Làm gì để có thể rip & tear hiệu quả nhất trong Doom Eternal? - PC/Console

Những kẻ địch trong Doom Eternal nay có thể cho bạn nếm mùi thất bại ngay cả ở độ khó trung bình (Hurt Me Plenty) vì vậy hãy tham khảo các mẹo sau đây nhé!

Doom Eternal là một trò chơi cuồng loạn, hung bạo, sở hữu nhịp độ nhanh chóng mặt và gameplay bắn súng “chất chơi” mà Mọt tui chưa từng thấy trong bất kỳ một tựa game nào trong thời gian gần đây. Cũng như các tựa game trước, Doom Eternal có một phần chơi đơn dài, hấp dẫn bên cạnh một chế độ chơi mạng PvP 2vs1 gọi là Battlemode, nhưng hẳn đại đa số game thủ mua Doom Eternal đều sẽ chỉ nhảy vào phần chơi đơn và ở lì tại đó cho đến lúc kết thúc.

Thế nhưng đây lại không phải là một tựa game dễ. Để cho game thủ thấy được sức mạnh hủy diệt của Doom Slayer, những đối thủ của anh đã được id Software “buff” lên cho xứng tầm. Giờ đây chúng mạnh mẽ hơn, chết chóc hơn và sở hữu nhiều phương thức tấn công khác nhau, mở ra cơ hội cho game thủ thể hiện trình độ rip & tear trong phần chơi cốt truyện được cho là dài khoảng 14 giờ của game. Với những kẻ địch này, ngay cả độ khó trung bình (Hurt Me Plenty) cũng có thể cho bạn nếm mùi vị của thất bại.

Vì vậy, đây là những mẹo để tiêu diệt kẻ địch trong Doom Eternal một cách nhanh chóng nhất mà Mọt tui đã tổng kết được trong quá trình trải nghiệm game và nay xin được chia sẻ cùng các bạn. Nếu có ý định mua game, đừng quên tham khảo bài viết trước của Mọt tui về những điều bạn cần biết trước khi mua Doom Eternal nhé!

Liên tục đổi vũ khí và dùng cưa máy

Khác với Doom 2016 hay các phiên bản trước nữa, đạn dược mà bạn có thể đem theo lúc đầu game ít đến bất ngờ. Dù id Software cho bạn khởi đầu với khẩu shotgun thay vì súng lục, nay bạn chỉ có đúng 16 viên đạn và lượng đạn này sẽ cạn sạch hết sức nhanh chóng. Bên cạnh đó, mỗi loại quái trong game nay có những điểm yếu khác nhau, chẳng hạn Imp dễ dàng bị Autocannon làm khựng lại, hay Cacodemon “ăn” lựu đạn từ khẩu shotgun sẽ lập tức phát sáng chờ bị hành quyết. Vì vậy, đừng dùng mãi một khẩu súng cho đến khi nó hết đạn, mà hãy cố gắng chuyển qua lại giữa các khẩu súng đang có trong tay để tiêu diệt lũ ác quỷ một cách nhẹ nhàng hơn.

Làm gì để có thể rip & tear hiệu quả nhất trong Doom Eternal?

Vụ hành hung tập thể sắp xảy ra, và bạn là thủ phạm.

Bù lại, kẻ địch của bạn vẫn là những thùng đạn di động. Chiếc cưa máy của Doom Slayer vẫn cần xăng, nhưng may mắn là nó sẽ tự động phục hồi 1 lít xăng (Mỹ hẳn rất muốn có công nghệ này) sau một thời gian ngắn. Số lượng này là vừa đủ để bạn khui một con quái cỡ nhỏ và lấy hết máu, giáp, đạn từ hắn ta, trong khi những con quái cỡ lớn như Arachnotron hay Hell Knight cần đến 3 lít xăng. May mắn là id Software tỏ ra hào phóng hơn hẳn với chuyện xăng dầu (có lẽ vì chúng ta đang ở ngay trên trái đất) và đặt các can xăng khắp nơi để bạn tha hồ mổ xẻ lũ quái vật.

