Dead Island 2 và Saints Row 5 sẽ độc quyền trên Epic Games Store

05/05/2021 Rò rỉ ảnh chụp màn hình trong Vanishing Battle.net có thể tiết lộ ngày phát hành của bản mở rộng của tựa game World of Warcraft.

Một tài liệu mới từ vụ việc giữa Epic Games và Apple đã tiết lộ cả Dead Island 2 và Saints Row 5 là sản phẩm độc quyền của Epic Games Store trên PC.

Dead Island 2

Dead Island 2 vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa có ngày phát hành cụ thể.

Epic Games Store đã luôn cố gắng thu hút các game thủ PC đến với cửa hàng của mình bằng cách phát tặng các trò chơi miễn phí và cho ra mắt các bản phát hành game độc quyền theo thời gian kể từ lần đầu ra mắt vào cuối năm 2018. Giờ đây, vụ kiện giữa Epic Games và Apple dường như đã tiết lộ rằng Dead Island 2 và Saints Row 5 cũng sẽ độc quyền trên Epic Games Store.

Epic Games Store đã có được một số tựa game độc quyền lớn ấn tượng từ các hãng game khác trong những năm qua, bao gồm Assassin’s Creed Valhalla, Hitman 3 và Chivalry 2, và đó mới chỉ là phần nhỏ. Trong khi khá nhiều tựa game tìm đến Steam sau khoảng thời gian độc quyền kéo dài khoảng một năm, một số tựa game trong đó thì không và vẫn chỉ có mặt cho riêng Epic Games Store.

Khi vụ kiện của Epic Games với Apple diễn ra, nó đã buộc cả hai công ty phải tiết lộ một số thông tin mà người tiêu dùng thường không biết, chẳng hạn như số tiền Epic Games đã chi cho các trò chơi miễn phí của Epic Games Store. Và mới gần đây nhất, Epic Games đã tiết lộ một văn bản pháp lý cho thấy các trò chơi PC sắp tới được mong đợi nhất đồng thời nêu rõ trò chơi nào trong số đó sẽ là độc quyền của Epic Games Store và sẽ ra mắt trên cửa hàng đồng thời với Steam và các nền tảng khác. Đáng chú ý nhất, các tựa game Dead Island 2 và Saints Row 5 được dán nhãn là độc quyền của Epic Games Store mặc dù chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra.

Tài liệu mới nhất cho thấy Dead Island 2 và Saints Row 5 sẽ độc quyền cho Epic Games Store.

Dead Island 2 đã được phát triển trong một thời gian rất dài, và có rất ít thông báo chính thức về tựa game cho những người hâm mộ đang mong đợi ngày phát hành. Tương tự, cũng có rất ít thông tin được biết về Saints Row 5. Tuy nhà phát triển Volition đã xác nhận rằng tựa game này đang được phát triển, nhưng ngoài ra không có điều gì khác đề cập về trò chơi, mặc dù có vẻ như Saints Row 5 sẽ xuất hiện tại sự kiện E3 năm nay. Tất nhiên, lúc này thì chúng ta không có cách nào để biết thêm thông tin cho đến khi một trong các công ty đưa ra tuyên bố chính thức.

Những thông tin thú vị khác về vụ kiện Epic Games và Apple có thể sẽ còn tăng thêm trước khi vụ việc kết thúc. Vụ kiện giữa Epic Games và Apple đã có những chia sẻ về những khoảnh khắc kỳ quặc và những hiểu biết thú vị cho game thủ, nhưng phán quyết của vụ án có thể có tác động rất lớn đến ngành công nghiệp trò chơi nói chung. Lúc này hãy cùng hy vọng rằng những người hâm mộ của Dead Island 2 và Saints Row 5 sẽ có thêm một số thông tin về cả hai tựa game vào mùa hè này.

Xem thêm: Persona 5 có thể đang phát triển một tựa game đối kháng mới