Cựu binh CD Projekt công bố game hành động multiplayer lấy bối cảnh Nhật Bản cổ đại

Studio Dark Passenger được lập nên bởi một nhóm cựu nhân viên của CD Projekt cho biết tựa game đầu tay của họ sẽ lấy bối cảnh Nhật Bản.

Hồi năm 2021, nhà phát hành CD Projekt đã tung ra một bộ manga có tên The Witcher: Ronin, biến Geralt thành một chiến binh trong một thế giới lấy cảm hứng từ Nhật Bản cổ đại. Bây giờ, một số cựu binh của CD Projekt quyết định đẩy ý tưởng này đi xa hơn khi làm ra hẳn một tựa game được xây dựng trên bối cảnh này.

Cụ thể, studio Dark Passenger được lập nên bởi một nhóm cựu nhân viên của CD Projekt cho biết tựa game đầu tay của họ – tạm thời còn chưa có tên – sẽ là một game online thuộc thể loại hành động bí mật góc nhìn người thứ nhất, hỗ trợ cả PvP và co-op. Đặc biệt, trò chơi này sẽ được phát triển trên nền tảng engine Unreal 5 mới nhất của Epic. Dù tựa game mới này là sản phẩm đầu tay của Dark Passenger, có thể bạn không xa lạ với cái tên này bởi trước đây, CD Projekt đã nhờ Dark Passenger thực hiện một số nội dung trong Cyberpunk 2077.

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một trải nghiệm online thật lý thú, tập trung vào hợp tác và đối đầu,” nhà phát triển cho biết. “Chúng tôi rất thích thú với những tương tác xã hội, liên minh, các cuộc đối đầu liều lĩnh và những sự kiện đột biến. Để làm cho mỗi trận đấu độc đáo và bất ngờ, chúng tôi sẽ dùng một giải pháp ngẫu nhiên tiên tiến. Dù tất cả mọi người sẽ có cùng một mục tiêu, mỗi lần họ sẽ cần có một cách tiếp cận, chiến thuật và con đường mới.”

Nói chung, các mô tả trên là khá chung chung nhưng có lẽ đây sẽ là một game Battle Royale hoặc đậm tính đối kháng tương tự Hunt: Showdown của Crytek. Ngoài ra, nhà phát triển cũng hứa hẹn rằng game thủ sẽ có thể thực hiện những động tác võ thuật như chạy trên mũi tên do người khác bắn ra, leo tường nhanh thoăn thoắt và nhảy qua các chướng ngại vật bằng cách dùng giáo như một cây sào.

Ngày phát hành của trò chơi này hẳn còn xa, bởi Dark Passenger vẫn đang thuê người cho dự án mới.