DWG ShowMaker: "Sẽ thật tuyệt vời khi đánh bại một đội LPL và lên ngôi trên chính sân nhà của họ"

Damwon sẽ đối đầu với Suning trong trận chung kết để tìm ra nhà vô địch CKTG 2020 vào ngày 31/10 tới đây. Trước trận đấu, người đi đường giữa của đội là ShowMaker đã thể hiện rất rõ quyết tâm chiến thắng của mình.

Bạn nghĩ gì sau khi đánh bại G2 Esports?

Lúc đầu, tôi thực sự rất vui. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì chúng tôi có thể ở lại Trung Quốc lâu hơn một chút và rất vui vì chúng tôi đã phục thù được. Nó thậm chí còn tốt hơn vì chúng tôi đã thua họ năm ngoái.

Bạn nói rằng bạn bớt lo lắng hơn vì có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng đối thủ là G2, hẳn sẽ có một số áp lực. Nó như thế nào trong trò chơi?

Tôi vẫn ổn ngay cả trước khi trận đấu bắt đầu, nhưng khi trận đấu bắt đầu, tôi thực sự lo lắng. Tôi thực sự đã cố gắng tập trung. Sau khi chiến thắng ván 3, sự hồi hộp gần như biến mất, vì vậy tôi có thể tận hưởng ván 4.

Sau khi thắng ván 1, bạn thua ván 2, trong đó Nuguri chơi Fiora. Phản hồi sau trận đấu đó như thế nào?

Fiora là một lựa chọn thực sự khó, nhưng Nuguri đã luyện tập rất nhiều và anh ấy có khả năng thực hiện tốt vai trò của mình, vì vậy chúng tôi đã chọn cô ấy. Có một khoảnh khắc mà Wunder với Camille sống sót sau tình huống 2v1. Nếu chúng tôi hạ gục được Camille, chúng tôi đã thắng. Vì vậy, thay vì phản hồi về ban pick, chúng tôi chỉ nói rằng đã có những khoảnh khắc đáng tiếc trong trò chơi.

Trong ván 1 và 3, việc có thể né tránh các kỹ năng của Caps đã trở thành một lợi thế lớn và bạn đã hoàn toàn thống trị trong ván 4, bao gồm cả một pha solo kill. Bạn nghĩ mình đã đóng góp bao nhiêu vào chiến thắng của đội mình trong trận bán kết? 

Tôi nghĩ mọi người đều đóng góp như nhau, khoảng 20% vì mọi người đều làm tốt. Nói chính xác hơn, tôi muốn nói Ghost là khoảng 21% và BeryL là 19% [cười]. Ghost thực sự làm tốt là một chuyện, nhưng BeryL thực sự rất lo lắng, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục nói với anh ấy rằng hãy kiên nhẫn. BeryL vẫn làm rất tốt, nhưng vì bộ đôi đường dưới là một, nên tôi sẽ cho người làm tốt hơn một chút.

Ba lựa chọn trong số các trò chơi là Twisted Fate vs Sylas. Bạn nghĩ gì về điều này?

Chi tiết này thực sự quan trọng. Đây là một trận đấu rất căng thẳng, trong đó một đòn đánh tay lên một con lính nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt cho việc lăn cầu tuyết. Nó giống như những trận đấu trước Irelia vs. Jax, LeBlanc vs. Syndra - người chơi giỏi hơn sẽ có cơ hội. Tôi tự tin khi chơi cả hai nhà vô địch.

Leona của BeryL cũng rất tuyệt trong ván 1 và ván 3. DAMWON Gaming có đánh giá cao đẳng cấp của Leona không?

BeryL thích những vị tướng không có số lùi, những vị tướng mà chắc chắn bị hạ gục khi họ lao vào combat và không thể quay lại [cười]. Vì đội của chúng tôi chủ yếu theo lối đánh này nên tôi nghĩ đó là một lựa chọn phù hợp với chúng tôi.

Tất cả các tuyển thủ đã không ngớt lời cảm ơn ban huấn luyện. Họ đã giúp các bạn như thế nào?

Đầu tiên, họ đưa ra những tình huống cấm chọn thoải mái để chúng tôi có thể chơi thoải mái. Bên cạnh đó… Còn rất nhiều, nhưng cố nghĩ về nó, tôi thực sự không thể nghĩ ra bất cứ điều gì cụ thể [cười]. Họ thực sự là một trợ giúp to lớn trong rất nhiều khía cạnh.

Chỉ còn lại trận chung kết. Bạn có lo lắng về nó? 

Tôi có xu hướng không lo lắng về mọi thứ quá nhiều trước đó, vì vậy tôi chưa cảm thấy gì. Tôi sẽ cảm nhận được điều này khi tôi bước vào sàn thi đấu ngày hôm đó. Dù sao, hiện tại chúng tôi không có bất kỳ đội nào để đấu tập - chúng tôi sẽ cần duy trì phong độ thông qua luyện tập cá nhân và giữ bình tĩnh.

DAMWON Gaming đã trở thành đội LCK đầu tiên lọt vào trận chung kết sau ba năm. Bạn có niềm tự hào hay lòng yêu nước nào khi đại diện cho Hàn Quốc không?

Rõ ràng là tôi có. Chúng tôi sẽ đại diện cho LCK trong một giải đấu quốc tế - CKTG, sự kiện lớn nhất trong năm. Sẽ thú vị hơn nếu chúng tôi giành chức vô địch bằng cách đánh bại một đội LPL trên chính sân nhà của họ.

Chia sẻ cuối cùng của bạn?

Như chúng tôi đang đại diện cho LCK, tôi sẽ xem trận đấu một cách nghiêm túc với sự tự tôn của người Hàn Quốc. Tôi sẽ cố gắng hết sức để thể hiện hết khả năng của mình, vì vậy hãy cổ vũ cho chúng tôi!