Làm phần mềm hack Genshin Impact bị cảnh sát “hốt”, nhận án tù 4 năm

Tòa án Thượng Hải phán quyết rằng phần mềm hack Genshin Impact gây tổn thất cực lớn về doanh thu cho miHoYo và phạt các chủ mưu 4 năm tù.

Hồi tháng 6 năm ngoái, ba kẻ phát triển phần mềm hack Genshin Impact đã bị cảnh sát Thượng Hải bắt giữ và đem ra xét xử. Theo các thông tin được công bố, những kẻ này đã kiếm được khoản tiền lên đến 2 triệu tệ. Sau hơn một năm trời xét xử, bản án dành cho chúng đã được công bố, trong đó kẻ chủ mưu nhận án tù 4 năm.

Thông tin từ tòa án cho biết bị cáo họ Chu và bị cáo họ Tôn cùng bàn bạc  việc chế tác phần mềm hack Genshin Impact, sau đó liên hệ với một người khác họ Diêu để thu thập mã nguồn của Genshin Impact nhằm chế tác phần mềm hack có tên “KQ”. Trong thời gian từ tháng 10/2020 (tức chỉ ít lâu sau khi game chính thức ra mắt) tới lúc bị bắt, ba người này đã bán KQ cho khoảng 40000 người, thu về số tiền 2 triệu tệ.

Tòa án Thượng Hải phán quyết rằng phần mềm này phá hỏng tính công bằng của trò chơi, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người khác, gây tổn thất cực lớn về doanh thu cho miHoYo. Do đây là bản án đầu tiên có dính đến Genshin Impact, quan tòa tuyên phạt chủ mưu họ Chu 4 năm tù, họ Tôn 3 năm 10 tháng tù, còn tòng phạm họ Diêu 18 tháng tù. Ngoài ra, họ còn phải trả số tiền phạt tổng cộng 110000 tệ.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về các game hot nhé!