Grounded xác nhận ngày chính thức hoàn thành giai đoạn Early Access

Sau hai năm thử nghiệm ở chế độ Early Access, cuộc phiêu lưu của Obsidian - Grounded cuối cùng đã được đưa ra ngày phát hành chính thức.

Sau hai năm thử nghiệm ở chế độ Early Access, cuộc phiêu lưu sinh tồn ở sân sau của Obsidian – Grounded cuối cùng đã được đưa ra ngày phát hành chính thức.

TIN LIÊN QUAN
Grounded

Grounded là một game sinh tồn được phát triển bởi Obsidian Entertainment và được phát hành bởi Xbox Game Studios cho PC và Xbox One.

Obsidian cuối cùng đã thiết lập bản phát hành chính thức cho Grounded. Trò chơi lặng lẽ bắt đầu phát triển cùng với The Outer Worlds và chính thức được công bố vào năm 2019, khoảng một năm sau khi Microsoft mua lại studio. Kể từ khi ra mắt ở giai đoạn Early Access, cuộc phiêu lưu của Obsidian – Grounded cuối cùng đã được đưa ra ngày phát hành chính thức vào năm 2020, các bản cập nhật nội dung trong lộ trình của Grounded đã thêm môi trường mới, kẻ thù và hơn thế nữa vào trải nghiệm.

Lấy cảm hứng từ những bộ phim như Honey, I Shrunk the Kids và A Bug’s Life, Grounded thả những người chơi sau khi bị teo nhỏ vào giữa sân sau và thách thức họ sống sót trong môi trường có phần quen thuộc nhưng vô cùng nguy hiểm. Mặc dù dựa trên các bộ phim Disney thân thiện với gia đình, nhưng những mối nguy hiểm từ động vật hoang dã ở sân sau sẽ là mối đe dọa thực sự đối với sự sống còn của người chơi vì lũ côn trùng và những kẻ săn mồi đỉnh cao khác. May mắn thay, người chơi có thể khám phá sân sau rộng lớn và thu hoạch tài nguyên để chế tạo mọi thứ mình cần để vượt qua những thử thách. Người chơi cũng có thể lập nhóm thông qua chế độ nhiều người chơi hợp tác trực tuyến để đối mặt với nhiều mối nguy hiểm khác nhau của Grounded, như bầy ong và muỗi.

Như đã báo cáo tại GameSpot, giám đốc trò chơi Adam Brennecke đã lên Twitter chính thức của Grounded để kỷ niệm hai năm phát hành bản Early Access. Brennecke hân hạnh được dịp tiết lộ rằng Grounded sẽ cho phép truy cập sớm và phát hành chính thức vào ngày 27 tháng 9 năm 2022, đồng thời sẽ nhận được một bản cập nhật cuối cùng trước bản cập nhật 1.0 của nó. Có tên thích hợp là Home Stretch, bản cập nhật sẽ cho người chơi các tính năng như thú cưng, bản sửa đổi của hệ thống nâng cấp vũ khí và áo giáp và công cụ nấu ăn mới để sử dụng hệ thống thực phẩm của trò chơi. Brennecke cũng đề cập đến một tính năng bí mật cho bản cập nhật Home Stretch sắp ra mắt. Mặc dù bản cập nhật quyền truy cập sớm cuối cùng này ít chi tiết hơn so với các bản vá lỗi Grounded trước đó, mục đích chính của nó là đóng vai trò là điểm khởi chạy cho bản phát hành 1.0 và “bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay” Brennecke tiết lộ. “Chúng tôi thực sự, rất vui mừng về điều đó. Chúng tôi sẽ có toàn bộ câu chuyện. Chúng tôi sẽ bất ngờ và rất nhiều bí ẩn và chúng tôi sẽ khám phá hoàn toàn lý do tại sao bạn ở sân sau và làm thế nào bạn sẽ thoát ra khỏi mớ hỗn độn này”.

Grounded

Thông báo về việc hoàn thành giai đoạn Early Access.

Early Access là một chiến thuật trong quá trình phát triển trò chơi. Mặc dù thực tế chắc chắn đã chứng kiến sự thành công công bằng giữa các tựa game như Subnautica và Darkest Dungeon, nhưng những trải nghiệm khác như DayZ và Godus đã khiến trải nghiệm của một số người chơi trở nên tồi tệ. Bất chấp những nghi ngờ có thể hiểu được này, Obsidian dường như đang làm đúng với những kỳ vọng của nó, với hầu hết các bản cập nhật của game đều bổ sung một lượng nội dung đáng kể cho Grounded, chẳng hạn như bản cập nhật Koi Pond. Obsidian cũng cung cấp một số ngày cuối tuần miễn phí trong suốt quá trình để người chơi trải nghiệm thử.

Sau hai năm hỗ trợ, người chơi cuối cùng sẽ xem liệu cuộc phiêu lưu hoàn chỉnh của Grounded có được đánh giá cao hay không. Với khối lượng công việc và sự cống hiến mà Brennecke và nhóm của anh ấy đã đổ vào, thật khó để tưởng tượng rằng họ không thể, ít nhất, đạt được mục tiêu với một sản phẩm có năng lực vào tháng 9 này. Nếu Obsidian vẫn thận trọng thông qua Home Stretch như đã diễn ra trong hai năm qua, Grounded có thể sẽ mang đến một sự chiêu đãi khá lớn cho người hâm mộ.