Tổng hợp những tựa game Final Fantasy mới được Square Enix công bố

Square Enix đã công bố đến 3 trò chơi liên quan đến vũ trụ Final Fantasy VII.

Có thể thấy rằng dù thương hiệu Final Fantasy là một cái tên rất lớn với hơn 15 phần khác nhau, phần 7 vẫn chính là con cưng của Square Enix. Mới đây, tập đoàn game của Nhật đã công bố thêm 3 trò chơi đều có bối cảnh xoay quanh vũ trụ này.

1. Final Fantasy VII Remake Intergrade

Tổng hợp những tựa game Final Fantasy mới được Square Enix công bố - Ảnh 1.

Tựa game đầu tiên chính là Final Fantasy VII Remake Intergrade, được trình làng trong chương trình State of Play.

Intergrade là phiên bản FFVII Remake dành cho "máy lọc không khí" PS5. Không chỉ nâng cấp đồ họa, tốc độ tải và đảm bảo 60fps, Intergrade còn đi kèm với một DLC kể về câu chuyện của nàng ninja nổi tiếng Yuffie Kisaragi và Sonon Kusakabe – một nhân vật mới được tạo ra cho game.

Chủ nhân của FFVII Remake trên PS4 sẽ nhận được Intergrade hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên bạn sẽ phải chi thêm một khoản nhỏ để có thể chơi các nội dung của Yuffie, theo Square Enix cho biết.

2. Final Fantasy VII: The First Soldier

Tổng hợp những tựa game Final Fantasy mới được Square Enix công bố - Ảnh 2.

Trong những năm gần đây, thể loại game bắn súng góc nhìn thứ ba battle royale đang nhận được nhiều sự chú ý, vì vậy không lạ gì khi Square Enix cũng bám theo xu hướng này.

FF VII: The First Soldier là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba battle royal dành cho IOS/Android. Vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể về trò chơi. Tuy nhiên dựa theo tiêu đề, tựa game sẽ tập trung vào SOLDIER, nhóm chiến binh được nâng cấp đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện của FFVII.

Trong một cuộc phỏng vấn với đạo diễn Tetsuya Nomura của series Final Fantasy VII, ông gợi ý rằng trò chơi sẽ không nặng về mặt cốt truyện. Về mặt gameplay người chơi sẽ có thể solo hoặc trong đội ba người. Ngoài ra tựa game cũng sẽ kết hợp yếu tố RPG vào công thức battle royale.

3. Final Fantasy VII Ever Crisis

FINAL FANTASY VII EVER CRISIS Teaser Trailer

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là FFVII Ever Crisis. Tương tự như The First Soldier, Ever Crisis cũng nhắm đến đối tượng game thủ mobile.

Dựa theo trailer được công bố, chúng ra có thể thấy rằng trò chơi này sẽ tổng hợp toàn bộ dòng thời gian của vũ trụ FFVII (FF VII, Advent Children, Before Crisis, Crisis Core và Dirge of Cerberus).

Điều đặc biệt đáng chú ý đó là mặt thiết kế đồ họa và gameplay của trò chơi. Khi khám phá bản đồ, các nhân vật sẽ có hình dạng nhỏ nhắn nhưng khi vào chiến đấu, các nhân vật sẽ sử dụng model của họ trong FFVII Remake. Kết hợp với việc trò chơi sở hữu gameplay turnbase JRPG, có thể nói rằng Ever Crisis là phiên bản remake giống với FFVII gốc nhất có thể.

Đạo diễn Tetsuya Nomura cũng gợi ý rằng người chơi sẽ có thể gặp một phiên bản trẻ tuổi của Sephiroth: "Không cần phải nói rằng bạn sẽ được chứng kiến những ngày đầu của một anh hùng huyền thoại nào đó khi anh ấy còn trẻ." Vị đạo diễn cũng cho biết trò chơi sẽ được phát hành theo từng đợt hàng tháng và sẽ có hệ thống chiến đấu giống như trò chơi gốc hơn.