Danh sách các game có doanh thu “khủng” nhất tại Mỹ mỗi năm trong suốt 23 năm qua

Tập đoàn NPD đã chia sẻ danh sách các game bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong mỗi năm, bắt đầu vào năm 1995 và ta có thể nhận thấy thương hiệu nào đang nắm thế thống trị.

Theo tiết lộ của nhà phân tích Mat Piscatella đang làm việc tại NPD trên Twitter, có đến 8 trò chơi Call of Duty đã dẫn đầu bảng xếp hạng kể từ phiên bản Modern Warfare 2 ra mắt năm 2009. Series này chỉ mất vị trí dẫn đầu một lần vào năm 2013 nhờ thành công khủng khiếp của Grand Theft Auto V. Đáng chú ý, có hai phiên bản GTA khác cũng đạt vị trí số 1 trước đó là San Andreas năm 2004 và Vice City năm 2002.

Danh sách các game có doanh thu khủng nhất mỗi năm trong suốt 23 năm qua

Trước thời kỳ thống trị lâu dài của Call of Duty, series Madden NFL chính là cái tên đứng đầu bảng xếp hạng 4 lần từ 2001-2006. Giữa hai nhóm này là thời kỳ của thể loại game âm nhạc với lần lượt Guitar Hero III đạt vị trí dẫn đầu trong năm 2007 và Rock Band đạt đỉnh trong năm 2008.

Danh sách các game có doanh thu khủng nhất mỗi năm trong suốt 23 năm qua

Nintendo cũng có một chuỗi top 1 đáng chú ý kéo dài từ năm 1996-2000 với 5 trò chơi độc quyền: Super Mario 64, Mario Kart 64, Ocarina of Time, Donkey Kong (có lẽ là Donkey Kong 64, mặc dù nó được liệt kê không có phần số theo sau), và Pokemon Stadium. Chỉ duy nhất một tựa game đối kháng xuất hiện là Mortal Kombat III vào năm 1995 – năm mà Tập đoàn NPD bắt đầu theo dõi thống kê doanh thu.

Danh sách các game có doanh thu khủng nhất mỗi năm trong suốt 23 năm qua

Piscatella lưu ý rằng doanh thu đầy đủ ở mảng kỹ thuật số phải đến cho đến năm 2012 mới có, nên điều này phần nào ảnh hưởng đến dữ liệu của các năm trước. Nhìn chung, ông tuyên bố rằng “Trò chơi bán chạy nhất hiện nay có thể tạo ra gấp 5 lần lượng tiền đô mà các trò chơi bán chạy nhất của cuối những năm 90 kiếm được.”

aimbots-have-been-spotted-in-black-ops-4-on-pc Danh sách các game có doanh thu khủng nhất tại Mỹ mỗi năm trong suốt 23 năm qua 4

Chắc chắn không có gì ngạc nhiên khi các trò chơi Call of Duty đã bán rất tốt. Phiên bản gần đây nhất, Call of Duty: Black Ops 4, dễ dàng vượt qua cột mốc 500 triệu đô chỉ trong 3 ngày đầu tiên. Grand Theft Auto cũng là một thương hiệu hái ra tiền nổi tiếng khi đầu năm nay nó đã bán được hơn 95 triệu bản, và thường xuyên góp mặt trong top 10 các trò chơi bán chạy hàng tháng tại UK hay US.

Đối với năm nay, có vẻ như Black Ops 4 và Red Dead Redemption 2 sẽ là hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất. Take-Two gần đây đã tiết lộ rằng Red Dead Redemption 2 bán được hơn 17 triệu bản. Hãy cùng chờ xem liệu bom tấn của Rockstar hay Treyarch sẽ là cái tên giành chiến thắng.

Theo IGN