Cốt truyện Doom – P.5: Gã Marine vô danh và chiến tích phi thường - PC/Console

Âm mưu của tiến sĩ Betruger chính thức vận hành ngay khi bạn và các nhân vật quan trọng khác đặt chân đến sao Hỏa, khởi đầu cho các sự kiện trong Doom 3.

Trên sao Hỏa

Trên con tàu Darkstar vừa hạ cánh xuống sao Hỏa ngày 15/11/2145, ngoài nhân vật cao cấp của UAC là ủy viên Elliot Swann, còn có một binh sĩ Space Marine vô danh ở cấp hàm Hạ sĩ được gọi vào đội ngũ để thay thế cho một binh sĩ khác đã hi sinh trong một nhiệm vụ, và đây là nhân vật chính của chúng ta.

Nhiệm vụ đầu tiên mà anh được giao là tìm kiếm một nhà khoa học có tên Jonathan Ishii vừa mất tích, trong khi Swann và tiến sĩ Malcolm Betruger cãi vã nhau về những gì đang diễn ra trên căn cứ sao Hỏa của UAC. Mù quáng vì những gì mà chiều không gian mới phô bày trước mắt mình, tiến sĩ Betruger phớt lờ mọi lời khuyên nhủ và tuyên bố rằng những điều tuyệt vời sẽ sớm xảy ra nhờ khám phá của ông ta.

Cốt truyện Doom – P.5: Gã Marine vô danh và chiến tích phi thường

Betruger.

Trong khi đó, bạn tìm được Ishii và nghe lời cảnh báo của ông ta, rằng “ác quỷ là có thật. Tôi biết, tôi đã xây lồng cho nó.” Cùng với những lời này, Địa ngục bùng nổ từ cánh cổng không gian, gây chấn động toàn bộ khu nghiên cứu và biến 90% nhân sự của UAC thành những cái xác sống – bao gồm cả Ishii, trong khi những người sống sót bị giết chết bởi ác quỷ. Các binh sĩ Space Marine cũng bị thất lạc và cô lập, nhưng may mắn là còn có đội Bravo đang chiến đấu ngoan cường. Vì vậy, chỉ huy của bạn là trung sĩ Kelly yêu cầu bạn hỗ trợ đội Bravo gửi một tín hiệu cảnh báo lên hạm đội của con người ngoài vũ trụ.

Ngay cả trong tình trạng này, Betruger vẫn giữ sự tự tin khó hiểu khi nói với Swann rằng “mọi thứ vẫn còn trong tầm kiểm soát.” Điều này khiến Swann nghi ngờ rằng Betruger giữ vai trò gì đó trong cuộc xâm lăng của Địa ngục, và vì thế ông quyết định cùng vệ sĩ Jack Campbell mở đường máu đến Trung tâm thông tin của căn cứ nhằm cảnh báo không cho bất kỳ người nào xuống hành tinh đỏ.

Cốt truyện Doom – P.5: Gã Marine vô danh và chiến tích phi thường

Jack Campbell.

Trong khi đó, nỗ lực tái hợp với các binh sĩ Marine của bạn hoàn toàn thất bại khi tất cả những người còn sống sót đều đã bị giết chết hoặc bị khống chế, chỉ còn một vài người sống sót nhờ ẩn náu ở những địa điểm tương đối an toàn. Nhóm Bravo mà trung sĩ Kelly đặt hi vọng cũng bị tiêu diệt bởi một đàn Imp, chỉ một người sống sót nhờ giả chết. Binh sĩ này giao cho bạn thông điệp cầu cứu của Swann và Campbell trước khi bị giết chết bởi một con Wraith.

Khi bạn tìm đến với Trung tâm thông tin, Campbell đã phá hủy bảng điều khiển chính của nó bằng khẩu BFG9000 của mình. Vì vậy, trung sĩ Kelly ra lệnh cho bạn tìm đến một địa điểm khác để gửi thông tin cầu viện. Tại đây, bạn sẽ phải lựa chọn giữa việc tuân theo lệnh của trung sĩ Kelly với yêu cầu của Swann khi ông muốn bạn che giấu sự việc vì muốn giữ căn cứ sao Hỏa trong tay của UAC thay vì để quân đội tiếp quản. Dù gửi tin nhắn đi hay không, bạn sẽ vẫn phải tìm đến Delta Labs để ngăn chặn lũ ác quỷ ngừng trào ra từ cánh cổng nối sao Hỏa với Địa ngục, và bạn sẽ gặp Betruger trong chuyến hành trình mới này. Betruger tiết lộ với bạn rằng hắn là chỉ huy của lũ ác quỷ, và đã chủ động báo tin cho hạm đội Trái đất hòng đoạt lấy phi thuyền và tấn công Trái đất.

Cốt truyện Doom – P.5: Gã Marine vô danh và chiến tích phi thường

Ủy viên Swann.

