Cốt truyện The Walking Dead: A New Frontier – P.2: Sống chết có số - PC/Console

Liệu Javi và những người bạn mới sẽ đối phó ra sao với lực lượng đông đảo "A New Frontier" được vũ trang đến tận răng với hỏa lực cực mạnh.

Chương 2: Ties That Bind Part 2

Tiếp nối phần một cốt truyện The Walking Dead: A New Frontier, sau khi bị đẩy văng bởi áp lực nổ của quả lựu đạn Javi bị chấn động mạnh và ngất đi. Cũng trong lúc này anh bất chợt hồi tưởng lại lúc cơn đại dịch chưa bùng phát khi còn sống chung dưới một mái nhà Garcia, Kate kể lại cho anh những câu chuyện không mấy vui vẻ về ông anh trai cục súc David khi đang dọn dẹp và hỏi anh có đồng ý dẫn cô nàng theo để tìm thấy tự do không? Đúng lúc này David bước vào, nhìn thấy em mình đang nắm tay chị dâu và chiếc đĩa kỷ niệm của mình bị vỡ ông anh cả nổi điên và đuổi cổ người em ra khỏi nhà ngay lập tức. Mạch hoài niệm của Javi bị ngắt, khi tỉnh lại người đầu tiên Javi nhìn thấy chính là Clementine cô nàng nhanh chóng đỡ anh dậy sau khi hạ gục lũ thây ma và đuổi đám lạ mặt tấn công gia đình anh đi.

Cốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có sốCốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có số

Clementine chỉ cho anh xác của Mari và mộ huyệt mà cô nàng đã đào sẵn đồng thời ra hiệu cho anh hãy chôn cất Mari. Mặc dù vô cùng đau lòng trước cái chết của cô cháu gái nhưng Javi biết không thể làm gì khác được nên đành nhét chiếc máy nghe nhạc vào tay trước khi xúc từng xẻng đất đưa tiễn cô bé lần cuối. Sau khi chôn cất cho Mari, Javi và Clementine phát hiện ra xác của một tên trong nhóm đã tấn công gia đình đang biến đổi (thây ma hóa), sau khi giải thoát cho gã Javi nhận ra hình xăm của tên này giống với gã đã khiến anh phải ly tán gia đình đêm trước. Clementine cũng nhận ra hình xăm này, cô bé cho biết gã này đến từ một hội tập hợp những người sống sót sau đại dịch và chúng tự gọi mình là “A New Frontier” (ANF). Theo đó nhóm này cực kỳ nguy hiểm. Về đến Prescott Javi ngay lập tức đi tìm Kate, tình hình cô nàng rất tệ khi mất máu khá nhiều và chỉ cần viên đạn lệch 1 chút lên phía trên thì cô đã thành người thiên cổ.

Cốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có sốCốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có số

Đau lòng với Kate là thế nhưng tình hình Gabe cũng không hề ổn khi cậu bé liên tục tự trách mình vì không thể bảo vệ được Mari và mẹ kế. Giữa lúc Javi an ủi Gabe thì bất ngờ một đoàn xe cơ giới của ANF tiến tới, Javi và Gabe buộc phải rút lui về phía cổng Prescott, Tripp và Conrad đã chuẩn bị sẵn vũ khí để đối phó với tình huống tồi tệ nhất. Lần này lực lượng ANF đến là để trả thù cho cái chết của những đồng đội bị Javi và Clementine sát hại, để ép Javi tự nộp mình chúng đã bắt Francine, bạn gái của Conrad và tra tấn cô vô cùng dã man bằng cách cắt rời từng ngón tay. Không đành lòng nhìn bạn gái mình đau đớn Conrad cầu xin Javi và anh chàng tự nộp mình ngay sau đó. Tuy nhiên ANF lại không giữ lời khi ngay lập tức bắn chết Francine từ phía sau và lái xe chở đầy xác sống tông sập cổng bảo vệ Prescott. Cốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có sốCốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có số

Mọi chuyện diễn ra quá nhanh khiến cả bọn không kịp phản ứng và trơ mắt nhìn những thường dân của Prescott trở thành mồi ngon cho lũ thây ma. Biết rằng không thể cứu được Prescott, Javi và mọi người nhanh chóng lên xe và bỏ lại một thị trấn từng là điểm đến yên bình trong thời buổi loạn lạc. Sau khi rút lui an toàn, cả hội tạm dừng bên đường quốc lộ và thống nhất ý kiến sẽ đến Richmond vì nghe nói đây là khu vực an toàn để vết thương của Kate có thể được chăm sóc tốt hơn. Tuy nhiên đường đến Richmond lại không suôn sẻ như dự tính, khi đường hầm dẫn đến đây đã bị chặn bởi xác ô tô. Sau khi xem xét, Javi tìm ra cách dùng ắc quy xe van nối với dây móc để mở đường, nhưng khi vừa đẩy được xe đi thì bất ngờ từ phía bên kia hầm hàng đàn thây ma ồ ạt xuất hiện.

Cốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có sốCốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có số

Eleanor và Kate đã tranh thủ đi trước nhưng Javi, Clementine, Gabe, Conrad và Tripp bị kẹt trên nóc xe tải. Đúng lúc đang mắc kẹt và không biết làm sao để vượt qua được lượng thây ma đông đảo phía dưới thì bất ngờ Javi phát hiện có người theo dõi, lần theo dấu vết của kẻ lạ mặt Javi phát hiện ra Paul Monroe (anh chàng còn có biệt danh là Jesus). Sau khi làm quen, biết được cả bọn đang trên đường đến Richmond, Paul mới tiết lộ Richmond đã bị công phá bởi ANF và hiện tại đang là căn cứ chỉ huy của chúng. Biết được Kate đang đi vào chỗ chết, Javi mất bình tĩnh và liên tục tra hỏi Paul liệu có còn con đường nào khác để đến Richmond hay không? May sao Paul vốn là cư dân Richmond nên anh chỉ cho cả bọn một đường khác băng qua hầm tàu hỏa cũ, tuy nhiên do đây là con đường bỏ hoang từ lâu nên chính Paul cũng không biết nó có an toàn không.

Cốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có sốCốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có số

Không còn sự lựa chọn nào khác, cả bọn nạp đạn đầy đủ rồi tiến vào đường hầm. Trên đường đi Clementine bất ngờ nhớ lại ký ức trốn chạy sau cái chết của Kenny nên quyết định thú nhận toàn bộ với Javi, thì ra cô chính là một thành viên ANF, ngày đó Clem bắt buộc phải gia nhập ANF để có lương thực và chỗ ở an toàn cho AJ. Cuộc trò chuyện tạm thời bị gián đoạn khi một lượng lớn thây ma đang ngủ yên trong đường hầm bị đánh thức bởi ánh đèn pin của Javi. Cả bọn phải chống trả quyết liệt và cuối cùng cắt đuôi được lũ xác sống sau khi lẩn vào một toa tàu cũ, tuy nhiên chính lúc này Conrad lại chĩa súng vào Clementine. Conrad vốn đã không ưa Clementine, nhất là sau vụ cô nàng giết người trong quán bar của ông ta, sau khi nghe lén được việc Clementine đã từng là người của ANF ông lại càng không tin tưởng và quyết định khống chế cô từ sớm.

Cốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có sốCốt truyện The Walking Dead season 3 - P.2: Sống chết có số

Mặc dù không đồng tình với quyết định của Conrad nhưng Javi cũng không thể ngăn cản, do đó anh chỉ có thể đi theo bên cạnh để bảo vệ và đảm bảo an toàn cho Clenmentine. Sau khi ra khỏi đường hầm cả bọn tiến vào Richmond và tình cờ nhìn thấy Eleanor bị bắt, cô nàng đã nhanh trí bỏ lại Kate nằm trong xe ô tô và nộp mình để đánh lạc hướng. Mặc dù không bị bắt nhưng tình trạng của Kate càng ngày càng tồi tệ, cô nàng bị thiếu máu nghiêm trọng và cần được chăm sóc y tế khẩn cấp. Không còn cách nào khác Javi và cả bọn đành nộp mình đầu hàng ANF và đổi mạng Clementine cứu Kate. Tuy nhiên khi thủ lĩnh của ANF xuất hiện thì Javi không khỏi bất ngờ khi đó lại là David Garcia, anh trai thất lạc mấy năm nay của mình.

Góc nhìn của Mọt Lang Thang: Mọi chuyện tưởng chừng không thể tồi tệ hơn với Javi khi anh phải chính tay chôn cất cho cô cháu gái nhỏ bé thì giờ đây lòng căm thù với A New Frontier lại càng sâu sắc hơn khi chúng đuổi cùng giết tận anh và cộng đồng dân cư thân thiện Prescott ra khỏi nơi mà họ gọi là nhà. Nhà phát triển đã khắc họa khá chân thật bi kịch và cảm xúc của mỗi nhân vật ở chương 2 này, duy chỉ có một điều cảm xúc của Javi lại không thể bùng phát khi thủ lĩnh của đám cường đạo này lại chính là anh trai ruột của anh

Còn tiếp…