Bấm tất cả các nút

Mọt không khuyên bạn bấm một cách hỗn loạn như thể dùng mặt lăn lên bàn phím, mà hãy bấm có nhịp điệu, đầy phong cách và toát lên vẻ cao sang. Dù bạn vẫn không cần phải nạp đạn trong Doom Eternal, game vẫn có rất nhiều nút bấm bạn cần nhớ ngoài hai phím chuột và WSAD. Ctrl để ném lựu đạn, F để đổi mod vũ khí, R để phun lửa, C để cưa, Shift để dash, Space để nhảy,… Khi đã thuộc lòng các nút bấm này và nhớ rõ tác dụng của từng loại mod vũ khí, Doom Slayer của bạn sẽ có thể thực hiện những pha khiêu vũ đầy chết chóc với lũ ác quỷ rít gào vô dụng quanh mình. Máu và giáp của bạn có thể sẽ hạ thấp, nhưng không bao giờ cạn đi ngay cả trong những Slayer Gate – các đấu trường nơi lũ quỷ đông nghẹt và luôn luôn nhảy xổ vào Doom Slayer như thể anh là kẻ thù giết cha.

Mà biết đâu Doom Slayer thực sự là kẻ thù giết cha (và có thể là cả các đời tổ tiên trước đó nữa) của chúng?

Xbox Series X và PS5, console nào là dành cho bạn?
Bởi thông tin về cấu hình của cả hai hệ máy đã được công bố, Mọt tui sẽ làm một so sánh nhanh giữa đôi bên để giúp bạn lựa chọn console cho mình.

Nâng cấp

Thứ đầu tiên bạn được nâng cấp trong Doom Eternal là khẩu shotgun của mình. Nó có hai mod khác nhau là phóng lựu và bắn liên thanh được mở khóa qua các chú drone nhỏ xuất hiện khắp các màn chơi. Mỗi mod lại có thể được nâng cấp mạnh thêm bằng các điểm vũ khí mà Doom Slayer sẽ nhận được thông qua việc nhét hành cho lũ quỷ trong từng màn. Mỗi màn chơi có tối đa 10 điểm – 5 từ việc diệt lũ quỷ bình thường, số còn lại từ các đấu trường Slayer Room, các cuộc đụng độ bí mật được giấu ở ngóc ngách bản đồ, trùm… Nếu gom hết các điểm này, bạn sẽ có thể nâng cấp được vũ khí của mình một cách khá nhanh chóng.

Một tựa bắn súng xuất sắc cần những yếu tố nào? – P.Cuối

Khẩu một nòng cũng sướng tay lắm…

Một lần nữa, khẩu shotgun 2 nòng “kinh điển” của Doom Slayer là món vũ khí bạn nên nâng cấp tối đa ngay khi có thể. Khi có được nâng cấp này, chiếc móc câu của nó sẽ khiến đối thủ bốc cháy trong khi kéo bạn về phía mục tiêu với hai nòng súng sẵn sàng nhả đạn. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi những tình huống “hết đạn, cạn máu” dễ dàng bởi mỗi khi có kẻ địch bốc cháy, lao về phía nó có nghĩa là bạn đang lao đến thùng đạn của mình!

Đó chưa phải là tất cả. Bạn còn có thể nâng cấp giáp, đeo rune, mở khóa các tính năng mới trên căn cứ bay Fortress of Doom,… Việc khám phá các tính năng này sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích không chỉ tăng sức mạnh cho Doom Slayer mà còn khiến căn cứ của bạn ngầu ngụa hơn hẳn, xứng tầm với vai trò là cơn ác mộng của lũ quỷ.

Làm gì để có thể rip & tear hiệu quả nhất trong Doom Eternal?

… nhưng không có gì thay thế được Super Shotgun.

Nói thế đủ rồi, Mọt tui quay lại với trò chơi đây. Hẹn gặp lại các bạn trong Doom Eternal!

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.