũng như giúp mình đi tới chỗ của Lockne.

Nhưng khi Sam vừa cõng Mama đi ra phía ngoài thì anh ta gặp lại Higgs, hắn bắt đầu ba hoa và nói về “sự thật” của Death Stranding, sau cùng là gọi ra một con BT khổng lồ tấn công hai người. Với một đống vũ khí được nâng cấp thì Sam rất nhanh chóng tiêu diệt con BT này rồi cõng Mama thẳng tới Mountain Knot City, tại đây Mama đã xin lỗi Lockne cũng như hóa giải được hiểu lầm trước đây, nhưng ngay sau đó cô ta đã chết.

Thực ra Mama đã chết từ lúc bị chôn vùi dưới đống đổ nát trong cốt truyện Death Stranding, nhưng vì con của cô ta là BB nối dây rốn vào người nên Mama vẫn có thể tồn tại giữa ranh giới của 2 thế giới, cho tới khi nó bị Sam cắt đứt dây rốn từ đó cũng chấm dứt luôn mạng sống của Mama. Một điều kì lạ là ngay sau khi Mama trút hơi thở cuối cùng, Lockne cũng cảm nhận được sự tồn tại của chị mình trong người, bằng chứng là đôi mắt của cô ta cũng đổi màu, cho thấy bọn họ đã thực sự “hợp lại làm một”.

Lockne khi hợp lại với Mama trong cốt truyện Death Stranding

Lockne khi hợp lại với Mama trong cốt truyện Death Stranding

Tuy Lockne đã đồng ý giúp đỡ nhưng Sam lại gặp một vấn đề khác, đó là BB của anh ta bắt đầu hoạt động không ổn định. Deadman đã lý giải hiện tượng này là do Sam quá gắn bó với BB của mình, qua đó khiến nó dần dần trở nên nghiêng về thế giới người sống, nếu tình trạng đó tiếp tục xảy ra thì BB sẽ biến thành một đứa trẻ thực sự nhưng nó sẽ chết ngay vì không thể sống ngoài bồn chứa. Deadman đề nghị mình sẽ tạm thời đem BB về nghiên cứu, xóa kí ức của nó để mọi thứ trở về cân bằng, ông ta cũng nghi ngờ Die-Hard Man đang giấu diếm thứ gì đó.

Sam cũng cần phải tiếp tục kết nối Chiral Network, sau một thời gian thì Deadman đã điện đàm báo rằng mọi việc đã xong và nói Sam tới một đài quan sát trên núi tuyết để gặp mặt, chủ yếu để tránh bị theo dõi. Nhưng khi Sam tới chỗ này thì lại tiếp tục gặp một cơn bão lớn, nó cuốn cả anh ta lẫn Deadman vào chiều không gian kì lạ lúc trước, chỉ khác là thời gian đã chuyển về thế chiến thứ hai.

Cốt truyện Death Stranding: BT, Death Stranding và cái chết đen hủy diệt thế giới
Trong cốt truyện Death Stranding chắc chắn bạn sẽ thắc mắc không biết BT xuất hiện từ chỗ nào, cũng như tại sao phải thiêu xác người chết.

Sam tiếp tục gặp lại người đàn ông kì lạ kia, hơn nữa cái mà ông ta muốn chính là BB mà Sam đang mang trên người. Sau khi đánh bại được kẻ địch, Sam cùng Deadman đã được dịch chuyển trở về, nhưng lần này thì có mang theo bảng tên và biết được người vừa tấn công mình là Cliff Unger  – một cựu lính đặc nhiệm Mỹ trong cốt truyện Death Stranding.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới - P.2

Sam đấu súng với Cliff Unger

Sau khi trở về thế giới cũ và lấy lại BB, Sam nhận được điện đàm từ một người có tên là Heartman – một chuyên viên nghiên cứu về The Beach. Heartman nhờ Sam mang xác của Mama tới để xem xét, vì cô ta là trường hợp đặc biệt khi mặc dù đã chết nhưng cơ thể không hề bị hoại tử cũng như biến thành BT, đặc biệt hơn là các mô vẫn được giữ tươi nguyên như lúc còn sống. Bản thân Heartman cũng là một người rất đặc biệt, ông ta bị mất vợ và con trong một tai nạn lớn tại bệnh viện, trong ranh giới sống chết Heartman đã xuống tới The Beach nhưng ngay khi vừa tìm được vợ con mình thì chiếc máy trợ tim hoạt động trở lại và kéo ông ta về lại thế giới người sống.

Biến cố này khiến cho Heartman có được khả năng Doom kì lạ, đó là cứ mỗi 20 phút ông ta có thể làm cho trái tim của mình ngừng đập 3 phút để chu du xuống The Beach, mong rằng có thể tìm lại dấu tích vợ và con mình. Heartman dành suốt cả cuộc đời để làm điều này, nó đều đặn 24 tiếng một ngày như một cái đồng hồ, nhưng mặc dù đã đi xuống The Beach hơn 500 ngàn lần thì Heartman vẫn chưa bao giờ đạt được mục đích.

Heartman cũng giải thích về không gian mà Sam lạc vào, đó là khi một biến cố hay tai nạn nào đó (chiến tranh, thảm họa, tai nạn…) khiến một số lượng người cực lớn mất mạng, bọn họ sẽ bị kẹt lại với nhau ở một chiều không gian gọi là The Strand, vĩnh viễn lặp lại cái hành động mà mình từng làm khi còn sống. Hơn nữa The Beach của mỗi người trong cốt truyện Death Stranding có thể coi như một vũ trụ độc lập, nên mỗi The Beach là độc nhất vô nhị và các cá thể sở hữu Doom như là Cliff Unger có thể điều khiển nó như ý muốn.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới - P.2

Heartman khi đang “chết 3 phút”

Nhưng thứ mà Heartman nói về Mama và ý nghĩa thực sự của cốt truyện Death Stranding sau đó còn hack não và kinh hoàng hơn nhiều, khi mà thảm họa Death Stranding cũng như BT xuất hiện thực ra là dấu mốc báo hiệu về sự diệt chủng không thể tránh khỏi của con người trong lịch sử… nhưng chúng ta sẽ nói về nó ở bài viết tới nhé.

(còn tiếp…)

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e