Star Wars Republic Commando sẽ trở lại trên PS4 và Switch vào tháng 4

Sau hơn một thập kỷ im hơi lặng tiếng thì cuối cùng Star Wars Republic Commando cũng đang bắt đầu có dấu hiệu quay trở lại.

Trong một thông báo đầy bất ngờ vào sáng hôm nay tựa game Star Wars Republic Commando sẽ được tái phát hành PS4 và Switch bởi Aspyr Media sau hơn cả thập kỷ im hơi lặng tiếng.

Star Wars Republic Commando là tựa game bắn súng chiến thuật được ra mắt lần đầu vào năm 2005 trên Xbox và PC. Vào lúc ra mắt, game đã gây ấn tượng khá tốt với các game thủ do không chỉ dừng lại ở một game chạy và bắn đơn thuần, mà Star Wars Republic Commando còn có một thống mệnh lệnh cho phép bạn ra lệnh cho đồng đội của mình thực hiện các chiến thuật khác nhau, điều này khiến cho game không chỉ hấp dẫn các fan của Star War mà còn hấp dẫn fan của một dòng game khác mang lối chơi gần tương tự là S.W.A.T.

Trò chơi sẽ mang đến các yếu gameplay của một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất. Lấy bối cảnh xảy ra trong giai đoạn Cuộc chiến Nhân bản của vũ trụ Star Wars, người chơi sẽ được tham gia vào một đội đặc công tinh nhuệ mang tên Delta Squad, bao gồm 4 thành viên, và hấp dẫn hơn cả là bạn còn đóng vai trò là đội trưởng. Cùng những đồng đội của mình, bạn phải hoàn thành những nhiệm vụ khó nhằn được cấp trên giao phó. Thông qua hệ thống mệnh lệnh được trò chơi cung cấp, bạn có thể ra lệnh cho những người đồng đội của mình thực hiện nhiều hành động chiến lược khác nhau tuỳ theo từng tình huống, như hack vào hệ thống máy tính để mở khoá, chọn vị trí chiến lược để ám sát hay vô hiệu hoá các tháp pháo của đối thủ… và những người đồng đội này sẽ có thể hình thành những thói quen nhất định dựa trên những “vai trò” mà bạn cung cấp cho họ trong tổ đội.

Star Wars Republic Commando

“Sự hỗn loạn đã bùng nổ khắp dải Ngân hà!”

Sau màn ra mắt vô cùng thành công vào năm 2005, nhiều người đã chờ mong rằng họ sẽ nhanh chóng tiếp tục cuộc phiêu lưu của đội Delta nhưng sau nhiều lần nhá hàng thì phần mới không thấy đâu mà hãng phát triển game cũng bị nhiều phen lao đao. Từng có một thời gian khi EA công bố một tựa game bắn súng Star Wars mới nhiều người đã nghĩ rằng đó sẽ là bản Star War Republic Commando mới nhưng cuối cùng nó lại là phần làm lại của Battlefront. Thế nhưng bây giờ sau khi Disney thoáng hơn về bản quyền game Star Wars các fan có quyền hy vọng rằng sẽ có một hãng sản xuất tiếp nối thành tựa game đã bị quên lãng này.

Star Wars Republic Commando sẽ được phát hành riêng phần chơi (không có phần chơi mạng) đơn trên Playstation 4 và Nintendo Switch vào ngày 6 tháng 4 sắp tới với giá khá mềm, vào khoảng 15$