EA “lỡ tay” bổ sung tính năng… loạn luân vào The Sims 4

Trên các mạng xã hội, hàng loạt game thủ chia sẻ những bằng chứng cho thấy các nhân vật trong The Sims 4 muốn yêu đương với người thân.

Hồi đầu tuần này, EA đã tung ra một bản cập nhật lớn và miễn phí cho The Sims 4, bổ sung hàng loạt tính năng mới như các bức tường cong, lông lá trên người nhân vật, những nhu cầu (Want) và nỗi sợ (Fear) mới cho các Sim. Tuy nhiên cũng trong bản cập nhật này, EA đã cho các nhân vật Sim cưa cẩm họ hàng thậm chí là thành viên ruột thịt trong gia đình của mình, điều này gây shock cho các fan hâm mộ.

Trên các mạng xã hội, hàng loạt game thủ chia sẻ những bằng chứng cho điều này, và số ít thậm chí còn bày tỏ sự nghi ngờ rằng có thể EA đã “woke” quá trớn sau khi để game thủ “chấp nhận với LGBTQ+” trong một bản cập nhật gần đây. Tuy nhiên nếu nói vậy thì lại oan cho EA: đây rất có thể chỉ là bug của hệ thống nhu cầu mới khiến các nhân vật trong The Sims 4 nảy sinh tình cảm và xảy ra mối quan hệ với những nhân vật lẽ ra không được phép. EA cho biết họ đã ghi nhận tình trạng này và đang tìm cách để sửa cái lỗi tai hại kia càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, bản cập nhật này cũng còn có một bug lớn khác là các nhân vật trong game già đi quá nhanh, đôi khi một Sim sinh ra và già đi chỉ sau vài phút đồng hồ. Nếu bạn cũng là game thủ The Sims 4 và đang mắc phải lỗi này, hãy chuyển tùy chọn vòng đời của nhân vật về “Normal” để khắc phục tạm thời trong khi chờ EA sửa lỗi.