Đánh giá Bloodroots, vô địch thật tịch mịch khi trở nên bá đạo từ đầu game - PC/Console

Về cơ bản Bloodroots chính là câu chuyện về nhân vật chính đi trả thù theo đúng chuẩn kịch bản của các nhà làm game phương Tây.

Về cơ bản Bloodroots chính là câu chuyện về nhân vật chính đi trả thù theo đúng chuẩn kịch bản của các nhà làm game phương Tây.

Khác với phương Đông hàm súc, nhân vật chính trong Bloodroots có một logic rất đơn giản. Hắn ta bị một người từng là chiến hữu bỏ mặc cho tự sinh tự diệt thế nên khi sống lại, chẳng có lý do gì mà không đi trả thù cả. Lối trả thù cũng rất chi là tây phương khi bỏ qua mọi âm mưu quỷ kế, bỏ qua mọi tình huống cẩu huyết khi nhân vật tự ngược đến chết đi sống lại. Chỉ đơn giản là cuộc xông pha qua cả ngàn tên lâu la đến khi chạm mặt trùm cuối y như kiểu mà nam tài tử Leonardo DiCaprio thực hiện với Tom Hardy trong The Revenant vậy.

Đánh giá Bloodroots, vô địch thật tịch mịch khi trở nên bá đạo từ đầu game

Sở hữu góc nhìn Isometric và phong cách đồ họa hoạt hình vui nhộn, dù cốt truyện có hơi u ám nhưng thoạt đầu không ai nghĩ Bloodroots lại là một game siêu cấp bạo tàn. Toàn bộ những chương trong game đều tràn đầy sự mỹ học về chiến đấu, đánh nhau và sự hưng phấn tột độ khi game thủ có thể “giã” kẻ thù bằng mọi thứ họ nhặt được, kể cả một củ cà rốt cũng đáng sợ không kém gì cây bút chì bảo vật trấn phái của John Wick.

Điểm hay ho nhất trong mớ hỗn độn về trả thù này chính là NSX Paper Cult đã khống chế các yếu tố rất chuẩn mực. Một game chặt chém điên cuồng rất dễ trở thành game tởm nếu nhân vật chính chỉ biết lao vào xé xác đối thủ sao cho kinh khủng nhất. Nhưng chỉ cần thiếu thốn sự khốc liệt một chút thôi thì trò chơi lại trở nên quá giả tạo. Đó một vấn đề không dễ giải quyết cũng như cản trở nhiều trò chơi suýt nữa thì trở thành tượng đài. Vậy Bloodroots giải quyết chuyện này như thến nào?

Đánh giá Moisac, khi hư vô và hiện sinh kết hợp dưới hình hài kỹ thuật số
Đánh giá Moisac, khi hư vô và hiện sinh kết hợp dưới hình hài kỹ thuật số
Moisac mang lại ý nghĩa tồn tại cho những điều vô nghĩa, nói một cách vi diệu hơn tác phẩm của Krillbite giống như hai phái triết học song kiếm hợp bích.

Đơn giản hay phức tạp thì mỗi người sẽ có câu trả lời khi đích thân trải nghiệm, với Mọt tui thứ khiến Bloodroots trở thành thú vị chính là chuỗi combo liên hoàn vừa điên cuồng nhưng mang đậm chất nghệ thuật của nó. Thậm chí trò chơi còn cung cấp một bảng xếp hạng trực tuyến tích hợp sẵn khi chiến đấu để thiên hạ biết mình đã “đập bẹp” kẻ thù theo đúng nghĩa đen tốt như thế nào khi so sánh cùng các đồng bạn báo thù khác trên toàn thế giới. Đó là sự thú vị, rất điên cuồng nhưng chắc chắn là thú vị khi liên tục kích thích người ta chạy nhảy như một thằng phát rồ sau đó nhảy bổ vào kẻ địch rồi tung ra một loạt các đòn sát thương để gia tăng chuỗi combo.

