Dragon Age: The Veilguard Được Xác Nhận Không Phải Game Thế Giới Mở

Theo những chia sẻ từ đạo diễn trò chơi Corinne Busche trong cuộc phỏng vấn với IGN, Dragon Age: The Veilguard sẽ mang đến trải nghiệm "dựa trên nhiệm vụ" thay vì môi trường thế giới mở

Dragon Age: The Veilguard là phần game thứ tư trong thương hiệu game nhập vai cực kì phổ biến, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024 trên PC và các hệ máy console hiện tại. Trò chơi đã tạo ra một vài sự tranh cãi nhất định sau đoạn trailer trong chương trình Xbox Games Showcase 2024, và đến với Summer Game Fest 2024, một số đơn vị báo chí đã được trải nghiệm vài giờ đầu tiên của trò chơi. Phân đoạn đó dường như được giữ nguyên lối chơi tuyến tính giống với các phần giới thiệu của những game Dragon Age trước đây, và BioWare tuyên bố game sẽ dần mở rộng ra khi cốt truyện có tiến triển.

Dragon Age: The Veilguard Được Xác Nhận Không Phải Game Thế Giới Mở

Tuy vậy, trong một cuộc phỏng vấn với trang IGN, đạo diễn trò chơi là ông Corinne Busche đã khẳng định Dragon Age: The Veilguard sẽ không trở thành một trò chơi thế giới mở hoàn toàn. Cụ thể hơn, game được định hình là một trải nghiệm "dựa trên nhiệm vụ", với từng khía cạnh của trò chơi được "chế tác bằng tay" và có "được tuyển chọn gắt gao".

Busche tin rằng triết lý thiết kế đó là cách để BioWare mang đến "trải nghiệm từng khoảnh khắc tốt nhất". Nhà phát triển đã gợi ý về hướng tiếp cận tập trung vào cốt truyện trong những ngày gần đây, nhất là khi họ từ bỏ cái tên Dreadwolf ban đầu vì một thay đổi trong câu chuyện của game là lý do cho quyết định đó.

Dragon Age: The Veilguard Được Xác Nhận Không Phải Game Thế Giới Mở 2

Tuy nhiên, Dragon Age: The Veilguard vẫn là game phi tuyến tuyến. Bên cạnh những lựa chọn rẽ nhánh cho cốt truyện chính, game còn có một số các màn chơi rộng lớn với nhiều cơ hội khám phá cho người chơi. Phần nội dung bổ sung dưới hình thức nhiệm vụ phụ và các bí mật khác nhau cũng không hề thiếu, một đặc điểm quen thuộc với thương hiệu game Dragon Age. Đồng thời, cấu trúc trải nghiệm theo nhiệm vụ sẽ đi kèm một khu vực sảnh rộng lớn giống như pháo đài Skyhold trong Dragon Age: Inquisition. Lần này, nó có tên gọi là Lighthouse. 

Dragon Age: The Veilguard Được Xác Nhận Không Phải Game Thế Giới Mở 3

Như vậy, Dragon Age: The Veilguard dường như sẽ có ít các khu vực mở rộng lớn hơn Inquisition, nhưng vẫn nhiều hơn so với Dragon Age 2. Người hâm mộ vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa để có thể chứng thực những thông tin này, khi mà EA chưa công bố ngày phát hành chính thức trong năm 2024 của Dragon Age: The Veilguard.