Tại Delta Labs, nhân vật chính của chúng ta gặp được Ian McCormick, một chuyên viên nghiên cứu sẽ giải thích cho anh về những dự án của UAC trên sao Hỏa, cho anh biết rằng Betruger đã đem cổ vật Soul Cube xuống địa ngục và đó có thể là chìa khóa để ngăn cản cuộc xâm lăng. McCormick cũng giúp bạn teleport đến các phòng nghiên cứu của Delta Labs, nơi cánh cổng địa ngục vẫn đang phun trào ác quỷ. Anh đánh bại hai tên Hell Knight mà Betruger dùng để cản đường mình và bước vào Địa ngục.

Hai cách build nhân vật cận chiến
Wolcen: Lords of Mayhem - Hai cách build nhân vật cận chiến "bá đạo" nhất
Dù Wolcen: Lords of Mayhem cho phép game thủ tự do xây dựng nhân vật theo nhiều cách khác nhau, có hai hướng đang là "OP" nhất hiện tại.

Phản bội

Sau khi tiêu diệt một số quân đoàn quỷ dưới Địa ngục, bạn tìm được Soul Cube và lấy được nó bằng cách hủy diệt Guardian of Hell, kẻ được Betruger giao bảo vệ món cổ vật. Anh mang Soul Cube về sao Hỏa nhưng được chính Betruger cho biết rằng hắn ta có một cánh cổng khác có thể thả hàng triệu ác quỷ vào vũ trụ của con người. Anh cũng gặp được Swann đang bị thương nặng và được ông ta cho biết trung sĩ Kelly đã biến thành đồng lõa với Betruger, còn Campbell đang săn lùng Kelly. Swann cũng tiết lộ rằng lũ ác quỷ từng xuất hiện trên Trái đất, nhưng sự hiện diện của chúng đã bị lãng quên theo thời gian.

Để giúp đỡ Campbell, bạn sẽ băng qua Sector 1 của Delta Labs, nay đã thay đổi rất nhiều so với những gì anh nhìn thấy chỉ vài giờ trước. Anh tìm thấy Campbell cũng đã bị thương nặng sau khi chiến đấu với Kelly, và Campbell chết đi sau khi báo cho bạn biết rằng Kelly đã lấy khẩu súng BFG9000. Bạn sẽ báo thù cho Campbell khi giết chết Kelly – nay là Sabaoth – để lấy lại khẩu BFG9000.

Sau khi tiêu diệt Kelly, bạn tìm đến với Site 3, địa điểm khai quật mà UAC tìm thấy Soul Cube. Tại đây, bạn gặp nhà khảo cổ Pierce Rogers và được anh cho biết người sao Hỏa cổ đại đã dùng cả khoa học lẫn tôn giáo để tạo ra những cánh cổng không gian nối liền các hành tinh trong Hệ Mặt trời, bao gồm cả Trái đất. Tuy nhiên lũ ác quỷ đã dùng những cánh cổng này để xâm lăng thế giới hiện thực, buộc nền văn minh sao Hỏa phải tạo ra Soul Cube rồi dùng linh hồn của họ để kích hoạt nó, đuổi lũ ác quỷ về Địa ngục. Một số người sao Hỏa còn sống sót rời hành tinh để bay đến Trái đất, và rất có thể con người hiện đại là hậu duệ của người sao Hỏa xưa kia.

Cốt truyện Doom – P.5: Gã Marine vô danh và chiến tích phi thường

Soul Cube.

Hơn 24 tiếng sau khi đặt chân xuống sao Hỏa, bạn đến với Caverns 1, khu vực là khởi nguồn của căn cứ sao Hỏa hiện tại. Ở đây, bạn tìm thấy một thang máy đi sâu vào lòng đất, dẫn đến một công trình cổ đại đã bị nhiều tổn hại sau vô số năm bị chôn vùi dưới bề mặt sao Hỏa. Nhân vật chính của chúng ta sẽ tìm được thêm nhiều thông tin về Soul Cube và phát hiện ra một phần của Địa ngục đã dung hợp với sao Hỏa. Tại đây, bạn sẽ đánh bại một Cyberdemon khủng khiếp trước khi dùng Soul Cube để phong ấn cánh cổng địa ngục mà Betruger từng nhắc đến ở nơi này.

Bốn ngày sau đó, ngày 20/11/2145, nhóm trinh sát Recon Zulu của hạm đội Trái đất đặt chân lên bề mặt sao Hỏa để chiếm đóng khu vực. Họ phát hiện ra bạn là người sống sót duy nhất trên toàn bộ căn cứ, còn Swann đã chết vì vết thương của mình. Trong khi đó, tiến sĩ Betruger có vẻ như đã biến mất khỏi thế gian vì chẳng ai còn tìm thấy dấu vết nào của hắn.

Thật vậy, tiến sĩ Betruger đã biến mất khỏi thế gian vì giờ đây hắn ta là Maledict, một ác quỷ dưới địa ngục.

Cốt truyện Doom – P.5: Gã Marine vô danh và chiến tích phi thường

Maledict, hình hài mới của Betruge.

(Còn tiếp)

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Doom