Dù không có gì giống nhau, lại thuộc về hai thể loại hoàn toàn riêng biệt thế nhưng vụ tích hợp bảng so sánh điểm trực tuyến của Bloodroots khiến người mê game thể thao phần nào nhớ lại tính năng này trong Tony Hawk’s Pro Skater. Khi người ta cứ điên cuồng lao vào các thử thách khó nhằn với hy vọng số điểm nhận được sau khi thực hiện vài kỹ thuật khó sẽ giúp tăng thứ hạng trên bảng tổng sắp trực tuyến. Đúng kiểu con gà tức nhau tiếng gáy sau đó bị NSX tiến hành bơm đểu và thế là cứ ngồi cày cuốc mãi cho đến ngày thế giới bị diệt vong ấy.

Đánh giá Bloodroots, vô địch thật tịch mịch khi trở nên bá đạo từ đầu game

Các màn chơi (hoặc nên gọi màn chạy cho đúng thực tế trong game) diễn ra không dài chỉ tầm hơn một phút đồng hồ nhưng thừa sức khiến dây thần kinh của người ta căng như dây đàn guitar sau khi chơi một bài nhạc kích động như Anh thanh niên của HuyR. Khó không hẳn là khó nhưng dễ thì chắc chắn méo dễ vì chẳng có cái game nào được kêu là dễ lại khiến người ta chết thảm như vậy cả. Có điều đây cũng là cách các NSX kích thích sự háo thắng của người chơi khi quay trở lại phục thù kẻ dám “K.O.” mình. Phần trên đã từng nói Paper Cult khống chế rất tốt, giờ lại phải nói nữa vì độ khó hết sức hợp lý khiến người ta cảm thấy vừa thử thách, lại không quá nản lòng vì chết liên tục.

Kịch bản nội dung cùng các nhân vật trong Bloodroots cũng khá ấn tượng và góp phần không nhỏ vào sự thú vị tổng thể của trò chơi. Bất chấp đây là một game chặt chém đầy máu me, ai có thể quên được sự khôi hài một cách quái đản của Mister Wolf. Một gã tâm thần phân liệt, chột mắt, khoác tấm da sói lên người và dùng rìu bổ củi chặt chém người ta không ghê tay. Hài hước hơn là gã tâm thần này sẽ được người chơi nhập vai, trong suốt hành trình của Bloodroots là những câu chửi thề liên tu bất tận của Mister Wolf cùng vài đoạn văn mẫu để than thân trách phận mà nếu không chú ý cũng chẳng thể biết hắn đang càm ràm về cái giống gì.

Đánh giá Bloodroots, vô địch thật tịch mịch khi trở nên bá đạo từ đầu game

Có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên với lối kể chuyện hết sức nuột của game khi nó được bổ trợ bởi kiểu dẫn dắt mang đậm chất văn học cổ điển phương tây cùng những từ ngữ gây cười tục tĩu nhưng vẫn khá là thời thượng. Nhân tiện người chắp bút biên kịch cho Bloodroots không ai khác chính là đại thần Nick Suttner (còn nhớ những đoạn hội thoại vừa khiến người ta cười lộn ruột vừa sâu sắc trong Guacamelee 2 và Celeste chăng?) và khi Nick đã bắt đầu viết thì các con giời hãy cẩn trọng vì anh ta có lối sáng tạo rất phóng khoáng nhưng cũng hay tổ lái hết sức nuột nà.

Tổng thể của Bloodroots có thể coi như một sự tổ hợp kỳ lạ của phong cách Weird West cùng trí tưởng tượng hoang đường của Paper Cult. Đây chắc chắn không phải là một game bom tấn, càng không phải là một trò chơi gì đó quá lớn lao để người ta phải cày cuốc ngày này qua ngày khác (5 tiếng để về nước lần đầu). Nhưng game thủ chắc chắn có lý do để quay trở lại thế giới miền Tây vừa hài hước lại quái đản thêm nhiều lần sau đó, tất cả chỉ vì cái bảng điểm trực tuyến chết tiệt kia.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.