Sony mua lại Bungie chỉ là bước đầu tiên hướng tới việc sản xuất trò chơi đa nền tảng

Giám đốc điều hành của Sony đã nhận xét về thương vụ mua lại Bungie và gợi ý rằng họ có thể sẽ còn có nhiều giao dịch hơn nữa.
Sony

Vào tháng 1 năm 2022 Sony đã tiết lộ rằng họ có kế hoạch mua lại Bungie của nhà phát triển Halo và Destiny 2.

Một số game thủ hâm mộ các trò chơi điện tử tin rằng Sony đã quá tập trung vào các tựa game độc quyền của bên thứ nhất. Trong khi Xbox đã làm việc trong nhiều năm để đưa hầu hết các trò chơi độc quyền cũ của mình lên PC và Xbox One, PlayStation vẫn bám sát công thức phát hành các trò chơi AAA dành riêng cho hệ máy console của mình. Điều này đã thay đổi một chút trong thời gian gần đây, nhờ vào việc phát hành Horizon Zero Dawn, Days Gone và God of War lên PC. Có vẻ như hiện tại Sony đã quan tâm hơn đến việc bỏ tập trung vào các tựa game độc quyền và tạo ra nhiều tác phẩm đa nền tảng hơn.

Jim Ryan đã nói sẽ không chỉ có một số tựa game độc quyền trước đây của PlayStation tìm đường đến nền tảng PC, mà còn có thể có một số studio mới sẽ được đưa vào làm việc trên các trò chơi không chỉ dành riêng cho máy chơi game PlayStation. Vào tháng 1 năm 2022 Sony đã tiết lộ rằng họ có kế hoạch mua lại Bungie là nhà phát triển của Halo và Destiny 2. Cộng đồng game thủ ban đầu đã coi đây là một phản ứng đối với việc Xbox mua lại Activision Blizzard. Tuy nhiên có vẻ như đây chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch mở rộng hoạt động đa nền của Sony mà thôi.

Có vẻ như hiện tại Sony đã quan tâm hơn đến việc bỏ tập trung vào các tựa game độc quyền và tạo ra nhiều tác phẩm đa nền tảng hơn.

Một cuộc phỏng vấn mới đây với Giám đốc điều hành Sony Kenichiro Yoshida đã tiết lộ rằng việc mua lại Bungie một phần được thúc đẩy bởi mong muốn của PlayStation trở thành một doanh nghiệp đa nền tảng. Phát biểu trong cuộc họp chiến lược công ty, Yoshida nói rằng kỳ vọng của Sony đối với Bungie là rất cao. “Chúng tôi tin rằng [thỏa thuận] sẽ là chất xúc tác để nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ trò chơi trực tiếp của chúng tôi”, Yoshida cho biết. Xem xét Jim Ryan tin rằng các trò chơi online sẽ có giá trị hơn các dịch vụ subscription trong tương lai của ngành trò chơi, điều quan trọng đối với Sony là hãng cần sản xuất một số tựa game online chất lượng cao trong thời gian tới.

Yoshida kết thúc tuyên bố của mình bằng cách nói rằng việc Sony “mua lại Bungie cũng thể hiện một bước tiến lớn trong việc trở nên đa dạng các nền tảng hơn”. Một số game thủ tin rằng Yoshida đang ngụ ý thông qua tuyên bố này là Sony vẫn chưa hoàn thành việc thu mua lại các studio lớn. Về mặt phát hành trò chơi thực tế thì các game thủ Destiny sẽ không phải lo lắng về việc trò chơi tiếp theo của Bungie là độc quyền của PlayStation, vì công ty đã tuyên bố sau công bố mua lại rằng bất kỳ trò chơi nào hiện đang được phát triển của studio sẽ không độc quyền.